Trần Đình Sang phải đối mặt với hình phạt nào?

Bảo Linh Thứ tư, ngày 10/04/2019 18:19 PM (GMT+7)
Trần Đình Sang – người hay quay phim Cảnh sát giao thông vừa bị khởi tố vì tội chống người thi hành công vụ. Trần Đình Sang phải đối mặt với hình phạt như thế nào?
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, sáng 9.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) bắt tạm giam thời hạn 2 tháng đối với Trần Đình Sang (SN 1980, ở tổ 7, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Với tội danh này, Trần Đình Sang phải đối mặt với hình phạt nào?

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Hoàng Trọng Giáp – Công ty luật Hoàng Sa, Đoàn luật sư Tp Hà Nội cho biết, theo  Điều 230 luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, Tội chống người thi hành công vụ được quy định:

Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

img

Bị can Trần Đình Sang.

Nếu bị can phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên, xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội, gây thiệt hại về tài sản 50.000.000 đồng trở lên hay tái phạm nguy hiểm thì mức hình phạt là phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Trước đó, tối 23.3, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) tuần tra lưu động trên các tuyến đường tại TP Yên Bái, phát hiện một xe máy chở 3, cả 3 không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã yêu cầu người cầm lái dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Lúc này, Trần Đình Sang đi qua đã sử dụng điện thoại quay clip, livestream (phát trực tiếp) trên facebook với nhiều lời lẽ không đúng sự thật. Khi chiến sĩ trong tổ công tác nhắc nhở, Sang xông vào hành hung 1 cảnh sát cơ động.

Trước tình huống đó, tổ công tác đã khống chế Trần Đình Sang, đưa đối tượng về trụ sở công an phường.

Sau đó, Viện KSND TP Yên Bái đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đình Sang. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra TP Yên Bái đã thi hành Lệnh khám xét chỗ ở của bị can.

Điều 330. Tội chống người thi hành công vụ

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

d) Gây thiệt hại về tài sản 50.000.000 đồng trở lên;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem