Chiến thắng như một giấc mơ!

Thứ ba, ngày 23/04/2013 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngay sau đêm Gala Vietnams Got Talent 2013, PV NTNN đã có cuộc trò chuyện cởi mở với Trần Hữu Kiên - người vừa đoạt ngôi vị quán quân trong đêm chung kết với một giọng hát nam cao hiếm có ở Việt Nam.
Bình luận 0

 Kiên có thể chia sẻ cảm xúc của mình, khi đoạt ngôi vị quán quân Vietnams Got Talent 2012 – 2013?

- Tất cả mọi thứ đối với em như một giấc mơ mà không bao giờ dám nghĩ tới. Một giấc mơ đến thật bất ngờ. Thành thật là chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ giành được quán quân Vietnams Got Talent.

Như đã chia sẻ hồi đầu, khi em tham gia cuộc thi, em nghĩ mình được lên TV đã là một hạnh phúc, vì thế mà em không nghĩ mình sẽ được vào sâu các vòng trong rồi lại vào vòng gala, rồi khi tên mình được xướng lên ở ngôi vị quán quân, thật sự trong em đã vỡ oà niềm vui và xúc động.

img
Trần Hữu Kiên trong đêm gala Vietnams Got Talent 2013.

Lý do nào, Kiên lại chọn ca khúc “Hà Nội niềm tin và hy vọng” một ca khúc khó và đã đóng đinh với nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng. Khi trình diễn ca khúc này, Kiên có bị áp lực lắm không?

- Khi quyết định chọn ca khúc này, điều bây giờ em muốn nói là lời cảm ơn đến nhạc sĩ Đức Trí. Em rất ấn tượng bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp, cách dàn dựng phối khí đầy sáng tạo và mới mẻ của anh ấy. Lúc đầu em định chọn ca khúc “Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời”, hoặc ca khúc “Mái đình làng biển” kết hợp với đánh đàn bầu.

Nhưng nhạc sĩ Đức Trí đã tư vấn cho em, và em cũng nghĩ mình phải chọn ca khúc nào phù hợp và phải khoe được chất giọng của mình. Chính vì vậy em đã quyết định chọn ca khúc “Hà Nội niềm tin và hy vọng”. Và cách hát của em hơi khác với các ca sĩ nam một chút, bởi khi em hát, em sẽ chọn tông nữ, nên cách mỗi khi khúc em thể hiện đều hơi lạ hơn và vì thế mà em chọn bài cũng tương đối dễ dàng.

Chỉ duy nhất có một khó khăn đối với em đó là nhịp phách, bởi em không được đào tạo bài bản nên em chưa thể theo kịp được các nhịp phách và sắp tới đây em sẽ đi học để làm sao nắm chắc được nhịp phách hơn.

Nhà Kiên có ai theo đuổi nghệ thuật? Kiên có thể chia sẻ một chút về gia đình mình?

- Bố mẹ em có 6 người con, và duy nhất có cậu em út hiện tại đang học năm thứ 3 của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, còn mấy anh chị em khác thì mỗi người mỗi nghề, người thì kinh doanh và em thì học luật.

Tuy nhiên bố mẹ em đều là những người rất yêu văn nghệ, bố em là người chơi đàn bầu và thổi sáo, ông cũng hay dạy anh chị chúng em chơi, và mỗi khi trong làng, hay xã có tổ chức chương trình gì thì cả nhà em đều tham gia rất nhiệt tình. Bố em là những người nông dân bình thường như bao gia đình nông dân khác, ở thôn 9 xã Quảng Thái (Quảng Xương, Thanh Hoá).

Vậy Kiên có mê hát từ bé?

- Bắt đầu từ hồi lớp 5, em cũng có tham gia các chương trình văn nghệ của trường và xã nhưng nếu để nói tham gia văn nghệ nhiều thì em chỉ hay thổi sáo. Cho đến khi vào đại học, em mới định hình được rằng mình thích và đam mê hát hơn cả.

“Khi đoạt giải ngôi vị quán quấn, điều đầu tiên em nghĩ tới và muốn chia sẻ là những người thân, những người bạn, những họ hàng, chòm xóm xung quanh nơi em sống. Tất cả đã giúp em, động viên em từ những ngày đầu chập chững bước vào cuộc thi, cho đến đêm gala này”.

Khi quyết định tham gia cuộc thi, bố mẹ Kiên có ngăn cản?

- Dạ không, em cũng chia sẻ thật, bố em cũng là những người chân lấm, tay bùn, là những người nông dân, vì thế trong một gia đình có đến 5, 6 người con đi học đại học là cả một vấn đề khó khăn về kinh tế. Bố em vẫn thường nói với chúng em rằng:

“Các con làm gì cũng đừng làm trái với đạo đức, trái với lương tâm. Bố mẹ có thể khó khăn về vật chất, nhưng về tinh thần bố mẹ hoàn toàn thoải mái với các con”.

Với câu nói đó của bố mẹ, anh chị em chúng em luôn cố gắng sống tự lập và xác định trong đầu, không bao giờ để bố mẹ phải buồn lòng vì mình.

Em có nói với bố mẹ em rằng trong xã hội còn có nhiều người tài hơn con, nhiều người giỏi hơn con, cho nên con đi thi với một tâm lý giống như một cuộc dạo chơi. Con đi được đến vòng nào thì bố mẹ mừng cho con tới đó, và bố mẹ cũng rất động viên em. Các cụ còn vui và nghĩ đơn giản rằng, con mình đã được xuất hiện trên TV là được rồi (cười).

Sau khi đoạt ngôi vị cao nhất, Kiên định chọn con đường đi nào cho mình, làm luật sư, hay làm ca sĩ?

- Để nói hẳn ra là em chọn đường nào thì hãy còn quá sớm, bởi em rất sợ “nói trước bước không qua”, nên xin mọi người cho em một thời gian nữa sẽ có câu trả lời chính thức. Còn để nói về ước mơ thì ước mơ của em vẫn luôn mong muốn kết hợp giữa ngành luật và nghề ca hát, cho dù em biết như thế sẽ là vất vả, gian truân và có thể là không tưởng. Nhưng đã là ước mơ, thì em vẫn muốn được ước mơ .

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem