Vắt chanh không nên bỏ vỏ

Như Nguyệt (theo Healthy food) Thứ ba, ngày 22/12/2015 14:22 PM (GMT+7)
Vì sao vắt chanh không nên bỏ vỏ? Vì vỏ chanh có chứa vitamin cao gấp 5-10 lần so với nước chanh!
Bình luận 0

Nghiên cứu thực nghiệm của các nhà khoa học Trạm thí nghiệm nông nghiệp Texas, Mỹ đã chỉ ra rằng một hợp chất tự nhiên được gọi là limonoids (loại chất này chỉ tồn tại trong các loại quả họ cam) giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào lạ.

Nguyên lý hoạt động của hợp chất limonoids là kích thích một loại enzyme tác động lên gan, thúc đẩy đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Limonoids có hiệu quả với nhiều loại ung thư như ung thư miệng, da, phổi, dạ dày và đặc biệt là bệnh ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng vắt chanh không nên bỏ vỏ hay bất cứ bộ phận nào của quả chanh: nước ép, hạt và cả vỏ. Limonoids có trong lá chanh, hạt và nhiều nhất là ở phần vỏ. Ngoài ra, vỏ chanh còn chứa hơn 20 chất chống ung thư khác như citrus pectin, glycosides flavonnol,… Hơn nữa, vitamin C ở vỏ chanh, phần bạn hay vứt đi, lại cao hơn 5-10 lần so với nước ép chanh.

img

Ngoài tác dụng chống ung thư, toàn bộ một quả chanh có thể giúp cơ thể bạn thải độc tố, nó có tác động chống vi khuẩn, chống viêm sưng, nhiễm trùng và cực kỳ thành công trong việc chống lại ký sinh trùng bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, chanh còn giúp kiểm soát huyết áp, chống lớn trầm cảm và nhiều vấn đề tâm lý khác như chứng lo âu, hồi hộp.

img

Không chỉ vì lý do sức khỏe, bạn có thể thưởng thức hương vị trọn vẹn của quả chanh, đặc biệt là vỏ chanh, bằng cách sau đây: Chọn loại chanh sạch không phun thuốc, rửa sạch, để ráo, thái lát và cho vào ngăn đá. Sau khi đóng đá, mỗi lần dùng lấy một phần nhỏ ra, mang đi xay.

Chanh đóng đá có thể trộn vào kem, súp, ngũ cốc, mì ống, đồ uống hay nhiều cách khác tùy theo sự sáng tạo và sở thích của bạn. Với cách này, bạn có thể tận dụng hết các chất dinh dưỡng trong một quả chanh, đảm bảo sức khỏe của bạn mà không ảnh hưởng đến khẩu vị.

img

Chanh sạch có thể tìm mua ở các cửa hàng thực phẩm sạch. Nếu không tin tưởng bạn có thể tự trồng. Chỉ cần 1 chiếc thùng xốp chứa đất, bạn có thể tự sản xuất ra những trái chanh sạch cho gia đình mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem