Giá vàng vọt lên cao nhất trong vòng một tháng

Thứ bảy, ngày 11/01/2014 11:43 AM (GMT+7)
Giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,05-35,09 triệu đồng.
Bình luận 0
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại Mỹ, mỗi ounce vàng tăng gần 21 USD lên 1.248 USD, cao nhất kể từ ngày 12.12 và đánh dấu tuần thứ ba liên tiếp đi lên.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 31,76 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,05-35,09 triệu đồng.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 12, số việc làm mới được tạo ra chỉ là 74.000, thấp nhất trong 3 năm. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 6,7% chủ yếu do số lượng người hết tuổi lao động đang tăng lên. Sau thông tin trên, đồng đôla Mỹ đã yếu đi. Còn chỉ số chứng khoán S&P 500 gần như đi ngang.

img


Giới phân tích cho rằng tỷ lệ tham gia vào lực lượng lao động giảm sẽ khiến FED phải thận trọng hơn trong việc giảm kích thích. Vàng cũng có thể được hỗ trợ tốt hơn nhờ chứng khoán giảm điểm từ đầu năm.

"Khi chứng khoán đi xuống, các quỹ đầu tư sẽ chốt lời tại đây và chuyển sang vàng", Jeffrey Sica – Giám đốc đầu tư tại Sica Wealth nhận xét. Tổng cộng cả tuần, giá vàng đã tăng gần 1%. Đây là chuỗi tăng tuần dài nhất kể từ tháng 8.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 2 cũng tăng 17,5 USD lên 1.247 USD. Khối lượng giao dịch thấp hơn 10% so với trung bình 250 ngày.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại cho rằng số liệu việc làm tại Mỹ chỉ có thể hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn. Do nhìn tổng thể, nền kinh tế tốt lên và lãi suất tăng sẽ gây áp lực lên vàng.

"Giá vàng đã tăng liên tiếp từ đầu năm và số liệu việc làm rõ ràng đã hỗ trợ việc này. Tuy nhiên, tác động này không mạnh do FED đã giảm kích thích. Chẳng có ai nghĩ rằng kinh tế Mỹ sắp sụp đổ cả", Matthew Turner – nhà phân tích tại Macquarie cho biết.
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem