Cuộc sống đời thường đặc biệt của tài tử nhí The Voice Kids

Hương Bùi Thứ hai, ngày 10/08/2015 10:20 AM (GMT+7)
Thế Thanh thiếu tình yêu thương của bố mẹ và đang ở trong một căn nhà trọ chật chội với cô Út.
Bình luận 0

Trong tập 4 Giấu mặt The Voice Kids vừa lên sóng tối 8.8, cậu bé 13 tuổi có biệt danh "tài tử nhí" Thế Thanh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả bằng chất giọng tình cảm, ngọt lịm khi khi thể hiện khúc dân ca Phương xa nhớ mẹ. Thí sinh đến từ Bình Chánh cũng là một trong những giọng ca hiếm hoi được cả 3 HLV thích mê, thậm chí sẵn sàng "hạ bệ" lẫn nhau trên ghế nóng để giành được em về đội.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cậu bé chuyên trị dòng nhạc ca cổ lại có tuổi thơ đầy cơ cực, nghèo khó. Thế Thanh kể, từ khi còn bé, em đã phải sống cùng cô Út do bố mẹ bận làm ăn xa. Mỗi năm, em chỉ có thể gặp gỡ bố mẹ vài lần khi cả hai trở về thăm nhà. Tuy nhiên, công việc làm ăn thua lỗ của bố mẹ cũng chỉ đủ lo chút đỉnh tiền ăn học cho Hoàng Thanh - em trai 10 tuổi của Thế Thanh. 

img

Thế Thanh - "tài tử nhí" gây sốt The Voice Kids.

Thế Thanh tâm sự, suốt nhiều năm qua, em được cô Út lo toan, nuôi nấng bằng những đồng lương ít ỏi từ công việc bán bột chiên mỗi ngày. Bên cạnh đó, cậu bé 13 tuổi cũng sống tự lập khi có thể đi hát, kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Số tiền 100.000 đến 200.000 đồng mà em nhận được từ việc đi hát phục vụ bà con trong huyện, thành phố, hay khoản tiền thưởng tại các cuộc thi nhỏ lẻ đều được Thế Thanh cẩn thận dành dụm, tích góp bỏ ống heo nhiều năm.

Chia sẻ cảm xúc về việc phải sống xa cách và thiếu vắng tình thương của bố mẹ từ nhỏ, học trò của Cẩm Ly cho biết: "Em không cảm thấy buồn hay tủi thân, cũng như không muốn trở thành gánh  nặng cho gia đình vì hiểu công việc của bố mẹ cũng phải có lúc lỗ lãi, thu nhập không ổn định để có thể lo toan đầy đủ cho con. Dù không thể sống gần bố mẹ, nhưng bên cạnh em vẫn có cô Út nuôi nấng và xem như em con ruột. Đối với em, cô cũng chính là mẹ và luôn khiến em cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và chưa bao giờ bị thua thiệt với bạn bè xung quanh."

img

Thế Thanh và cô Út - người thay bố mẹ nuôi nấng, chăm sóc em từ nhỏ đến lớn.

Hiện nay, Thế Thanh, cô Út và dượng Út đang sống tại một căn phòng trọ chật chội, với giá thuê 1,8 triệu/tháng tại Bình Chánh. Mỗi khi Thế Thanh đi tập The Voice Kids hoặc đi hát xa, dượng là người đưa đón trong lúc cô Út bán bột chiên, nui xào bò,... kiếm thêm thu nhập cho cả gia đình.

Cô Út cho biết, do không thể sinh con nên khi nhận nuôi hai anh em Thế Thanh, cô luôn xem cả hai như con ruột của chính mình. Đó là lý do khiến cô luôn cố gắng chăm lo cho 2 bé ăn học đến nơi đến chốn dù hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài ra, cô Út cũng chính là người truyền cảm hứng, và là "thầy" dạy hát cho Thế Thanh từ khi phát hiện "tài tử nhí" có niềm đam mê với vọng cổ, dân ca từ năm 6 tuổi.

"Khi còn trẻ, tôi rất thích hát vọng cổ nhưng điều kiện gia đình quá khó khăn, bà ngoại của Thế Thanh cũng quan niệm nghề hát là 'sướng ca vô loài' nên không đồng ý cho tôi đến trường học bài bản và theo đuổi niềm đam mê của mình. Vì vậy, tôi chỉ biết từ bỏ ước mơ của mình và chỉ tập hát bản năng qua các bản nhạc thường nghe tại nhà.

Sau này, khi phát hiện Thế Thanh yêu thích hát dân ca, cải lương, tôi đã tìm thầy cho bé học và cũng trực tiếp góp ý, chỉ dẫn cho bé cách hát sao cho tình cảm và khắc phục những lỗi không đáng có. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi cháu trai, và cũng là đứa mà mình yêu thương như con ruột có thể thay tôi thực hiện ước mơ dang dở", cô Út chia sẻ.

Một số hình ảnh đời thường của Thế Thanh:

img

Sống cùng cô Út nhiều năm, Thế Thanh được cô chỉ dạy nhiều "bí quyết" làm món bột chiên, nui xào bò,... để cùng phụ giúp gia đình. 

img

Cậu bé 13 tuổi trẻđổ bột chiên chuyên nghiệp.

img

Vào những ngày nghỉ hè và không phải đến trường đi học, tập hát, Thế Thanh đều dành thời gian ở nhà phụ bán bánh cùng cô Út.

img

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé lại tỏ ra tháo vát, đảm đang và có thể làm mọi công việc nhà.

img

Cuộc sống thiếu thốn, khó khăn khiến Thế Thành học được cách sống tự lập.

img

Chiếc laptop cũ mà dượng út được tặng cách đây nhiều năm cũng là công cụ giúp Thế Thanh học tập, lên mạng xem tin tức cũng như tập hát karaoke mỗi ngày.

img

"Tài tử nhí" cho biết, em có thể tự tin hát mọi lúc mọi nơi và nhận được sự ủng hộ từ cô Út.

img

Góc học tập và cũng là nơi ngủ nghỉ của Thế Thanh trong căn nhà trọ nhỏ.

Mời các bạn cùng xem lại tiết mục của Thế Thanh trong tập 4 Giấu mặt vừa qua:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem