Chồng Tân Nhàn phải 'hạ giọng' vì vợ

Yên Chi Thứ tư, ngày 30/12/2015 08:55 AM (GMT+7)
Để song ca cùng Tân Nhàn trong ca khúc "Thăm quê em", ca sĩ Tuấn Anh đã phải luyện giọng rất nhiều.
Bình luận 0

Từng tạo dấu ấn với với rất nhiều ca khúc nhạc nhẹ tại Bài hát Việt, Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2005, ca sĩ Tân Nhàn đã cho ra mắt album tiếp theo mang tên Thương vào những ngày cuối năm 2015.

img

Ca sĩ Tân Nhàn đã cho ra mắt album được "thai nghén" trong suốt 2 năm.

Theo Tân Nhàn, album Thương được chị “thai nghén” trong hai năm và chính chị là người đã kỹ lưỡng chọn lọc, biên tập từng bài hát.

9 ca khúc trong album gắn liền với 9 vùng đất trải dài từ Bắc vào Nam. Sợi dây âm nhạc xuyên suốt mang tính kết nối trong album chính là một sự tổng hoà của các chất liệu âm nhạc dân gian của các vùng miền. Và hơn thế, nó cũng ngầm thể hiện một tình yêu lớn lao đối với đất nước qua những bức tranh vùng quê sống động được thể hiện tinh tế dưới góc nhìn âm nhạc.

img

Ông xã của Tân Nhàn đã phải luyện giọng rất nhiều để song ca cùng vợ.

Vốn sở hữu giọng soprano (nữ cao) đẹp, có màu sắc… nên trong Thương, Tân Nhàn đã kết hợp một cách đầy khéo léo giữa kỹ thuật thanh nhạc cổ điển với lối hát dân gian trong từng tác phẩm. Album này đạt đến yêu cầu cao của sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố kỹ thuật và nghệ thuật. Với cách thể hiện này, giọng ca gốc Hà Nam đã dẫn dắt người nghe qua các cung bậc cảm xúc một cách tự nhiên nhất.

Trong album, Tân Nhàn tiếp tục song ca với ông xã Tuấn Anh ca khúc Thăm quê em. Có thể nói, song ca với vợ ca khúc này là một thử thách đối với Tuấn Anh bởi giọng của anh là giọng tenor thính phòng, rất đanh, mạnh và nặng trong khi ca khúc lại thuộc dòng dân gian nên luyến láy rất nhiều. Để có thể quyện hoà với nhau khi song ca, hầu như ngày nào vợ chồng Tân Nhàn – Tuấn Anh cũng phải tập với nhau.

img

Tân Nhàn hợp tác cùng em trai Trọng Tấn.

Phần hoà âm – phối khí của album do nhạc sỹ Trọng Phương và Quang Huy thực hiện. Trọng Phương chính là em trai của ca sỹ Trọng Tấn. Trước đó, Trọng Phương đã hợp tác với Tân Nhàn trong hai album Đường tàu mùa xuânChiều nắng.

Tân Nhàn biết đến Trọng Phương khi cậu đang là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Sau một vài lần đưa các sản phẩm âm nhạc của mình cho Trọng Phương thử sức Tân Nhàn nhận thấy cách phối nhạc của cậu rất dịu dàng nhưng cũng rất văn minh và tinh tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem