6 sao Việt từng “chết đi sống lại”

Nhi Quỳnh (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 19/09/2015 13:30 PM (GMT+7)
Ưng Hoàng Phúc, Minh Thuận, MC Hạnh Phúc... không bao giờ quên cảm giác "chết đi sống lại" khi mắc những căn bệnh hiểm nghèo.
Bình luận 0

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

Mới đây, trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn chia sẻ, anh từng trải qua biến cố lớn nhất trong cuộc đời khiến anh suýt chết. Đó là năm anh 13 tuổi không may mất đi một con mắt. Khi đó bác sĩ chẩn đoán chỉ bị viêm mắt bình thường nhưng không ngờ 3 ngày sau mắt đã không nhìn thấy gì. Sau đó, bác sĩ phải tiêm một loại thuốc rất mạnh để giữ con mắt còn lại.

Nhớ lại lần đó, Trần Mạnh Tuấn chia sẻ: “Đau đớn vô cùng, tôi nằm lịm đi suốt mấy tiếng đồng hồ, rồi lại một mình trở về nhà. Lúc ấy, tôi tưởng cuộc đời thế là chấm dứt. Tôi lao vào thổi kèn như điên, và không ngờ âm nhạc đã cứu sống tôi”.

img

Trần Mạnh Tuấn bên gia đình.

Không lâu sau đó, khi đang biểu diễn ở Đức, anh tiếp tục nhận thêm hung tin khi biết thận của mình phải phẫu thuật.

Trần Mạnh Tuấn tự nhận mình là một người may mắn vì được anh trai cho thận và bạn bè gom góp tiền giúp anh qua Mỹ chữa bệnh. Anh phải trải qua 5 lần phẫu thuật, sống với một con mắt và hai quả thận hư. "Suốt 3 tháng đầu ở bệnh viện để chạy thận, tôi luôn có cây kèn bên cạnh để sống lạc quan hơn. Trước mỗi ca mổ, tôi thường chơi vài hợp âm. Có thể nói âm nhạc, đặc biệt là chiếc kèn saxophone là một người bạn tinh thần giúp tôi vượt qua những ngày tháng đối mặt với thần chết", Trần Mạnh Tuấn nói.

Giờ đây, Trần Mạnh Tuấn đã trở thành tên tuổi quen thuộc với người nghe nhạc. Anh mang đến những bản phối mới lạ với cây kèn saxophone và trở thành một trong hai nghệ sĩ biểu diễn jazz saxophone nổi tiếng trên sân khấu trong và ngoài nước, được nhiều người yêu thích. Anh có một gia đình hạnh phúc bên vợ đẹp, con xinh. Cả gia đình chuyển vào TP HCM sinh sống trong một căn biệt thự triệu đô. Người con gái An Trần (11 tuổi) theo niềm đam mê giống anh và thích chơi saxophone.

MC Hạnh Phúc

img

MC Hạnh Phúc từng mắc bệnh ung thư.

Trên truyền hình, MC Hạnh Phúc là một người dẫn chương trình sôi nổi, đáng chú ý là bản tin Chuyển động 24h. Anh từng đứng dẫn trực tiếp cầu truyền hình giao thừa khi mới 23 tuổi, giành giải Én vàng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2011 và được Phó Chủ tịch nước khen.

Hạnh Phúc từng trải qua thời kỳ phải đối mặt với căn bệnh ung thư máu. Khi đó, anh phải bỏ dở sự nghiệp tại TP HCM để quay trở về Hà Nội bên những người thân để chữa trị.

Nam MC chia sẻ, lúc đầu anh nhận thấy có hạch trên cổ cùng triệu chứng ngứa, mẩn đỏ. Bác sĩ chẩn đoán anh bị một căn bệnh ung thư máu hiếm gặp khiến anh gần như muốn ngã quỵ. Vì không muốn bố mẹ lo lắng, anh đành nói dối gia đình. “Mỗi lần mẹ gọi điện vào, Phúc đều cố kìm nén, nhưng mỗi khi cúp điện thoại là lại bật khóc. Bố mẹ Phúc cũng đều đã lớn tuổi rồi, mình phải là người bình tĩnh đầu tiên thì mới trấn an được tinh thần các cụ. Và Phúc đã nói với bố mẹ rằng con chỉ bị viêm tủy, vì chữ viêm ấy chắc là sẽ nhẹ nhàng hơn là ung thư", Hạnh Phúc tâm sự.

Chỉ khi quay trở về Hà Nội nơi gia đình anh đang sinh sống, chàng MC này mới dám nói ra sự thật về căn bệnh hiểm nghèo. Nhờ vào tình yêu thương của gia đình, anh đã vượt qua được những ngày tháng trị bệnh gian khổ. Ngày bệnh viện K trả kết quả xét nghiệm cho biết sức khỏe anh đã bình thường trở lại cũng là ngày hạnh phúc nhất với anh và những người thân.

Ca sỹ Sỹ Luân

img

Sỹ Luân một thời gian bị tai nạn nghiêm trọng mất trí nhớ.

Nhắc đến Sỹ Luân khán giả thường nhớ đến hình ảnh một chàng ca sỹ kiêm nhạc sỹ tài hoa và sôi nổi với ca khúc hit Mắt nai cha cha cha. Một thời gian anh vắng bóng khỏi làng giải trí Việt. Sau đó, thông tin về anh mới được chia sẻ. Năm 2009, anh bị tai nạn giao thông, chấn thương vùng đầu và mắt nặng tới mức bị vỡ xương hàm, xệ gò má và mất trí nhớ.

Thời gian chống chọi với căn bệnh mất trí nhớ khiến Sỹ Luân sống như một chiếc máy tính bị xóa hết dữ liệu, mỗi lần gặp ai, làm gì đều phải ghi vào sổ. Lúc điều trị bệnh, mỗi ngày anh chỉ tỉnh khoảng 1, 2 lần còn là hôn mê hoặc ngủ. Anh chỉ nhớ được thời còn nhỏ và một vài điều về mẹ.

Mỗi lần nhắc về thời kỳ đối mặt với tử thần, anh đều cảm thấy mình rất hạnh phúc và may mắn vì được trở lại cuộc sống một lần nữa. Giờ đây, anh trở lại với công việc của một người sáng tác nhạc với việc ra mắt album Bốn mùa yêu vào dịp lễ tình nhân 14.2 năm nay sau 6 năm gặp tai nạn. Với Sỹ Luân, điều kỳ diệu ấy giống như “từ cõi chết trở về”.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

img

Nguyễn Thị Huyền từng bị bác sĩ trả về vì một căn bệnh không biết tên khi mới lọt lòng 3 tháng tuổi.

Người đẹp Hoa hậu Việt chia sẻ, chị từng mắc một căn bệnh lạ thường xuyên co giật khi mới chào đời được 3 tháng. Khi đó, mẹ của chị đưa tới bệnh viện nhưng bác sĩ chỉ lắc đầu, trả về. Phép màu đến với Nguyễn Thị Huyền giống như số trời. Gia đình chị gặp được một bài thuốc gia truyền cứu sống. Chỉ duy nhất còn lại những vết sẹo trên 10 đầu ngón tay của chị đến giờ vẫn chưa phai.

Chính vì trải qua lần “chết đi sống lại” đó nên người đẹp này luôn tâm niệm sống trên đời nhờ ở thiên duyên. Giờ đây, chị là một bà mẹ đơn thân nhưng vẫn hạnh phúc bên cô con gái xinh xắn.

Ca sỹ Ưng Hoàng Phúc

Một thời gian Ưng Hoàng Phúc rời khỏi showbiz Việt khiến nhiều người hoang mang. Kỳ thực, đó là lúc anh phải chiến đấu với căn bệnh thoát vị đĩa đệm khiến anh vật lộn với những cơn đau lưng triền miên, tưởng như sẽ không thể đi hát trở lại.

img

Ưng Hoàng Phúc trong thời gian sang Singapore chữa bệnh

Căn bệnh “người già” theo đuổi Ưng Hoàng Phúc từ khi anh còn hoạt động ở nhóm 1088. Sau khi nhóm tan rã, anh hoạt động solo và công việc ngày một bận rộn khiến bệnh càng trở nặng. Nam ca sỹ phải sang Singapore để phẫu thuật và nằm điều trị suốt 3 tháng ở xứ người. Hiện tại, sức khỏe anh đã ổn định.

Minh Thuận

Căn bệnh liệt dây thần kinh ngoại biên từng đeo bám Minh Thuận từ cuối năm 2013. Khi đó, anh phải xin ban tổ chức chương trình Gương mặt thân quen cho mình rút tên. Bác sĩ chẩn đoán anh phải chữa trị gấp và chỉ có thể bình phục được 90% sau một tháng.

Với một người nghệ sĩ, diễn viên thường xuyên diễn xuất trên gương mặt như Minh Thuận, việc cơ mặt bị liệt hoàn toàn không cử động được giống như điều kinh hoàng phải từ giã sự nghiệp.

img

Minh Thuận từng bị bệnh liệt dây thần kinh ngoại biên.

May mắn đến với anh khi phát hiện bệnh sớm và được chữa trị khỏi hoàn toàn. Dẫu vậy, anh vẫn không thể quên được cảm giác “chết đi sống lại” vì căn bệnh “người cao tuổi” đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem