"Tôi không biến “cô bé kẹo kéo” thành tiểu Hồ Quỳnh Hương"

Linh Võ - Ảnh: Chanh Thứ bảy, ngày 04/04/2015 11:05 AM (GMT+7)
"Ngoài dạy thanh nhạc, tôi còn phải chịu trách nhiệm với gia đình để em có thể “an toàn” khi hoạt động ở showbiz "- Hồ Quỳnh Hương chia sẻ về cô học trò mới của mình.
Bình luận 0

Sau khi clip cựu thí sinh The Voice Kids Thanh Thảo hát rong bản hit Anh, Hồ Quỳnh Hương đã quyết định nhận "cô bé kẹo kéo" làm học trò. Trong cuộc gặp gỡ phóng viên mới đây, nữ ca sỹ đã có những chia sẻ xung quanh việc định hướng âm nhạc, con đường ca hát sắp tới cho Thanh Thảo. Bên cạnh đó, giọng ca "Hoang mang" cũng trải lòng về cuộc sống của chính mình thời gian này.

Tôi không biến “cô bé kẹo kéo” thành tiểu Hồ Quỳnh Hương

Dư luận đang rất quan tâm việc Hồ Quỳnh Hương nhận “cô bé kẹo kéo” Thanh Thảo làm học trò. Chị có thể chia sẻ thêm về quyết định này?

Sau khi nghe bé Thảo hát ca khúc Anh, tôi cảm thấy rất thích giọng hát này và chia sẻ trên mạng để tìm kiếm thông tin về cô bé.

Ban đầu tôi chỉ nghĩ sẽ tìm cách liên lạc để đến thăm gia đình, hỗ trợ một phần vật chất nào đó. Tôi nghĩ có lẽ tôi cũng bị dư luận “lái”. Phần lớn mọi người đều thương Thảo, hy vọng tôi có thể hỗ trợ cho cô bé này vì cuộc sống gia đình Thảo quá khó khăn.

Khi đến thăm nhà Thảo, tôi cũng cảm nhận được những điều này nên quyết định nhận giúp đỡ bé. Có lẽ đây cũng xem là duyên nên chúng tôi mới có thể trở thành cô trò.

img

 Hồ Quỳnh Hương và "cô bé kẹo kéo" Thanh Thảo.

Vì sao khi làm giám khảo X-Factor chị không nhận học trò nào cho mình nhưng lại quyết định dìu dắt Thanh Thảo?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhận học trò dù có rất nhiều người đến xin học vì công việc của mình cũng rất bận rộn rồi. Khi làm giám khảo ở X-Factor tôi đã hỗ trợ hết mình cho các bạn thí sinh trong suốt chương trình. Nếu các bạn cần bất cứ sự giúp đỡ nào thì Hồ Quỳnh Hương vẫn luôn sẵn sàng.

Các thí sinh tham gia X-Factor đều được làm việc với ekip chuyên nghiệp, có những hướng đi riêng… có thể họ cũng không cần nhiều sự trợ giúp của tôi. Trong khi đó, bé Thảo thì hoàn toàn khác. Em như một tờ giấy trắng vậy, chẳng bao giờ nghĩ mình có thể làm ca sĩ, gia đình lại khó khăn. Tôi phải chỉ dẫn cho em rất nhiều thứ. Ngoài dạy thanh nhạ, tôic còn phải chịu trách nhiệm với gia đình để em có thể “an toàn” khi hoạt động ở showbiz.

Hồ Quỳnh Hương sẽ hỗ trợ những gì để giúp Thanh Thảo theo đuổi niềm đam mê âm nhạc sắp tới?

Tôi sắp xếp cho bé Thảo học thanh nhạc, đàn guitar và vũ đạo theo lịch hàng ngày. Chỉ mới bắt đầu đề ra những hướng đi cho Thảo tôi đã cảm thấy có quá nhiều việc để làm. Không chỉ có mình, tôi còn muốn tìm kiếm nhiều người giỏi chuyên môn khác trong lĩnh vực âm nhạc để hỗ trợ Thảo trên con đường ca hát sắp tới.

Hiện tại bé Thảo đã nghỉ bán kẹo để tập trung ôn luyện cho việc trở lại trường học văn hóa. Nói thật mấy hôm nay dạy Thảo tôi khá áp lực vì luôn muốn em học mọi thứ thật nhanh. Bố mẹ Thảo bây giờ thu nhập hàng ngày chỉ có vài chục ngàn khi không có em theo hát để mời khách mua.

Ngày tôi đến thăm nhà Thảo, chủ nợ trông thấy tôi nên cũng giãn ra không đòi gấp. Tôi hy vọng  có thể giúp bé Thảo mau chóng  ra mắt sản phẩm âm nhạc, cho em đi hát để phụ giúp gia đình.

 

"Cô bé kẹo kéo" hát hit của Hồ Quỳnh Hương

Việc chị nhận học trò khiến nhiều người nghĩ Hồ Quỳnh Hương đã không còn thiết tha đi hát mà muốn lui về làm những công việc phía sau như dạy nhạc hay làm nhà sản xuất. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi không có nhu cầu đi dạy còn làm nhà sản xuất thì cũng đã từng thử vài lần trong các chương trình ca nhạc. Những cái đó chỉ là mình muốn tham gia thêm vài lĩnh vực cho mới mẻ vì nghệ thuật vốn là niềm đam mê của tôi.

Mới bắt đầu dạy bé Thảo vài tuần thôi mà tôi đã thấy rất vất vả rồi. Mình phải có trách nhiệm với một cô bé còn nhỏ như vậy làm sao để đi đúng hướng khi hoạt động làng giải trí.

Ngoài dạy chuyên môn ra còn phải chuẩn bị cho những sản phẩm của Thảo… Tôi cũng không thể biến Thảo thành “tiểu Hồ Quỳnh Hương” như nhiều người vẫn đang nghĩ. Phải làm sao để cung cấp nền tảng âm nhạc vững cho cô bé sau đó từ cái “chất” có sẵn của Thảo mà phát triển lên. Có rất nhiều công việc phải làm chứ hoàn toàn không đơn giản.

img

Hồ Quỳnh Hương từ chối nhận nhiều ca sĩ làm học trò trước khi gặp "cô bé kẹo kéo".

"Giá như tôi còn trẻ thì có lẽ tôi sẽ dám làm những việc đó"

Nói về âm nhạc, chị luôn nói ôm nhiều tâm huyết nhưng tại sao nhiều năm qua lại lui về ở ẩn và hiếm khi xuất hiện trên sân khấu?

Tâm huyết thì có nhiều cách thể hiện mà. Tôi đam mê hát và sẽ không bao giờ hết đam mê với nó. Nhiều khi tôi thích hát quá, một mình lại lên phòng hát có thể hát từ 5-6 bài đến 20 bài một lúc cho thoải mái, cho “đã cơn thèm” của mình là đủ rồi.

Đam mê bây giờ của tôi không gắn với hào quang. Tôi bây giờ thích hát cho mình chứ không phải như trước đây áp lực phải có khán giả, phải được nổi tiếng thì mới hát.

Có một thời VPop được xem như “trật tự thế giới hai cực” giữa Mỹ Tâm và Hồ Quỳnh Hương nhưng chị lui về, giống như đã từ bỏ cuộc chiến đó trước…

Vậy nên mọi người không còn gì để nói nữa đúng không? (cười lớn). Đó cũng là cái sôi nổi, cái vui của VPop, luôn có những mối liên hệ để mọi người bàn luận, chứ thực ra mà nói tôi và bạn Tâm đấy chẳng có vấn đề gì với nhau.

Đến bây giờ ai cũng có thể thấy tôi và Tâm là hai phong cách, hai thái cực hoàn toàn khác nhau, đi hai con đường hoàn toàn riêng biệt, không có giống nhau gì để có thể đem ra so sánh. Tôi hiểu cái so sánh đó cũng chỉ là để cho sôi nổi hơn thôi vì thời đó cũng chỉ có mấy chị em nghệ sĩ với nhau, không có gì để nói thì đưa nhau ra nói cho vui.  

Bản thân tôi bây giờ thấy có rất nhiều ca sĩ trẻ rất giỏi, đầy nhiệt huyết với nghề chứ không hề thua kém gì ngày xưa đâu. Trẻ già thì măng mọc. Không phải vấn đề là tôi rút mà đến lúc tôi thấy mình có thể đứng ngoài để nghiền ngẫm.

Thỉnh thoảng tôi cũng như một khán giả thưởng thức các đồng nghiệp của mình hát và cảm thấy rất thích. Tôi thấy nể trọng họ. Đôi khi bây giờ còn cảm thấy hiểu và quý mến họ hơn.

Sẽ có rất nhiều khán giả tiếc nuối vì giọng hát của chị đáng ra nên vươn xa hơn là ở Việt Nam?

Giá như tôi còn trẻ thì có lẽ tôi sẽ dám làm những việc đó. Trước đây, khi sang Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc tham gia biểu diễn trong các chương trình lớn tôi luôn để lại những ấn tượng sâu sắc. Các vị ở bên bộ văn hóa các nước cũng đánh giá giọng hát của tôi có thể vươn xa hơn và họ rất muốn giúp để giọng ca Việt Nam có thể hòa nhập được với khu vực.

Có một lần tôi hợp tác với đạo diễn Hollywood trong một vở nhạc kịch và sau đó liên tục được ông ngỏ ý kết hợp lâu dài. Ông có ý định mời tôi sang Mỹ để quay MV hoặc có thể sẽ đem cả ekip sang Việt Nam để thực hiện. Nhưng rồi tôi nghĩ, mình cũng không thể sang bên đó thời gian dài, mời người ta về liệu mình có đáp ứng nổi những yêu cầu của họ nên lại từ chối. Tôi không còn sự sôi nổi quá mức để bất chấp tất cả sang nước ngoài và bắt đầu xây dựng lại con đường ca hát của mình ở đấy.

Nhưng có những người đến năm 40 tuổi mới bắt đầu sự nghiệp ca hát thì sao?

Đó là vì họ mới bắt đầu còn tôi đã đi hát từ khi còn rất trẻ. Tôi không còn đủ thời gian để nghĩ con đường đi nào là thú vị. Tôi bây giờ cần một cuộc sống ổn định, thực tế và làm một công việc nào đó chắc chắn. Tôi muốn khám phá một mặt khác của con người mình như làm kinh doanh hoặc những công việc gì khác mới mẻ.

img

Niềm đam mê âm nhạc của Hồ Quỳnh Hương không còn gắn với hào quang.

Chị vừa ấp ủ show diễn trở lại sau 3 năm tại Hà Nội nhưng lại bị hủy vào phút chót. Nếu bây giờ Hồ Quỳnh Hương tổ chức một liveshow, khán giả sẽ có thể trông chờ gì?

Show diễn đó có thể xem là một lời hứa mà tôi còn nợ với khán giả. Ban đầu tôi cũng không tính làm show nhưng lại nhận được lời mời của một công ty ở Hà Nội. Họ bay vào Sài Gòn đến tận 3 lần mà tôi vẫn từ chối nhưng sau lại bị thuyết phục bởi sự nhiệt tình đó.

Ý tưởng của tôi với âm nhạc thì không bao giờ cạn kiệt. Gần đây họp FC, fan của tôi cũng toàn sinh năm 1997 trở lên. Tôi nghĩ lâu rồi tôi không xuất hiện chứ trở lại vẫn còn rất nhiều khán giả yêu mến.

Nếu muốn bây giờ tôi vẫn có thể nhảy nhót, làm nhạc thời thượng phục vụ khán giả trẻ như thường. Muốn làm show sinh viên hay cho khán giả lớn tuổi tôi đều làm được thôi.

Vậy chị vẫn chỉ làm kinh doanh và an phận với cuộc sống hiện tại?

Kinh doanh thì đó giờ tôi vẫn làm rồi chỉ là bây giờ tôi muốn sống cho mình nhiều hơn. Một cuộc sống thật bình dị là ra đường tôi không phải trang điểm, sống thật tự nhiên. Bây giờ tôi thoải mái, để mặt mộc mọi người có nhận ra, có thấy xấu tôi cũng không ngại, chứ ngày xưa tôi đâu đề mình xấu!

 

 Trần Thị Thanh Thảo (1999), thí sinh từng đi tới vòng đối đầu trong chương trìnhGiọng hát Việt nhí 2014. Mặc dù  tuổi đời còn khá trẻ nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Thảo đã phải nghỉ học để đi bán kẹo kéo kiếm tiền giúp đỡ cha mẹ.

Sau khi clip được đăng tải, Thảo được nhiều người biết đến hơn và cũng nhận được nhiều lời động viên và an ủi từ phía cộng đồng mạng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem