Vợ béo điên cuồng trước cơn sốt "phẫu thuật thẩm mỹ"

Ngọc Nguyễn (ghi theo lời kể của nhân vật) Chủ nhật, ngày 13/08/2017 13:53 PM (GMT+7)
Trước cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ của cô vợ béo, tôi không chỉ “đau túi tiền” mà còn “điên cái đầu” vì lúc nào nàng cũng lảm nhảm về việc cắt gọt chỗ này, nâng cao chỗ kia…
Bình luận 0

Ngoài 40 tuổi, tôi có hạnh phúc viên mãn khiến không ít người phải ghen tỵ. Cuộc sống của vợ chồng tôi khá đầy đủ, dù không phải hàng đại gia nhưng cũng dư dả, thoải mái. Vợ tôi là mẫu người phụ nữ điển hình, luôn chăm chút cho chồng con từng li, từng tý. 2 đứa con một trai, một gái ngoan ngoãn, học hành giỏi giang khiến tôi chẳng có mong ước nào lớn hơn cuộc sống cứ bình lặng như vậy.

Nói về vợ tôi, một người phụ nữ gần 40 tuổi, nàng có gương mặt phúc hậu và nụ cười duyên. Từ thời còn trẻ, nàng không thuộc dạng “sắc nước hương trời” nhưng luôn khiến tôi say đắm bởi tính tình hiền hậu, lối sống giản dị mặc dù nàng là tiểu thư con nhà giàu có.

img

Hình minh họa

Giống như bao bà vợ khác, sinh liên tiếp 2 đứa con, mải chăm lo cho cuộc sống gia đình nên quả thực vợ tôi luôn úi xùi, ít chăm chút tới ngoại hình. Chưa kể, cơ thể trước đây vốn thanh mảnh, nay mỗi ngày một đẫy đà khiến nhiều năm qua nàng luôn tự ti, khổ sở.

Vậy nhưng, với tôi, dù nàng béo, nàng chưa đẹp như “vợ người ta” thì điều đấy vốn dĩ cũng chẳng có gì quan trọng. Người đẹp là để ngắm, là “tài sản” của đại gia, tôi đây chỉ cần vợ béo, con khôn là đủ.

Chẳng biết nàng có hiểu những tâm tư thầm kín này của tôi hay không, mà bỗng một chiều khi đi làm về, nàng hớn hở nói với tôi: “Chị Linh ở cơ quan em mới đi hút mỡ, sắp tới còn đi nâng ngực. Quả thật là giờ không thể nhận ra, trước chị ấy còn béo hơn em, thế mà giờ bụng cứ thon gọn như con gái. Chị ấy bảo hút mỡ chẳng đau tí nào, ngủ 1 giấc xong là “ngon lành” cả”.

Chưa nghe vợ nói dứt câu, tôi đã chặn họng: “Em không thấy mấy vụ chết người chỉ vì đi phẫu thuật thẩm mỹ đấy à, đẹp đâu không biết, chỉ thấy mất xác. Phụ nữ bọn em vận động thì ít, động tý là nghĩ tới chuyện đi phẫu thuật”.

Bẵng đi vài hôm, thái độ kiên quyết của tôi dường như vẫn không dập tắt được khao khát “đánh bay đám bụng mỡ” xấu xí kia. Vậy nên trước khi đi ngủ nàng lại thỏ thẻ: “Đây anh xem đi này, giờ công nghệ hiện đại lắm, hút mỡ đơn giản thôi, vừa giảm mỡ toàn cơ thể lại định hình cả vòng eo”.

Cứ như vậy, vợ tra tấn tinh thần tôi mỗi ngày bằng những câu chuyện cô A, cô B đẹp như hot girl mà ngày xưa xấu hoắc, hay chồng người này, người kia quyết chi tiền cho vợ “đập đi làm lại” chứ chẳng như chồng mình…

Không phải tôi không hiểu nỗi lòng của những bà vợ đã ở tuổi xế chiều, lúc nào cũng lo sợ xấu đi, già đi thì chồng có bồ. Nhưng chuyện phẫu thuật thẩm mỹ thì tôi hoàn toàn không mong muốn. Dù nhẹ nhàng khuyên vợ nên ăn kiêng, tích cực rèn luyện thể thao nhưng tất cả có vẻ… bất thành khi bỗng nhiên sau đợt công tác về, tôi thấy vợ dường như thon gọn hơn 1 nửa sau khi trốn chồng đi… hút mỡ.

Nhìn vợ nhăn nhó kêu hơi đau tôi vừa thương, vừa giận. An ủi lớn nhất là việc vợ tôi đã may mắn không để lại biến chứng nào sau lần phẫu thuật ấy.

Vài tháng sau, thấy nàng thỏa mãn, tự tin với vóc dáng mới của mình, tôi cũng nguôi ngoai chuyện cũ. Những tưởng, nàng sẽ “an phận” với thân hình mi nhon ấy. Nhưng không, câu chuyện phẫu thuật với nàng chưa khi nào kết thúc. Nàng than thở với tôi chuyện đôi mắt 1 mí khiến nàng chẳng mấy tự tin và chiếc mũi quá to, lại tẹt khiến gương mặt chẳng mấy thiện cảm. Nàng nói với tôi loạt minh chứng hùng hồn về những chị em đã “lên đời” từ việc chỉnh sửa một vài chi tiết trên gương mặt.

Một hôm, khi tôi đang làm việc, nàng bảo tôi chuyển tiền có việc gấp, có chuyện quan trọng khi về sẽ nói sau. Báo hại, cả buổi làm việc tôi cứ nhấp nhổm không yên vì không biết việc quan trọng tới đâu mà thấy nàng vội vàng đến vậy.

Tối về, tôi suýt ngã ngửa khi nhìn đôi mắt sưng sung, chiếc mũi bọc băng mà nàng dành cả ngày hôm nay ở thẩm mỹ viện để làm đẹp.

Một tháng sau đó, khi chưa kịp quen với dung nhan mới, nàng lại than thở với tôi rằng gò má có phần chảy xệ, đôi môi hơi dầy dường như chẳng ăn nhập gì với sống mũi cao thanh tú hay đôi mắt to tròn. Nàng lại quyết đi căng da mặt và làm môi trái tim. Lúc này, tôi đã quá chán nản. Dù có khuyên nhủ bao nhiêu đi chăng nữa, thì “cơn nghiện” phẫu thuật của vợ tôi cũng chẳng dừng lại. Mà nếu ép buộc, thì tôi sẽ mang tiếng là một người chồng độc đoán, ích kỷ.

Nhìn vợ mỗi ngày một thay đổi, tôi vui thì ít mà buồn thì nhiều. Chẳng biết cánh đàn ông khác có cảm thấy tự hào khi vợ bỗng “vịt hóa thiên nga” hay không? Còn tôi, mỗi lần nhìn người vợ đang trong quá trình hóa thành “thiên nga” ấy, tôi lại nhớ về thời mà nàng còn béo mập, vòng 2 phát tướng, đôi mắt 1 mí và cái mũi tẹt nhăn nhó đáng yêu. Dù nàng chẳng đẹp, nhưng lúc nào nàng cũng tràn đầy sức sống. Chẳng bù cho hiện tại, lâu lắm rồi nàng chẳng ăn cơm tối cùng bố con tôi vì sợ phá hỏng thân hình mi nhon hay không mấy khi cho tôi được gần gũi để bảo toàn nhan sắc mà nàng phải chịu bao nhiêu đau đớn mới có được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem