"Bản sao 16 tuổi" rất sợ Mỹ Tâm

Linh Võ Thứ tư, ngày 09/09/2015 06:00 AM (GMT+7)
"Bản sao Mỹ Tâm" chia sẻ về những áp lực mình phải chịu khi ở trong đội Mỹ Tâm nhưng cô vẫn không hối hận về quyết định của mình.
Bình luận 0

Bảo Uyên được gọi là "bản sao 16 tuổi của Mỹ Tâm". Chính vì vậy, cô luôn được dự đoán là giọng ca sẽ cùng "họa mi tóc nâu" đi đến cuối cùng tại The voice. Việc Bảo Uyên bị loại khiến nhiều người nuối tiếc nhưng chính cô gái 16 tuổi chưa bao giờ hối hận việc đã vào đội Mỹ Tâm.

Khóc cả đêm sau khi bị loại

Một ngày sau đêm Bán kết, cảm xúc gì còn đọng lại nhất trong bạn lúc này?

Có rất nhiều điều đọng lại trong Uyên sau nhiều tháng qua ở Giọng hát Việt. Sau đêm bị loại Uyên gần như thức trắng, đến khi thấy bên ngoài trời sáng xem đồng hồ đã là 7 giờ. Lúc đó, Uyên cứ tưởng mấy chị chung phòng ngủ rồi nên ngồi dậy trên giường suy nghĩ rồi đọc những tin nhắn trên Facebook chia sẻ của mọi người và khóc. Các chị thấy Uyên sụt sịt cũng chạy đến vỗ về. Uyên được an ủi rất nhiều từ mọi người xung quanh. Có lẽ đêm Bán kết bị loại là Uyên cảm nhận được rõ ràng nhất tình cảm của mọi người. Có một số anh chị trên mạng bình thường ghét Uyên lắm nhưng khi mình bị loại thì lại nhắn tin chia sẻ, khiến Uyên rất bất ngờ.

Uyên cảm thấy khá là buồn vì phải "tạm" chia tay ngôi nhà Giọng Hát Việt, phải rời khỏi chương trình, những người thầy cô, anh chị em và bạn bè. Uyên chẳng hề muốn và sẽ nhớ mọi người lắm. Uyên hụt hẫng vì thời gian trôi nhanh trong khi đó mình vẫn chưa thực sự thể hiện hết những gì mình có. Nhưng đã đi đến được đây cũng là một điều may mắn đối với mình, mình rất trân trọng những khoảng thời gian tuyệt vời qua khi được gắn bó cùng ngôi nhà Giọng Hát Việt đến nay.

img

Bảo Uyên òa khóc trong vòng tay Mỹ Tâm.

HLV Mỹ Tâm có phần thiên vị Đức Phúc hơn khi đưa ra quyết định người vào Chung kết, có phải điều đó khiến Bảo Uyên bật khóc trên sân khấu?

Thật ra ban đầu Uyên cũng cảm thấy hụt hẫng nhưng dần dần ngẫm ra thì điều đó là đúng, mình nên dừng cuộc thi tại đây. Cô chẳng thiên vị ai cả, quyết định đó dựa trên những điều mình thể hiện trong những phút giây ngắn ngủi trên sân khấu. Đến đây, được gặp cô, được cô yêu thương và dạy dỗ cũng là một điều quá tuyệt vời đối với mình rồi nên mình cũng chẳng có gì phải hối tiếc.

Uyên khóc trên sân khấu không phải vì mình bị loại không có cơ hội vào Chung kết mà là nhiều cảm xúc lúc đó ùa đến. Những lời chia sẻ của cô Tâm làm mình xúc động. Bình thường Uyên rất sợ cô, thậm chí còn không dám ngồi gần. Ngoài những buổi tập cũng rất ít khi cô thời gian dài chia sẻ với cô những khó khăn mà Uyên trải qua tại cuộc thi, cô không nói gì nhưng hôm đó Uyên rất bất ngờ là cô lại biết hết mọi thứ. Cô hiểu những áp lực của mình và Uyên tin cô muốn điều tốt cho Uyên.

Anh Phúc hát rất hay và 2 anh em cũng chơi rất thân với nhau. Ngay từ trước đêm Bán kết, Uyên cũng đã rất hi vọng anh Phúc vào tiếp, Uyên tin anh Phúc sẽ mang về chiến thắng cho đội Mỹ Tâm ở Giọng hát Việt năm nay.

Áp lực khi được gọi là "bản sao Mỹ Tâm"

Nhiều ý kiến cho rằng càng vào sâu Bảo Uyên càng đuối sức và không có gì mới mẻ so với "Arirang  alone" ở vòng Giấu mặt. Uyên nghĩ sao?

Arirang Alone là một bài hát đã hay sẵn, Uyên hát lên và được mọi người ủng hộ từ đó đặt kì vọng vào mình quá nhiều. Muốn kiếm những thể loại nhạc tiếng việt hát phô giọng ngang hàng như thế thì cực kì khó nên mỗi vòng Uyên đều rất căng thẳng và áp lực trong việc chọn bài. Uyên đã cố gắng thể hiện lắm rồi, Uyên cũng chẳng muốn mọi người phải thất vọng về mình đâu.

Uyên nhận được nhiều phản hồi về việc này từ mọi người. Uyên có đọc trên mạng và cố gắng hơn mỗi tuần. Uyên chưa học thanh nhạc nhiều trước khi vào The voice. Sau vòng Giấu mặt, nhìn thấy anh chị hát tốt Uyên cũng cảm thấy lo lắng. Nhiều khi cũng tự hỏi sao các anh chị giỏi quá, chỉ cần tập 1 lần, hát qua sơ là lên biểu diễn cũng rất tốt. Còn Uyên nhận bài mới là tập rất lâu, cố gắng rất nhiều để có màn biểu diễn tốt nhưng lên sân khấu lại rất run. Giờ Uyên chỉ còn biết tiếp thu tất cả góp ý của khán giả và nỗ lực hết mình trong thời gian tới thôi.

img

Bảo Uyên xinh đẹp và có giọng hát đặc biệt được chú ý tại The voice.

Một cô gái 16 tuổi rời gia đình lên Sài Gòn, Bảo Uyên đã thay đổi những gì khi tham gia The voice?

Trong quá trình tập luyện ở Học viện Giọng Hát Việt đến nay, Uyên cảm thấy mình càng ngày càng hát tốt hơn, chắc hơn và trưởng thành hơn rất nhiều. 

Lên Sài Gòn, tham gia Giọng hát Việt cứ như 1 thế giới mới mở ra trước mắt Uyên vậy. Uyên gặp rất nhiều người và hiểu hơn rất nhiều thứ. Ban đầu cũng nhớ nhà ghê gớm lắm, sau đó thì quen dần vì các anh chị đều rất quan tâm. Uyên cũng cảm thấy mình tự tin hơn khi gặp gỡ mọi người và hát trên sân khấu. Chứ ngày đầu ở vòng Giấu mặt, Uyên đứng hát mà run lắm nhưng qua từng vòng liveshow mình tự tin hơn. Nhờ cô Tâm và các thầy cô giáo thanh nhạc của chương trình, Uyên cũng được học nhiều hơn chứ trước đây Uyên hoàn toàn chỉ hát theo cảm hứng của mình mà chưa từng được đào tạo bài bản như ở đây.

Sợ gia đình không cho đi hát 

Bạn đã làm cách nào để vượt qua những áp lực thời gian qua?

Áp lực thì dĩ nhiên có nhưng Uyên không muốn than thở. Uyên thấy nhớ nhà thì chắc chắn các anh chị khác trong chương trình khi sống cùng nhau ở Sài Gòn cũng vậy thôi. Có khoảng thời gian Uyên suy sụp vì thường xuyên nhận được tin nhắn từ Facebook của một số khán giả rất nặng nề như “Hãy rời khỏi The voice đi”, “Uyên không xứng đáng vào Bán kết”… nhiều người chưa tiếp xúc với Uyên còn bảo mình giả tạo này nọ.

Sau vòng Giấu mặt, mọi người còn gọi Uyên là “bản sao Mỹ Tâm”. Lúc đó, mình thấy vui và tự hào lắm. Nhưng cũng chính vì vậy mà nhiều đêm Uyên khóc sau khi lên mạng đọc bình luận ác ý. Uyên cảm thấy mình chưa đủ tốt và hoàn hảo như cô Mỹ Tâm để có thể được gọi là bản sao, Uyên sợ điều đó sẽ làm cô thất vọng và các fan của cô cũng có định kiến với mình. Nghĩ ngợi hoài, Uyên toàn bị các chị chung phòng la vì không chịu ngủ, đêm nào cũng 3-4h sáng mới bắt đầu lim dim.

img

Bảo Uyên lo sợ gia đình sẽ không cho đi hát vì thấy cô chịu nhiều áp lực.

Gia đình có nói gì khi thấy cô con gái 1 thân ở Sài Gòn?

Hôm Bán kết là lần đầu tiên chú Uyên và một vài người họ hàng lên Sài Gòn xem Uyên thi nhưng kết quả lại không như ý. Uyên rất sợ để gia đình lên xem chương trình vì có rất nhiều anh chị, bố mẹ vào thăm 1 thời gian nhìn thấy con cái chịu áp lực lại bắt bỏ hết để về nhà. Uyên thật sự rất thích hát nên hi vọng có thể ở lại Sài Gòn tiếp tục ước mơ của mình. Thời gian không chờ đợi ai cả, Uyên rất hi vọng gia đình mình có thể hiểu điều này và cảm thông với Uyên.

Bảo Uyên chỉ muốn làm học trò nhỏ của Mỹ Tâm

Nhiều ý kiến cho rằng Bảo Uyên vào đội của HLV khác có lẽ sẽ được giữ đến cuối cùng vì không gặp nhiều đối thủ ngang tuổi như ở đội Mỹ Tâm?

Lần đầu Uyên tham gia một cuộc thi lớn như Giọng hát Việt, được gặp cô Mỹ Tâm – thần tượng của mình từ nhỏ cùng các cô chú HLV khác như chú Đàm Vĩnh Hưng, cô Thu Phương và chú Tuấn Hưng. Ngoài ra, vì mình còn nhỏ nên Uyên cũng được các anh chị khác trong đội Mỹ Tâm thương yêu, chăm sóc. Có những trải nghiệm tuyệt vời. Mọi thứ cứ như một giấc mơ vậy nên dừng lại ở đâu Uyên cũng thấy rất vui rồi. Dù có quyền lựa chọn lại Uyên cũng sẽ chọn cô Tâm vì suốt thời gian qua cô đã chăm sóc và lo lắng cho Uyên rất nhiều. 

Bạn có ý định nhờ đến sự trợ giúp của HLV Mỹ Tâm trên con đường ca hát sắp tới không?

Uyên luôn luôn muốn gia đình Mỹ Tâm sẽ luôn luôn ở bên nhau, yêu thương, đoàn kết và che chở cho nhau. Uyên mong rằng cô vẫn sẽ là "Thần tiên tỉ tỉ" luôn sẵn sàng giúp đỡ khi tụi Uyên cần gì nhưng Uyên sẽ không bị quá phụ thuộc vào cô. Uyên sẽ cô gắng được như cô một mình tự lực đi trên con đường và thành công đến tận bây giờ. Với Uyên đó là điều cực kỳ ý nghĩa mà cô đã dạy cho tụi mình. Nếu được, một lần nữa Uyên mong rằng sau cuộc thi này, cô vẫn sẽ coi Uyên như một  học trò nhỏ của cô.

Chuyện học của Uyên hiện giờ ra sao khi dấn thân vào làng giải trí quá sớm?

Uyên sẽ trở lại trường ngay và tập trung cho việc học. Uyên hiểu dù có theo đuổi nghệ thuật thì việc học cũng rất quan trọng. Thời gian tới dù có đi hát tiếp hay không thì Uyên vẫn sẽ đảm bảo việc học của mình.

Cảm ơn Uyên về những chia sẻ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem