Cung Lê: "Nếu đấu, tôi sẽ cho Flores no đòn"

Phan Trai Úc Chủ nhật, ngày 06/05/2018 18:01 PM (GMT+7)
Ngôi sao võ thuật gốc Việt tỏ ra bức xúc trước Flores. Anh đã gửi mail thách đấu nhưng Flores không phản hồi.
Bình luận 0

Video Cung Lê bức xúc về Flores.

Cung Lê, sinh năm 1972.  Anh được rèn luyện Taekwondo từ năm 10 tuổi. Từ môn học đầu tiên, Cung Lê duy trì niềm đam mê võ thuật và thử sức với loạt bộ môn như: Vật, Nhu thuật Brasil, Tán thủ, Muay Thái...

Trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp trên đất Mỹ, Cung Lê đã nhận hơn 35 giải thưởng võ thuật, 3 lần đoạt chức vô địch thế giới. Được mệnh danh là võ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới và là “cơn ác mộng châu Á”, Cung Lê thường xuyên được mời tham gia những giải đấu tầm cỡ như: StrikeForce, võ đài khốc liệt nhất thế giới UFC...

Song song với sự nghiệp võ thuật, Cung Lê còn là ngôi sao màn bạc Hollywood với nhiều vai diễn lớn, nhỏ khác nhau.

Năm 2009, Cung Lê được mời hợp tác với ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan trong bộ phim Hong Kong mang tên “Bodyguards and Assassins - Thập Nguyệt Vi Thành”. Sau quá trình làm việc chung, Chân Tử Đan phải thừa nhận Cung Lê là đối thủ mạnh nhất anh từng gặp trong sự nghiệp đóng phim hành động.

Mới đây, Cung Lê về Việt Nam kết hợp cùng nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh thực hiện bộ phim võ thuật, hành động "The Target – Mục tiêu chết”.

img

Cung Lê về nước hợp tác với Trương Ngọc Ánh làm phim.

"Tôi không có thầy tại Việt Nam"

- Tại sao đến bây giờ anh mới quyết định về quê hương đóng phim sau tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn trên thế giới?

- Tôi đã ấp ủ ước mơ về Việt Nam làm phim rất lâu. Lần này làm việc cùng Trương Ngọc Ánh tại quê nhà, tôi rất bất ngờ vì sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của cô ấy cùng ê kíp. Hơn ai hết, tôi mong muốn bộ phim này sẽ góp phần đưa điện ảnh Việt Nam tiếp cận khán giả quốc tế, bên cạnh thị trường nội địa với hơn 90 triệu dân được coi là thị trường quan trọng nhất.

Tôi là người Việt, dù đi đâu làm gì vẫn luôn là người Việt, Tôi rất hạnh phúc nếu có thể đóng góp một phần công sức nhỏ vào điện ảnh nước nhà. Tôi hiểu rất rõ để đi thật xa thì phải đi cùng nhau và đó là lý do tôi và Trương Ngọc Ánh hợp tác. Tôi mong rằng, những nỗ lực của chúng tôi trong dự án này sẽ được công chúng ủng hộ và đón nhận.

- Vai diễn lần này có gì hấp dẫn hơn so với các vai trước đây anh từng tham gia?

- Vai diễn của tôi dùng võ Việt Nam nhưng cũng biết đấu vật, đấm đánh... Võ Việt Nam có nhiều đòn khá là hay. Lúc luyện tập, tôi chỉ thực hiện những đòn hay, khác biệt. Trong phim lần này, có những đòn tôi sử dụng mà chưa ai xài được vì không mạnh bằng tôi. Tôi biết cách vật, ném bạn diễn nhưng không làm gãy cổ hay bị thương. Khi xem, khán giả chắc chắn sẽ kinh ngạc khi lần đầu thấy những cú đấm, quăng người như vậy. Tôi hy vọng qua bộ phim này, cả thế giới sẽ biết đến võ thuật và con người Việt Nam.

Cũng qua bộ phim, tôi muốn kể lại về việc hồi nhỏ, tôi được mẹ kể cho nghe về những ông tướng nổi tiếng Việt Nam, chiến thắng những trận đấu đầy oanh liệt. Lớn lên, tôi cũng mong muốn được nổi tiếng như vậy.

img

Cung Lê mong muốn điện ảnh Việt sẽ được nâng tầm thế giới.

- Anh có theo dõi các bộ phim hành động, võ thuật do Việt Nam thực hiện?

- Tôi có theo dõi về phim Việt một ít. Tôi từng làm phim nhiều với hãng Mỹ, nếu tôi là một đạo diễn thì bản thân sẽ suy nghĩ làm sao cho phim mình khác biệt. Indonesia, Malaysia... họ có những bộ phim hay hơn mình gấp 10 lần. Vì sao? Vì mình không muốn đi học thêm, thử những gì khác biệt. Lần về nước này, tôi sẽ thay đổi những tư duy đó, để cho mọi người thấy rằng phim Việt có thể ngang tầm thế giới.

- Mối quan hệ giữa anh và các võ sĩ tại Việt Nam thế nào?

- Tôi từng nghe trong nước có nhiều thầy giáo nhận dạy tôi nhưng không hề có. Tại Mỹ, tôi có thầy Khuê dạy taekwondo và một ít võ Việt.

Tôi từng đi học rất nhiều thầy để luyện tập võ và dành vô địch đô vật, taekwondo, MMA... Vì vậy tôi nghĩ mình có đủ kinh nghiệm về võ thuật. Về làm phim tôi cũng từng tham gia Tekken, Dragon Eyes, The Man with the Iron Fists, The Grandmasters... Tuy nhiên, lúc nào tôi cũng xem bản thân là học sinh và cần học hỏi, học nữa học mãi, tiếp thu nhiều cái mới hơn nữa.

img

 Cung Lê thường xuyên được mời tham gia những giải đấu tầm cỡ như: StrikeForce, võ đài khốc liệt nhất thế giới UFC...

- Anh đánh giá thế nào về khả năng diễn xuất của Trương Ngọc Ánh?

- Tôi nghĩ mình không cần đánh giá nhiều vì Trương Ngọc Ánh là cô gái xinh đẹp, sexy và làm việc có tâm, chuyên nghiệp.

 Tôi sử dụng 90% người Việt trong phim lần này. Không chỉ người Việt trong nước, tôi quy tụ những người Việt sinh sống tại khắp nơi trên thế giới.

Trong quá trình làm việc, tôi quen được nhiều người làm các bộ phim siêu phẩm thế giới. Họ sẽ giúp tôi làm bộ phim này theo phong cách ngầu và hấp dẫn.

Tôi không kết hợp cùng một người đàn ông mà là một diễn viên nữ. Tôi sẽ giúp cô Ngọc Ánh vì bản thân là người có tiếng nhiều nhất. Mục tiêu chính của tôi là giúp điện ảnh Việt nổi bật trên thế giới.

Flores chỉ ăn hiếp người yếu, lớn tuổi

- Có lời đồn anh tuyên bố sẽ hạ Flores trong 30 giây, thực hư thế nào thưa anh?

- Tôi thấy Flores chuyên đi ăn hiếp mấy người khác để nổi tiếng. Những em nhỏ mới tập võ sẽ bắt chước Flores đi gặp và thách đấu như vậy sẽ không tốt.

Tôi đã tuyên bố, Flores muốn đấu tôi sẽ về Việt Nam đấu. Tôi đã gửi cho Flores email nhưng ông ấy không phản hồi.

Flores đi thi đấu với những ông thầy có sức kém hơn và già hơn. Tôi rất bực mình, bản thân không đồng ý để Flores ăn hiếp người Việt Nam. Nếu đấu, tôi sẽ không hạ Flores trong 30 giây mà sẽ kéo dài cho ông ấy no đòn. Nếu Flores muốn nổi tiếng thì hãy đấu với tôi.

img

Cung Lê cho biết đã gửi mail thách đấu nhưng Flores không phản hồi.

- Anh nghĩ sao về danh xưng “cơn ác mộng châu Á” khán giả phong cho?

- Tôi chưa từng nghe về danh xưng này. Nhưng tôi nghĩ đó là tình cảm và sự mến mộ của khán giả dành cho mình. Tôi vui vẻ đón nhận.

- Sau hợp tác, Chung Tử Đơn nhận xét anh là đối thủ mạnh nhất anh từng gặp trong sự nghiệp đóng phim hành động. Anh có nghĩ ngôi sao võ thuật Trung Quốc nói hơi quá không?

- Khi làm việc, tôi chỉ biết cố gắng nỗ lực hết sức để tròn vai diễn nhất có thể. Tôi không đặt nặng vấn đề mình sẽ là số 1 hay được ca tụng về thành tích. Như chia sẻ, lúc nào tôi cũng xem mình là học sinh nên luôn phải học hỏi và trau dồi kiến thức.

- Gia đình anh hiện tại thế nào?

- Gia đình của tôi hiện khá tuyệt. Về Việt Nam đóng phim, bà xã khá ủng hộ. Nếu có dịp, tôi sẽ đưa vợ và con sang Việt Nam du lịch.

Cung Lê diện đồ đôi cùng Trương Ngọc Ánh trong lần về Việt Nam đóng phim

“The Target – Mục tiêu chết” sẽ được bấm máy tại Mỹ, Nga và Việt Nam. Bộ phim do ngôi sao võ thuật gốc Việt Cung Lê...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem