11 chân dài làm “lung lay” quan niệm về cái đẹp

Thứ bảy, ngày 04/04/2015 11:32 AM (GMT+7)
Những quan niệm về cái đẹp chuẩn mực dường như bị phá vỡ hoàn toàn trước 11 chân dài này.
Bình luận 0

Một phụ nữ đẹp thường đáp ứng những tiêu chuẩn mắt to, mũi cao, khuôn mặt thanh tú cộng thêm tỉ lệ cơ thể hoàn hảo. Tuy nhiên, định nghĩa tưởng chừng chuẩn mực về cái đẹp dường như không còn chính xác tuyệt đối nữa, thậm chí chính còn bị phá vỡ hoàn toàn trước 11 chân dài dưới đây.

img

Lea T là người đầu tiên thừa nhận chuyển giới trong làng mẫu

11 chân dài "dị biệt" này - người thì còn là bạch tạng, mẫu khác lại béo ú thừa cân... - dù chẳng hoàn hảo, song đều khiến người khác phải ngước nhìn. Đó chính là thành công mà không phải ai cũng làm được. 

Cùng tìm hiểu chân dung của 11 chân dài "dị biệt" đang làm lung lay quan niệm về cái đẹp từ trước đến nay:

1. Mẫu chuyển giới Lea T

Được nhà thiết kế Ricardo Tisci của Givenchy phát hiện ra và Lea T đã trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu này vào năm 2010. Từ đó, gương mặt cá tính, thân hình mảnh mai của Lea T đã "lọt vào mắt xanh" của nhiều nhãn hiệu và tần suất xuất hiện trên sàn catwalk trên khắp thế giới ngày một dày đặc.

img

Vượt qua mọi định kiến, giờ đây Lea T đã tìm kiếm được chỗ đứng của mình trong làng mẫu

Thành công khi ký hợp đồng trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu sản phẩm tóc Redken trong năm 2014 của Lea T sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cô không phải là mẫu chuyển giới.

"Tôi thích làm việc với Redken vì họ luôn đánh giá cao tất cả mọi loại sắc đẹp. Họ tin vào cá tính của con người và tôi nghĩ rằng điều này thực sự quan trọng", chân dài sinh năm 1981 phát biểu về sự kiện đáng mừng này.

2. Mẫu ngoại cỡ Denise Bidot

Denise Bidot là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên được trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York 2014 - sự kiện thời trang luôn lựa chọn người mẫu rất khắt khe. Ngoài ra, cô cũng từng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Forever 21 hay "ông lớn" trong ngàng bán lẻ ở Mỹ - Macy,  Nordstrom...

Hiện tại, Denise Bidot cùng với người mẫu Marina Bulatkina đang là người phát ngôn cho chiến dịch mang tên Curves của nhiếp ảnh gia Victoria Janashvili nhằm giúp phụ nữ biết chấp nhận và yêu cơ thể của mình hơn dù chúng có đẹp hay xấu.

"Bạn cần phải thoải mái với chính bản thân mình", Denise phát biểu trên Variety Latino.

img

img

 

Denise Bidot là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên được trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York 2014 

3. Mẫu lưỡng tính Rain Dove

Cô nàng có ngoại hình nam tính này có thể trình diễn tốt các thiết kế dành cho cả nam và nữ. Rain Dove chưa từng cảm thấy hối hận trước con đường sự nghiệp mình đã chọn, ngược lại còn luôn hứng thú vì cho rằng mình đang làm một cuộc cách mạng giới tính. 

"Phụ nữ không cần phải làm những việc của đàn ông để hiểu đàn ông, họ cần là chính mình, làm tốt công việc bản thân trước khi thấu hiểu hoàn toàn 2 giới" chính là quan niệm của Rain Dove.

img

img

Cô nàng Rain Dove có ngoại hình nam tính 

4. Mẫu bạch biến Winnie Harlow

Winnie Harlow (tên thật Chantelle Brown Young) là một người mẫu 19 tuổi mắc bệnh bạch biến với những vùng da sáng tối loang lổ. Trải qua thời niên thiếu với những lời trêu chọc, dị nghị từ bạn bè đã giúp Winnie Harlow quyết tâm thực hiện một đoạn clip nói về căn bệnh của mình và đưa lên Youtube vào năm 2011.

Sau đó, chân dài 19 tuổi đã tham vào chương trình tìm kiếm người mẫu America’s Next Top Model và là một trong những thí sinh nổi bật, sáng giá.

Mới đây, cô vừa ký được hợp đồng quảng cáo cho thương hiệu Diesel cũng như nhận được nhiều lời mời trình diễn.

"Người duy nhất khiến bạn cảm thấy xấu xí chỉ có thể là bản thân bạn mà thôi. Đừng để ai hạ thấp lòng tự trọng của bạn, bạn phải yêu thích mình trước khi đòi hỏi và trông đợi ai đó yêu lại bạn", Winne Harlow trở nên mạnh mẽ hơn sau tuổi thơ bị kỳ thị.

img

img

Winnie Harlow trong quảng cáo cho thương hiệu Diesel

5. Myla Dalbesio

Làm mẫu trong nhiều năm, song tên tuổi của Myla Dalbesio bắt đầu thực sự gây chú ý khi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Calvin Klein năm 2014.

Myla chính là người mẫu mặc cỡ 10 duy nhất trong dàn người mẫu gày gò size 0. Đặc biệt hơn, Calvin Klein lại đối xử bình đẳng và đặt Myla ngang hàng so với chân dài khác. Theo đó, Myla tự tin đứng cùng và tạo dáng bên cạnh tất cả người mẫu khác

"Tôi không đủ gày để làm siêu mẫu, cũng chẳng béo đủ trở thành mẫu ngoại cỡ. Tôi chỉ là một cô gái bình thường và được đứng cùng các người mẫu gày nhẳng luôn được ưa thích trong làng mẫu trong chiến dịch này. Đây quả là điều tuyệt nhất ở thương hiệu Calvin Klein", Myla Dalbesio vui mừng chia sẻ.

img

Myla Dalbesio

6. Mẫu tàn tật Jillian Mercado 

Phải ngồi xe lăn vì bệnh teo cơ, nhưng Jillian Mercado vẫn tự tin khi trở thành gương mặt quảng cáo cho Diesel và Nordstrom. "Đã có thời gian tôi luôn so sánh bản thân mình với mọi người xung quang và cảm thấy tự ti. Nhưng giờ mọi thứ đã khác, thay vì chạy theo quan niệm vẻ đẹp chuẩn mực, tôi tự vẽ ra định nghĩa cho chính mình", Jillian Mercado lạc quan phát biểu.

img

Jillian Mercado phải ngồi xe lăn vì hội chứng teo cơ

7. Andrej Pejic

Chân dài người Úc từng hoạt động vài năm dưới mác "mẫu lưỡng tính" khi chấp nhận trình diễn các BST cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, cho đến năm 2014, Andrej Pejic quyết định chuyển giới nữ và dùng nghệ danh Andreja.

img

img

 Andrej Pejic quyết định chuyển giới thành nữ vào năm 2014

8. Jamie Brewer

Nữ diễn viên 30 tuổi được biết đến khi tham gia bộ phim ăn khách American Horror Story đã thực sự gây choáng váng khi trở thành người mẫu đầu tiên mắc chứng down xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York.

Không có ý định lấn sân sang lĩnh vực này, song Jamie cho biết cô nhận lời tham gia trình diễn với mục đích khuyến khích phụ nữ không nên ngại ngần trong việc thể hiện bản thân dù đang gặp phải vấn đề gì đi nữa.

img

Jamie Brewer là người mẫu đầu tiên mắc chứng down xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York

9. Elliott Sailors

Chính sự đào thải khắc nghiệt của làng mẫu khiến Elliott Sailors sau thời gian trình diễn với tư cách mẫu nữ đã chuyển hướng sang đồ nam. "Người mẫu nam không nhất thiết phải trẻ trung, vì thế tôi còn khá nhiều thời gian để theo đuổi công việc này của mình", siêu mẫu 33 tuổi phát biểu.

Khác với Lea T hay Andreja, Elliot lại hoàn toàn hài lòng với ngoại hình và giới tính vốn có và không bao giờ có ý định biến đổi chúng.

img

Nhận thấy tuổi đời của mẫu nữ rất ngắn nên Elliott Sailors đã chuyển sang hoạt động với vai trò mẫu nam

img

Khuôn mặt nam tính và góc cạnh giúp chân dài Elliott Sailors nhận được nhiều lời mời chụp hình và quảng cáo 

10. Robyn Lawley

Ngược lại với khuôn mặt thanh tú, Robyn Lawley lại sở hữu những số đo "khủng" và mặc quần áo cỡ 12. "Tôi luôn cố gắng giúp đỡ mọi phụ nữ chấp nhận cơ thể của mình", Robyn Lawley phát biểu trên Time.

Ngoài ra, chân dài sinh năm 1989 còn thiết kế đồ bơi cho mọi kích thước cơ thể, đồng thời kêu gọi các nhà thiết kế nên nới rộng các số đo trang phục.

img

img

Robyn Lawley luôn có gắng giúp phụ nữ yêu cơ thể của mình dù chúng đẹp hay xấu

11. Carmen Dell'orefice

Sinh năm 1931, Carmen Dell'orefice được coi là một người mẫu già nhất. Lần đầu  tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue ở tuổi 15, và cho đến tận bây giờ khi đã 84 tuổi, Carmen Dell'orefice vẫn rất trẻ đẹp, đồng thời tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo hay chụp ảnh tạp chí.

img

Mẫu nữ có thời gian làm nghề rất ngắn, song dường như điều này không hề đúng với Carmen Dell'orefice

img

Ở tuổi 84, người phụ nữ già nhất làng mẫu vẫn nhận được lời mời quảng cáo và chụp hình

Tuệ Mẫn (Elle)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem