Con bị so với Xuân Mai, cha Bào Ngư lên tiếng: “Xem lượt theo dõi của ai cao hơn”

Kim Chi Thứ ba, ngày 29/05/2018 11:28 AM (GMT+7)
Bào Ngư được mệnh danh “cô bé triệu view”, “ngôi sao nhí” nên không tránh khỏi việc so sánh với Xuân Mai.
Bình luận 0

Bào Ngư hát "Trà sữa" do ba Yên Lam sáng tác.

Bé Bào Ngư thường được gọi là “cô bé triệu view” nhờ hàng loạt MV cover với phong cách đáng yêu, thu về lượt xem “khủng” như Bống bống bang bang (95 triệu lượt xem), Nhong nhong nhong, Cô Ba Sài Gòn, Bắc kim thang (19 triệu lượt xem), Tập tầm vong, Bầu và bí… Kênh YouTube của cô bé gần 400 nghìn người đăng ký.

Cùng với bé Bảo An, Gia Khiêm, ku Tin, Bào Ngư được xem là những ngôi sao nhí hay sao nhí triệu view. Thế nhưng, trong cuộc trò chuyện với phóng viên, nhạc sĩ Yên Lam – cha của Bào Ngư khiêm tốn nhìn nhận con gái của anh chỉ dừng ở mức năng khiếu.

img

Cha mẹ bé Bào Ngư (ngoài cùng bên phải) chia vui với con gái khi đoạt giải ở Sao nối ngôi.

“Con tôi không phải tài năng trời phú”

Gia đình nhạc sĩ Yên Lam vốn có truyền thống nghệ thuật, cha anh theo đuổi bộ môn cải lương và giành không ít thành tựu. Yên Lam là một nhạc sĩ quen thuộc khi phụ trách âm nhạc cho nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng. Thế nhưng, từ nhỏ anh không hướng con gái theo đuổi âm nhạc vì muốn bé phát triển tự do.

Năm 3 tuổi, cô giáo dạy nhạc khuyên Yên Lam nên cho Bào Ngư thu âm vì giọng cô bé rất hay. Anh cho con gái thử sức và lên sân khấu trình diễn. Vì đang học quay phim, Yên Lam tập tành quay cho con gái, về nhà vợ lại dựng và đăng lên YouTube như một kho lưu trữ  cho con gái đầu lòng.

Không chỉ hát lại các ca khúc thiếu nhi, với lợi thế của một nhạc sĩ, Yên Lam phối mới hoàn toàn các bản hit của ca sĩ nổi tiếng để Bào Ngư cover lại. Bống bống bang bang, Ngày mai, Cô Ba Sài Gòn đã giúp cô bé được mệnh danh là “ca sĩ nhí triệu view”, từ đó nổi tiếng trên mạng xã hội.

img

Nhạc sĩ Yên Lam không ảo tưởng vì sự nổi tiếng của con gái. Ngược lại, anh là người trong nghề nên có cái nhìn tỉnh táo.

Thế nhưng, nhạc sĩ Yên Lam cho biết gia đình anh không chạy theo ảo tưởng của danh xưng đó. Anh tự đánh giá khả năng của con gái: “Ngư có chất giọng sáng chói nhưng không phải giọng trời cho vì thiếu độ mượt. Ngư chỉ dừng ở mức năng khiếu. Ngoài ra, Ngư cũng rất cứng nhịp và cảm âm tốt, giống như cha truyền con nối. Nhưng tôi cho rằng con mình thuộc dạng năng khiếu bẩm sinh, không phải tài năng”.

Chỉ sử dụng sản phẩm “cây nhà lá vườn”, nhiều người cũng khuyên nhạc sĩ Yên Lam nên đầu tư chuyên nghiệp hơn. Nhiều bậc phụ huynh hỏi anh tại sao không bỏ vài chục triệu để quay MV hoành tráng hơn.

Ở tuổi Ngư không cần thiết phải đầu tư như vậy. Tôi chỉ làm để kỷ niệm giai đoạn này cho con. Khán giả của Ngư cũng là các bé, các em chỉ cần thấy và nghe Bào Ngư hát thôi chứ không quan tâm Ngư phải lộng lẫy ra sao. Sau này, khi con ở tuổi 16, 18 mà vẫn còn thích nghề này, tôi sẽ đầu tư. Giờ Ngư càng đơn giản càng tốt. Thậm chí, nhiều phụ huynh để lại bình luận trên YouTube nói rằng họ thích Bào Ngư vì cô bé không trang điểm. Con gái có đi hát ở sự kiện, tôi cũng chỉ cho đánh son thôi vì con nít nên hạn chế hóa trang”, anh nói.

Nhạc sĩ Yên Lam cũng nhận định con gái anh ngày càng được biết đến nhiều hơn chứ không phải nổi tiếng. “Bào Ngư đi lên từng bậc nên bé và gia đình cảm nhận được từ từ. Chúng tôi quen dần với điều đó nên dù Bào Ngư có được yêu mến thế nào, tính cách của em cũng không thay đổi. Những bé mới tham gia cuộc thi âm nhạc và thành quán quân nên mới có sự thay đổi lớn”, anh chia sẻ.

Nhạc sĩ nhận định thêm Bào Ngư “chỉ là em bé hát nhạc thiếu nhi được nhiều người thích chứ không phải ngôi sao ca nhạc”.

“Cát-xê của con tôi đều giữ lại, đợi khi bé trưởng thành sẽ quyết định”

Nhạc sĩ Yên Lam thẳng thắn nói sự nổi tiếng của Bào Ngư không làm thay đổi cuộc sống của con gái, ngược lại điều đó đã làm thay đổi anh. “Bào Ngư thành công, tôi được các phụ huynh tìm tới để làm nhạc, thu âm cho con cái của họ nhiều hơn. Những nhãn hàng mời bé đóng quảng cáo, trả cát-xê cũng nhiều hơn. Trường Bào Ngư theo học cũng chủ động giảm 50% học phí nên người được lợi nhiều nhất là tôi. Con nít không biết mấy chuyện đó”, anh tâm sự.

So với bạn bè, Bào Ngư nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Mỗi nhãn hàng, Bào Ngư nhận được khoảng 4.000 USD. Nhưng nhạc sĩ Yên Lam nói anh khá thoải mái, chỗ bạn bè quen biết đều có thể giảm cát-xê của bé để đôi bên vui vẻ.

img

Bào Ngư biết mình được yêu mến, nhưng cô bé không biết ứng xử thế nào khi được mọi người xin chụp ảnh.

Ngoài ra, cát-xê hát sự kiện của Bào Ngư cũng lên đến 15 triệu đồng. Tuy nhiên, vì thời gian học ở trường và vui chơi của bé được chia đều, nên nhạc sĩ Yên Lam hạn chế nhận lời mời. Anh chỉ cho bé hát vào cuối tuần, thường mỗi tháng chỉ hát ở vài nơi.

“Gia đình tôi không có nhu cầu con phải đi hát kiếm tiền vì thu nhập của chúng tôi đảm bảo cho cuộc sống các con. Toàn bộ tiền của con gái kiếm được, tôi đều để riêng, không sử dụng đến. Khi nào Bào Ngư 18 tuổi, chúng tôi để bé quyết định làm gì với số tiền đó”.

“Không cho Bào Ngư thi Vietnam Idol Kids hay Gương mặt thân quen nhí”

Nhạc sĩ Yên Lam cho biết Bào Ngư đã tham gia Sao nối ngôi và Bố ơi, mình đi đâu thế? vì anh nhận thấy đây như kỷ niệm đẹp của 2 cha con. Nhưng với những chương trình truyền hình như Vietnam Idol Kids hay Gương mặt thân quen nhí, khi nhận được lời mời từ ban tổ chức, anh đều từ chối vì con mình chỉ dừng ở mức năng khiếu, không phải tài năng nên có thi cũng không lại.

img

Bào Ngư được ba chọn lọc chương trình để tham gia.

“Không lẽ tôi nói mình ở trong ruột, đã biết hết rồi mà để con tham gia thì kỳ. Ở những cuộc thi này, một số phụ huynh có suy nghĩ cạnh tranh và đặt vấn đề giải thưởng quá. Tôi làm nhạc ở một số chương trình, ngoài việc lo cho con mình, tôi cũng sẵn lòng giúp đỡ các bé khác. Có bé còn đoạt giải 2 tuần liền nhờ tôi làm nhạc.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản để cho các bé có hình ảnh đẹp sau này lớn lên. Tính tôi thích vui vẻ, không tính toán nên khi đầu tư vở nhạc kịch cho con, ban tổ chức chỉ hỗ trợ chưa đến một nửa, nhưng tôi vẫn sẵn sàng bỏ 100 triệu để làm đến cùng. Họ hỏi tôi lỗ thì làm sao, nhưng tôi vẫn vui vẻ làm”, anh chia sẻ.

Nhạc sĩ Yên Lam cho biết thêm gia đình đặt việc học của bé lên hàng đầu nên sợ những cuộc thi dài hơi làm gián đoạn. “Tôi ý thức được con mình còn nhỏ nên cơ hội còn nhiều chứ không phải một cuộc thi, hơn nữa ở nhà tôi cũng sản xuất được những chương trình thế này dù quy mô nhỏ”, anh nói thêm.

“Xuân Mai không còn nổi tiếng nhưng có cuộc sống khá giả”

Các sao nhí thường bị so sánh với hiện tượng Xuân Mai, Bào Ngư cũng không ngoại lệ. Nhạc sĩ Yên Lam tâm sự cũng nhiều phụ huynh hỏi anh sao không làm cho Bào Ngư nổi tiếng như Xuân Mai.

“Tôi đâu có đem con mình ra làm sản phẩm nên không áp lực gì cả. Giờ lên mạng thử xem lượt theo dõi của ai nhiều hơn. Ai cũng nghĩ Xuân Mai không còn nổi tiếng nhưng thật sự ở nước ngoài, Xuân Mai cưới chồng là bác sĩ, có cuộc sống khá giả. Chỉ là Xuân Mai không đi hát nữa không có nghĩ không hát sẽ nghèo khổ”, anh nói.

img

Ba mẹ Bào Ngư muốn con tập trung việc học để sau này du học.

Nhạc sĩ Yên Lam cho rằng chưa đến thời điểm Bào Ngư nổi tiếng hơn nữa. Anh nói trong mắt mình, Bào Ngư hát nhạc thiếu nhi nên được nghe nhiều, có khán giả chứ chưa gọi là người hâm mộ. Anh giải thích thêm: “Vì con gái tôi còn nhỏ nên nổi tiếng chỉ ở khoảng đó, không thể xa hơn được nữa. Nếu so sánh, con người khác khó có cửa hơn vì gia đình chúng tôi được xem là hậu duệ nối ngôi cha ông, lại có điều kiện để hỗ trợ nhưng tôi không mang tham vọng đặt lên vai con gái”.

Hiện tại, Bào Ngư học trường năng khiếu quốc tế, trong trường còn có con của NSND Hồng Vân, bé Bảo An, Gia Khiêm cùng theo học. Suốt 4 năm liền, cô bé đều đoạt học sinh giỏi. Ở nhà, ngày nào đi học về, Bào Ngư đều được mẹ kiểm tra nên bé không dám lơ là việc học.

Nhạc sĩ Yên Lam nói con gái lớn hơi lì, chơi với 2 em đều giành giật. “Bù lại, Bào Ngư là chị hai nên rất ngoan trong việc phụ giúp bố mẹ chăm các em. Ngư dọn cơm, đút cho 2 em ăn. Hai em đi vệ sinh, Ngư lau dọn. Nhưng chơi thì vẫn ăn hiếp em”, Yên Lam cười nói.

Sao nhí từng lấy hàng lít nước mắt người xem giờ ra sao?

Đã 28 năm kể từ ngày phát sóng, giai điệu bài hát “Trên đời chỉ có mẹ tốt“ vẫn còn ngân vang cho đến hôm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem