5 bí mật về phim giờ vàng "Hôn nhân trong ngõ hẹp"

Ngọc Khanh Thứ sáu, ngày 17/07/2015 05:00 AM (GMT+7)
Bộ phim đang gây sốt trên VTV có nhiều điểm đặc biệt để lôi cuốn khán giả.
Bình luận 0

Vai "người tốt" đầu tiên của MC Minh Hà

Là một MC, diễn viên có ngoại hình hiền lành và nữ tính nhưng tất cả các vai diễn trước đây của Minh Hà đều là vai phản diện. Từ Diệu Ly (Lập trình trái tim), Hồng (Phía cuối cầu vồng), Trinh (Xin thề anh nói thật), Hàn Thuỷ (Lời thú nhận của Eva) hay Hồng (Mặt nạ da người), MC Minh Hà đều vào vai những người phụ nữ hằn học, nhỏ nhen, chuyên đi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

img

Minh Hà đã quen mặt với những vai diễn phản diện "đáng ghét".

Chính vì vậy, khi đảm nhận vai Trinh – cô con dâu hiền lành, ít nói, yêu thương chồng trong Hôn nhân trong ngõ hẹp, Minh Hà khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng diễn tròn vai của mình. Tuy nhiên, sau hơn 20 tập lên sóng, nữ MC sinh năm 1988 đã xóa tan mọi lo lắng trước đó và thuyết phục được phần đông khán giả nhờ diễn xuất tròn trịa, thuyết phục.

img

Với Hôn nhân trong ngõ hẹp, lần đầu MC truyền hình thử sức với vai người tốt.

Vai Trinh trong Hôn nhân trong ngõ hẹp là vai diễn chính diện đầu tiên của Minh Hà. Đây còn là lần trở lại của cô MC Cà phê sáng sau 4 năm tạm chia tay nghiệp diễn. Với thành công này, thời gian tới Minh Hà sẽ tiếp tục xuất hiện trong một số dự án phim truyền hình mới.

Mạnh Hưng nhiều lần bị dọa đánh, ném dép vào mặt

Nếu được hỏi người đàn ông nào “tồi tệ” nhất Hôn nhân trong ngõ hẹp, nhiều người không ngần ngại chỉ ra cái tên Danh (Mạnh Hưng thủ vai). Dù có gia đình yên ấm với vợ đẹp, con ngoan, nhưng Danh không biết trân trọng mà “5 lần 7 lượt” ra ngoài “tìm của lạ”.  Được vợ tha thứ nhiều lần nhưng Danh vẫn chứng nào tật ấy và khiến hạnh phúc gia đình gặp sóng gió.

img

Ngoại tình nhiều lần, không khó hiểu khi Danh là người đàn ông tồi tệ nhất trong phim.

Kể từ khi Hôn nhân trong ngõ hẹp lên sóng, Danh là cái tên bị "ném đá" nhiều nhất trên mạng xã hội. Anh bị cho là tuýp đàn ông tệ bạc, không xứng đáng với tình cảm của vợ dành cho mình. Tuy nhiên cũng có ý kiến bảo vệ Danh và cho rằng anh chàng này ngoại tình cũng chỉ vì bị chèn ép quá nhiều ở gia đình còn người vợ thì quá “một màu”, nhàm chán

Chia sẻ về vai diễn này, Mạnh Hưng cho biết mình nhận được khá nhiều phản ứng tiêu cực từ phía khán giả. Không chỉ là những bình luận "ném đá", chàng diễn viên sinh năm 1988 còn bị dọa đánh, ném dép vào mặt.

NSƯT Trung Anh thay đổi cả lý lịch nhân vật

Nguyên mẫu của nhân vật ông Minh trong kịch bản chỉ là một ông già về hưu bình thường, không có những nét chấm phá tạo nên cá tính. Thậm chí so với các nhân vật khác trong phim, vai trò của ông Minh khá mờ nhạt.

Vì vậy, sau khi trao đổi với đạo diễn, NSƯT Trung Anh đã đã xây dựng một nhân vật người cha với vẻ ngoài nghiêm khắc, gia trưởng, hơi hoài cổ... nhưng bên trong lại là một con người sống nội tâm, tình cảm và luôn quan tâm, chăm sóc vợ con, người thân theo cách của riêng mình.

img

Sau khi thay đổi kịch bản, nhân vật của Trung Anh đã ấn tượng hơn.

Đổi tên trước khi lên sóng

Theo tiết lộ của đạo diễn Vũ Trường Khoa, ban đầu Hôn nhân trong ngõ hẹp có tên Sau bảy năm hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi bấm máy, anh thấy cái tên này chưa đủ để nói lên nội dung của bộ phim nên quyết định đổi thành Hôn nhân trong ngõ hẹp.

Theo anh, cái tên này bao quát hơn bởi đời sống vợ chồng vốn như một mê cung, phải vừa đi vừa dò đường, nên không thể tránh khỏi đôi lúc chui vào ngõ hẹp. Không có gia đình nào hoàn hảo, không có cá nhân nào không mắc phải sai lầm, điều quan trọng là mỗi người phải biết vượt qua và tha thứ.

"Con dâu út" là vai diễn dài kì đầu tiên của Kiều My

Ngoài những nhân vật chín chắn, trưởng thành trong phim, khán giả còn ấn tượng với Linh – cô con dâu út xinh đẹp, trẻ trung nhưng cũng bướng bỉnh đến “phát ghét”. Diễn xuất khá tốt nên có lẽ ít khán giả biết rằng Linh mới chỉ là vai diễn truyền hình dài tập đầu tiên của Nguyễn Kiều My.

img

Kiều My từng là một hot girl có tiếng tại Hà thành.

Trước khi đến với nghiệp diễn, Kiều My là một hot girl khá nổi tiếng tại Hà Nội. Cô nàng sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cá tính. Từng đóng chung với nhiều ca sĩ trong các MV, Kiều My thể hiện tố chất diễn xuất khá tốt và đã được nhận vai Linh sau khi casting.

Sinh năm 1996, thành công của vai Linh có thể là bệ đỡ tốt giúp nghiệp diễn của Kiều My thăng tiến về sau này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem