Nói xấu người khác trên mạng xử phạt bị xử phạt thế nào?

Yến Linh Thứ ba, ngày 03/12/2019 09:09 AM (GMT+7)
Việc sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo… để nói xấu, lăng mạ người khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mọi người. Hành vi này có thể bị xử phạt đến 2 năm tù.
Bình luận 0

Theo quy định pháp luật, đối với hành vi nhục mạ, nói xấu người khác trên mạng xã hội thì tùy vào mức độ nghiêm trọng sẽ bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự.

Tại Điểm g Khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, hành vi bôi nhọ, nói xấu người khác trên mạng xã hội sẽ bị phạt.

Hành vi nói xấu người khác có mức độ nghiêm trọng sẽ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự vào Tội làm nhục người khác được quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015. Đối với trường hợp sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để nói xấu, bôi nhọ người khác sẽ phạm vào Điểm e Khoản 2 Điều 155 với mức hình phạt lên đến 2 năm tù.

Như vậy, tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành vi mà người đăng tin nói xấu người khác trên mạng xã hội có thể bị phạt hành chính hoặc phạt hình sự đến 2 năm tù.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem