Ca sĩ Hàn Quốc đòi thuê giang hồ “xử” Châu Đăng Khoa vì đạo nhạc

Tố Tố Thứ ba, ngày 01/01/2019 13:48 PM (GMT+7)
Công khai chia sẻ lời hăm dọa của ca sĩ xứ Hàn, Châu Đăng Khoa lại nhận những phản trái chiều từ chính khán giả Việt Nam.
Bình luận 0

Cách đây không lâu, nữ ca sĩ Orange vừa thu hút nhiều sự chú ý khi cho ra mắt ca khúc “Tình nhân ơi” kết hợp với Binz. Tưởng chừng ca khúc này sẽ nối tiếp thành công của “Người lạ ơi” để trở thành bài hit vào những ngày cuối năm 2018, thì mới đây, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa – “cha đẻ” của bài hát này lại bất ngờ bị một ca sĩ Hàn Quốc tố đạo nhạc.

img

Châu Đăng Khoa chia sẻ hình ảnh cuộc trao đổi giữa anh và tài khoản được cho là của ca sĩ Hàn Quốc - Lee Jung Ho.

Trên trang cá nhân, Châu Đăng Khoa không ngại chia sẻ cuộc trò chuyện giữa anh và ca sĩ Lee Jung Ho – cựu thành viên nhóm nhạc V4Men. Theo nội dung tin nhắn, giọng ca xứ sở kim chi khẳng định ca khúc “Tình nhân ơi” là sản phẩm đạo nhạc của “Nước mắt” – bản hit đình đám của nhóm V4Men từ 12 năm trước.

“Từ nhỏ đến giờ tôi chưa biết đến hai từ đạo nhạc là gì. Những bài hát của tôi đều là kết quả cố gắng ngày đêm của không chỉ mình tôi, mà còn là những người ủng hộ tôi. Vậy nên, thực sự tôi không thể chấp nhận những lời lẽ của người này”, nam nhạc sĩ thẳng thắn tuyên bố và đính kèm hình ảnh cuộc nói chuyện giữa anh và nam ca sĩ Hàn Quốc.

Trong loạt ảnh được Châu Đăng Khoa công khai chia sẻ, tài khoản có tên Lee Jung Ho thể hiện gay gắt: “Tôi đang cố tỏ ra lịch sự với cậu, nhưng sự thật là cậu đã ăn cắp bài hát của tôi. Liệu cậu có cảm thấy xấu hổ về điều đó? Tôi cần lời giải thích của cậu sớm nhất có thể, nếu không, tôi sẽ thuê luật sư kiện tụng bài hát này”.

img

Nam nhạc sĩ tỏ ra bình thản khi bị ca sĩ Hàn Quốc doạ kiện và cho người sang Việt Nam "xử lý" anh.

Đáp lại lời hăm doạ kiện tụng của đồng nghiệp xứ sở kim chi, cha đẻ của “Tình nhân ơi” tỏ ra bình thản: “Ý của anh là gì? Tôi viết bài hát này, tôi sáng tác bài hát này và tôi thấy chẳng có điểm gì tương đồng giữa hai ca khúc. Làm ơn nhìn cho rõ người mà anh đang nói chuyện là ai đi”.

Bất mãn với câu trả lời của Châu Đăng Khoa, tài khoản này không quên đưa ra lời hăm doạ: “Thật thất vọng và xấu hổ về giới nhạc sĩ Việt Nam. Nếu cậu không thừa nhận hành động đạo nhạc, tôi sẽ đưa một vài người sang Việt Nam để tìm cậu. Lúc đó, chúng tôi sẽ giải quyết vụ việc theo cách của mình mà không cần tới pháp luật”.

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, dòng trạng thái của Châu Đăng Khoa đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Một số khán giả tỏ ra bất mãn với cách doạ dẫm theo kiểu “giang hồ” của giọng ca xứ Hàn, nhưng cũng không ít người tỏ ra đồng tình với Lee Jung Ho khi nhận thấy hai bài hát có nhiều nét tương đồng.

Ca khúc "Tình nhân ơi" đang bị tố đạo nhạc của Châu Đăng Khoa.

“Lần đầu nghe ca khúc ‘Tình nhân ơi’, tôi đã thấy đoạn điệp khúc rất quen, như thể đã từng nghe ở đâu rồi. Hoá ra bài hát này giống với “Nước mắt” từng làm mưa làm gió một thời trong game Audition. Không hiểu Châu Đăng Khoa cố tình đăng lên để làm gì khi rõ ràng hai bài hát này có quá nhiều điểm giống nhau”, một khán giả có Công Hậu nhận xét.

"Chưa cần biết có phải đạo nhạc hay không, nhưng nhìn vào cách Châu Đăng Khoa trả lời người ta nghe thật ngông cuồng và phản cảm", khán giả có tên Hoàng Mai chia sẻ.

Liên lạc với Châu Đăng Khoa để tìm hiểu thực hư, nam nhạc sĩ cho biết anh không muốn chia sẻ gì thêm về vụ việc lần này. Trên trang Fanpage chính thức, tác giả của hàng loạt bài hit cũng đã xoá lời tuyên bố “Lớn đến bé chưa biết hai chữ đạo nhạc là gì” và chỉ để lại hình ảnh chứa nội dung trao đổi giữa anh và tài khoản Lee Jung Ho.

Cường Đô la nằm chung giường với vợ cũ sau ly hôn, Quang Dũng và Chí Nhân thì sao?

Cùng là trường hợp vợ chồng cũ nhưng cách ứng xử của Chí Nhân còn kém loạt quý ông Việt này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem