Chung kết "Thần tượng Bolero": Ai đăng quang?

Công Vinh Thứ sáu, ngày 20/05/2016 14:36 PM (GMT+7)
Bốn gương mặt xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong đêm chung kết hôm nay.
Bình luận 0

Sau gần 3 tháng phát sóng với nhiều vòng thi gay cấn, hấp dẫn thu hút hàng triệu người xem, Thần tượng Bolero đã tìm ra 4 gương mặt xuất sắc nhất, tranh tài trong đêm chung kết diễn ra ngày 19.5. Thí sinh nhỏ tuổi nhất - Trung Quang, hot girl Bolero - Cao Công Nghĩa, "bản sao Đan Nguyên" - Đình Phước, hay nàng thơ Phương Anh sẽ trở thành Quán quân?

Cao Công Nghĩa – "Hot girl Bolero"

img

Cô gái đến từ Gia Lai - Cao Công Nghĩa đang được kỳ vọng trở thành quán quân "Thần tượng Bolero".

Hot girl Bolero - Cao Công Nghĩa đến từ đội HLV Cẩm Ly được cho là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Trung Quang trong đêm chung kết vì trước đó cả hai thay nhau dẫn đầu lượt bình chọn kể từ khi vòng liveshow bắt đầu tới nay.

Ngay trong tập đầu tiên của chương trình, cô nàng đã bất ngờ gây sốt với ngoại hình đẹp, phong thái trình diễn chuyên nghiệp và giọng hát khá tốt qua ca khúc Một mình. Tuy nhiên, nếu so sánh với 3 thí sinh còn lại, nhiều khán giả cho rằng giọng hát của Cao Công Nghĩa chưa thật sự phù hợp với dòng nhạc Bolero đòi hỏi cách luyến láy mượt mà, lên xuống giọng liên tục.

Biết rõ điểm hạn chế của mình nên Công Nghĩa luôn cố gắng tập luyện với hy vọng cải thiện giọng hát và khả năng thanh nhạc vì xét cho cùng, với ca sĩ giọng hát vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Càng vào sâu, những ca khúc như Khóc thầm, Nếu đời không có anh, Đêm huyền diệu… mà cô thể hiện nhận được rất nhiều lời khen từ ban giám khảo.

Hot girl Gia Lai "gây náo loạn" Thần tượng Bolero với ca khúc Đêm huyền diệu.

Không giống Cao Công Nghĩa trước đó, cô hát ngọt ngào và có chiều sâu hơn trong những bản Bolero bất hủ nhưng vẫn khiến khán giả cảm nhận được sự chuyển động trong từng ánh mắt, cử chỉ rất thuyết phục.

img

Sở hữu nhiều lợi thế so với các thí sinh khác, Cao Công Nghĩa dễ dàng vượt qua các vòng thi với sự tiến bộ trong giọng hát cũng như tận dụng ngoại hình xinh đẹp. Giám khảo khó tính Quang Linh đánh giá nữ thí sinh: “Em là một nhan sắc đẹp, một giọng hát đẹp, một phong cách đẹp”.

Dù Cao Công Nghĩa đang là đối thủ nặng ký của học trò đội mình, nhưng Đan Trường vẫn gật gù khen ngợi cô về nhan sắc, giọng hát của học trò Cẩm Ly, đồng thời ví cô như “chiếc áo thẳng không vết nhăn” vì hát rất tinh tế mà không hề bị phô, chênh. Trong khi đó, Cẩm Ly nhận xét cô rất tự hào về sự tiến bộ của học trò qua từng vòng thi.

Hiện nay, tỉ lệ bình chọn dành cho Cao Công Nghĩa ngang ngửa với Trung Quang vì sự bứt phá trong chặng cuối chương trình. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm dày dặn sau khi tham gia Giọng hát việt Nhí, HLV Cẩm Ly đã cho thấy sự “mát tay” khi liên tục giúp các thí sinh đăng quang nhờ cách dàn dựng tiết mục hoành tráng và công phu.

Chính vì thế, Cao Công Nghĩa đang được nhiều người dự đoán sẽ vượt lên trong đêm chung kết và trở thành quán quân cuộc thi nhờ giọng ca mượt mà truyền cảm, hội đủ cả thanh lẫn sắc.

Ngô Trung Quang

img

MC Thanh Thảo và các thí sinh bật cười khi Quang Linh cho rằng, Trung Quang (ngoài cùng bên phải) có vóc dáng nhỏ xinh giống hệt anh.

Ngay từ đâu cuộc thi, Ngô Trung Quang - thí sinh nhỏ tuổi nhất trong chương trình đến từ đội HLV Đan Trường được nhiều khán giả cũng như giới chuyên môn dự đoán sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân cuộc thi.

Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, giọng hát trầm ấm, anh chàng còn bộc lộ khả năng làm chủ sân khấu mà không phải thí sinh nào cũng làm được. Vì vậy mà Trung Quang liên tục giữ vị trí dẫn đầu lượt bình chọn kể từ khi vòng liveshow bắt đầu tới nay.

Qua từng đêm thi, Trung Quang còn cho thấy sự thông minh trong việc lựa chọn ca khúc với một loạt những bài hát nổi tiếng như Chờ đông, Nhật ký đời tôi, Một lần dang dở, Tình có như không…đã giúp anh thổi một làn gió mới vào dòng nhạc Bolero qua đó chinh phục những khán giả khó tính nhất.

Màn song ca của Lê Hoàng Nguyên và chàng trai 18 tuổi Trung Quang.

Nhận xét về Trung Quang, HLV Quang Linh chia sẻ: “Tôi nghĩ bạn không giống 18 tuổi mà tôi tưởng 81, vì cách hát của bạn rất hay. Khi bạn vào bài đã thuyết phục tôi. Bolero mà bạn thể hiện là bolero thành thị, nó có độ sang trọng”. Trong khi đó, Đan Trường cho rằng Trung Quang còn quá trẻ, chưa có vấp ngã trong tình yêu nên còn rụt rè, nhưng khi thể hiện dòng nhạc này rất chắc chắn.”

Trên mạng xã hội, những phần thi của Trung Quang luôn được nhận sự yêu thích, lượng người xem trên Youtube áp đảo cách thí sinh khác từ đầu cuộc thi đến nay. Bên cạnh đó, lượng fan đông nhất nhì showbiz Việt của HLV Đan Trường sẽ giúp Trung Quang có rất nhiều lợi thế khi cạnh tranh với các thí sinh khác trong hành trình tìm đến ngôi vị quán quân.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất dành cho Trung Quang lúc này là phải vượt quá cái bóng của chính mình vì phong độ ổn định xuyên suốt cuộc thi nên sự tiến bộ không mang tính đột phá.

Đình Phước – Phương Anh

img

"Cặp đôi" giọng hát "đinh" của đội Quang Linh.

Đình Phước và Phương Anh đều là những thí sinh được đánh giá rất cao, có màu sắc riêng và sự tiến bộ trong giọng hát qua từng vòng thi nhờ sự giúp đỡ của HLV Quang Linh. Cả hai thí sinh đã chiếm trọn tình cảm khán giả khi có màn kết hợp ăn ý trong ca khúc nổi tiếng Nếu chúng mình cách trở.

Nếu như Đình phước sở hữu giọng hát đầy nội lực, mạnh mẽ và nam tính, thì Phương Anh cũng không kém cạnh với ngoại hình xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào và đầy cảm xúc. HLV Đan Trường nhận xét Phương Anh như sinh ra để hát dòng nhạc Bolero với chát giọng sáng, ngọt ngào và nhiều tình cảm.

Còn Quang Dũng thì khen Đình Phước sở hữu giọng dày, hát rất chắc chắn. Dù không quá ồn ào, nhưng cả hai thí sinh của đội Quang Linh vẫn góp mặt trong đêm chung kết, điều đó cho thấy họ vẫn có lượng khán giả trung thành.

Hạn chế lớn nhất của Đình Phước không phải ở giọng hát, mà chính là khả năng biểu cảm trên gương mặt, còn Phương Anh thường rơi vào tình trạng “run rẩy” do làn hơi quá ngắn. Bên cạnh đó, yếu tố giải trí và các câu chuyện hậu trường cũng giúp thí sinh được người xem biết đến nhiều hơn, tuy nhiên nếu so với Công Nghĩa và Trung Quang thì cả hai còn khá mờ nhạt.

Nhiều khán giả kỳ vọng, với kiến thức chuyên môn cùng nhiều năm kinh nghiệm, HLV Quang Linh sẽ giúp các học trò lật ngược thế cờ trong đêm chung kết, thời điểm lượng khán giả theo dõi tăng đột biến.

Xét một cách tổng thể, Trung Quang và Cao Công Nghĩa vẫn đang tạm chiếm ưu thế khi thay nhau dẫn đầu lượt bình chọn trong những tuần qua. Đêm chung kết không chỉ là “cuộc chiến” của thí sinh, mà còn là cuộc tranh đấu giữa các huấn luyện viên, do đó bất ngờ vẫn có thể xảy ra ở những phút cuối cùng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem