Bé gái múa ballet bằng một chân khiến triệu người rơi lệ

Thứ sáu, ngày 17/04/2015 13:28 PM (GMT+7)
Chỉ sử dụng một chân duy nhất để di chuyển, Alissa vẫn có thể thực hiện những động tác ballet uyển chuyển hay thậm chí nhào lộn không kém những vận động viên chuyên nghiệp.
Bình luận 0

Cô bé Alissa Sizemore 8 tuổi đến từ thành phố Vernal, bang Utah, Mỹ đã khiến nhiều khán giả phải rơi nước mắt với phần trình diễn múa ballet chỉ với một chân.

Trên nền nhạc ca khúc Try của Colbie Caillat, Alissa nhẹ nhàng đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc bằng bài nhảy solo đầu tiên của mình. Theo Daily mail, cô bé xinh xắn này đã phải trải qua vụ tai nạn kinh hoàng làm thay đổi cuộc đời hồi tháng 5 năm ngoái.

img

Alissa nhẹ nhàng đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Alissa Sizemore mở đầu phần trình diễn khá tự tin cùng chiếc chân giả. Cô bé sử dụng một băng ghế dài  tại khu vực thể thao của trường trung học Vernal để làm đạo cụ thể hiện. Từng ánh mắt, cử chỉ của Alissa đều cháy lên niềm đam mê với môn nghệ thuật biểu diễn này khiến ai ở trong khán phòng cũng phải xúc động.

Từng ánh mắt, cử chỉ của Alissa đều cháy lên niềm đam mê với môn nghệ thuật biểu diễn này.

Giữa tiết mục, cô bé bất ngờ tháo bỏ chân giả ra để tiếp tục bài múa của mình. Chỉ sử dụng một chân duy nhất còn lại để di chuyển, Alissa vẫn có thể thực hiện những động tác ballet uyển chuyển hay thậm chí nhào lộn không kém các vận động viên chuyên nghiệp.

Kết thúc bài nhảy, rất nhiều khán giảđã đứng lên vỗ tay tán thưởng. Alissa đã khiến người xem đi từ kinh ngạc đến ngưỡng mộ rồi vỡ òa trong sự hạnh phúc. Hạnh phúc vì biết ơn cuộc sống, hạnh phúc vì được chứng kiến một màn biểu diễn đến từ sự dũng cảm và nỗ lực không ngừng nghỉ của một cô bé tật nguyền.

img

Giữa chừng, cô bé bất ngờ tháo bỏ chân giả ra để tiếp tục bài múa của mình.

"Cháu không muốn từ bỏ. Lên 4 tuổi cháu đã yêu thích việc nhảy múa. Tuy một bên chân đã mất nhưng điều đó không ngăn được cháu", Alissa nói với phóng viên tạp chí People.

Vào tháng 5 năm ngoái, cô bé đang đi dạo với chị mình (Cyley 10 tuổi) và một vài người bạn khác thì tai nạn ập đến. Một chiếc xe tải nhỏ đã cán ngang qua chân cô. Alissa được đưa tới bệnh viện Salt Lake ngay gần đó nhưng các bác sĩ không thể cứu được đôi chân của cô bé. Từ đó, Alissa vĩnh viến mất đi một phần chân phải từ đầu gối trở xuống.

img

Cô bé vẫn nỗ lực không ngừng cho đam mê của mình.

Sau khi hồi phục, Alissa đã được những người dân sống quanh đó khuyên góp tiền để mua tặng cô bé một chiếc chân giả. Thời gian đầu, Alissa tỏ ra khá vất vả để làm quen với chiếc chân mới này. Thiên thần nhỏ đáng thương thường xuyên lén lút giấu cha tự tập luyện khiêu vũ lại trong phòng riêng. Cô bé vẫn nỗ lực không ngừng cho đam mê của mình.

Khi theo mẹ đến lớp học nhảy của chị mình, Alissa bày tỏ được tham gia lớp học. “Con bé đưa tôi đôi nạng và nói nó có thể tự di chuyển được rồi nhảy ra giữa phòng nhảy. Nó không để bất cứ ai giữ lại hoặc hỗ trợ” – mẹ của Alissa nhớ lại.

img

Thời gian đầu, Alissa tỏ ra khá vất vả để làm quen với chiếc chân mới này. 

Sau đúng 9 tháng mất đi một bên chân, tháng 2 năm nay Alissa đã lần đầu bước lên sân khấu biểu diễn trong sự cổ vũ hết mình của các bạn cùng lớp và cả những người chưa từng gặp cô bé một lần nhưng đã nghe tới và khâm phục tài năng mới 8 tuổi này.

Câu chuyện về nghị lực phi thường của Alissa đã trở thành nguồn cảm hứng để một nhóm nhạc ở Utah mời cô bé minh họa cho video ca nhạc mang tên “Dare” của họ. Xuyên suốt trong clip là hình ảnh Alissa từ lúc gặp nạn, hồi phục, tập luyện tích cực với chân giả rồi nhảy múa uyển chuyển trên nền nhạc. 

img

Câu chuyện về nghị lực phi thường của Alissa đã trở thành nguồn cảm hứng cho một nhóm nhạc ở Utah.

Clip kết thúc bằng hình ảnh Alissa mỉm cười cầm tấm bảng trắng viết dòng chữ “Dám ước mơ”. Chính sự dũng cảm, quyết tâm đáng kinh ngạc của cô bé đã mang đến động lực lớn cho những bé gái có cùng hoàn cảnh với Alissa vươn lên thực hiện ước mơ còn dang dở của mình.

Clip "Dare" lấy cảm hứng từ Alissa Sizemore.

Một số hình ảnh khác của Alissa:

img
Alissa với dòng chữ "Dám ước mơ".
img
Màn biểu diễn của Alissa sử một một băng ghế làm đạo cụ biểu diễn.
img
Những động tác múa được Alissa thực hiện thành thục.
img
Alissa cùng mẹ đi dạo.
img
Chị gái hơn Alissa 3 tuổi.
img
Alissa có thể thực hiện những động tác nhào lộn không thua kém bất kỳ vận động viên chuyên nghiệp nào.
Thanh Tuấn (Dailymail)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem