Xin lỗi con, mẹ nợ con một người cha tốt!

Thứ sáu, ngày 05/08/2016 07:58 AM (GMT+7)
Con ơi, mẹ không sống để gánh nợ cho bố con cả đời được vì còn cuộc sống, tương lai con nữa. Một người cha như thế không xứng đáng để nuôi dạy con...
Bình luận 0

Con trai, xin lỗi con vì mẹ không cho con một gia đình đầy đủ, hạnh phúc, khi tương lai bên cạnh con sẽ chỉ có mình mẹ. Mẹ biết, dù mẹ nói sẽ làm tất cả để con không thiệt thòi với người ta, nhưng con hãy hiểu cho mẹ và chấp nhận cuộc sống của con sẽ không có bố. Cuộc sống không ai nói trước được, giờ đây mẹ mới thực sự hiểu câu nói ấy. Mẹ từng là một cô gái được nhiều người theo đuổi, từ người bình thường đến giàu sang, mẹ không quá xinh đẹp nhưng được nhận xét là dễ thương, có duyên, dáng nhỏ nhắn thon thả. Mẹ từng gắn bó cùng một mối tình hơn 2 năm với chàng cảnh sát, tưởng chừng sắp đi đến hôn nhân vì gia đình người ta đã đến nhà nói chuyện. Rồi vì một số lý do mẹ chọn con đường khác để sau này "vơ bèo gạt tép" với suy nghĩ nông cạn nên mới có hậu quả ngày hôm nay.

img

Hình minh họa

Con trai, người ta nói "quýt làm cam chịu", giờ đây mẹ và con chịu những hậu quả mà bố con gây ra. Mẹ đau lắm, thương con vô cùng. Ngày đó, mẹ nghĩ lập gia đình để có cuộc sống mới, nhanh quên đi cái đau khổ của mối tình cũ, chứ nói xuất phát từ tình yêu thì không phải. Bố con tay trắng, tình cảm chưa đến mức mẹ bất chấp nghèo nàn đâu. Nhưng do cái suy nghĩ ấy, do mộng tưởng mình tìm được chàng trai tốt, tin rằng sẽ thương yêu mẹ nên mẹ mới đồng ý, rồi vật chất sẽ từ từ làm nên. Bố con đi học sau 2 ngày đám cưới, mẹ một mình lo cho bố học. Rồi bố học xong, tin vui chưa thấy, mẹ luôn động viên bố chạy chữa, mong con sẽ về.

Quả là niềm tin, tình yêu của mẹ được đền đáp là con đó. Bố mẹ sống trong căn nhà bình thường nhưng mẹ thấy hạnh phúc, có công việc, có con trai, cuộc sống nhẹ nhàng, tương lai tươi sáng. Nhiều người nói rằng cuộc sống của mẹ thật sướng nhưng đến khi mẹ sinh con được 3 tháng thì chuyện động trời về bố con đến tai mẹ. Bài bạc, cá độ, ... là "nghề" của bố con. Tiền trong nhà không có, mẹ phải vay mượn khắp nơi để bố "lo công chuyện", hết lần này lần khác mẹ bị lừa xong mới hay biết. Niềm tin, tình cảm bố con đánh mất, mẹ cảm thấy hận, hận vô cùng. Trước đây mẹ từng nghe nhưng bố con về thao thao bất tuyệt mình trong sạch nên mẹ lại tin. Người ta bảo những trò đó thấm vào máu rồi, khó mà thay đổi được. Để rồi giờ mẹ con mình rơi vào tình cảnh này, người thì thương hại, người chửi ngu, tiếng tăm vang lừng khắp nơi vì vợ của trùm cờ bạc.

Con ơi, mẹ không sống để gánh nợ cho bố con cả đời được vì còn cuộc sống, tương lai con nữa. Một người cha như thế không xứng đáng để nuôi dạy con, bố con lo thân không xong vì sống với trò đỏ đen đó rồi nuôi con sao được, tư cách không có sao mà dạy con? Bố làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của mẹ rồi nên mẹ không muốn cuộc sống của con sau này vì bố mà tăm tối. "Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng", bố bán danh dự của mình theo trò đỏ đen rồi.

Con trai, cuộc sống ngày hôm nay chưa bao giờ mẹ ngờ tới, xấu hổ, nhục nhã và đau đớn. Vì con mẹ sẽ cố gắng, sau này lớn lên mong con hiểu cho mẹ. Thời gian tới con hãy vui vẻ bên mẹ và bố như thế, nhưng sớm muộn gì mẹ cũng không sống cùng với người chồng như vậy. Tương lai mẹ nợ con một người cha tốt.

Vân (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem