Cuộc sống thầm lặng của quán quân Ya Suy, Quang Anh

Ngọc Khanh Thứ tư, ngày 17/06/2015 05:00 AM (GMT+7)
Có nhiều lý do để những quán quân âm nhạc này "mất tích" hoặc ít xuất hiện.
Bình luận 0

Ya Suy

"Gây sốt" tại Vietnam Idol 2012 với chất giọng mộc mạc, giản dị, Ya Suy mang đến cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam một làn gió mới khi là thí sinh người dân tộc thiểu số đầu tiên đăng quang ngôi vị quán quân.

Sự mộc mạc, chân thành có thể coi là những  điểm sáng giúp Ya Suy bù lấp lại điểm yếu về giọng hát. Nhiều khán giả hi vọng sau khi đăng quang, Ya Suy sẽ có những bước tiến nhanh chóng trong âm nhạc để không phụ lòng người hâm mộ đã ủng hộ cho anh trong cuộc thi.

Tuy nhiên, sau cuộc thi, cái tên Ya Suy ít được nhắc tới trên mặt báo vì không có hoạt động âm nhạc nào đáng chú ý.

img

Ya Suy tự nhận là người cô đơn và không có nhiều quan hệ trong showbiz.

Lý giải cho điều này, Ya Suy cho biết trong 3 năm qua, anh tập trung vào việc học để trau dồi về kĩ năng thanh nhạc bởi trước khi đi thi Vietnam Idol, anh chỉ là tay ngang, chưa hề qua trường lớp gì. Việc học sẽ giúp chàng trai người dân tộc Chu Ru biết chọn bài, xử lí bài hát và tự tin hơn khi đứng trên sân khấu.

Ya Suy cũng cảm thấy mình đang thua kém so với những người bước ra từ Vietnam Idol như Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Hương Giang,… vì không có tiền, quan hệ và quen biết. Ya Suy từng chia sẻ, vì là người ít nói, chưa giỏi trong giao tiếp nên Ya Suy cảm thấy “bơ vơ” và nhiều lúc muốn buông xuôi tất cả.

img

Ya Suy muốn học hành bài bản để có cái "gốc" vững chắc.

Chọn cách sống thầm lặng sau khi đăng quang nhưng không có nghĩa là Ya Suy chấp nhận từ bỏ con đường ca hát. Với anh, đăng quang Vietnam Idol là cái duyên với âm nhạc nên sẽ cố gắng đến cùng để đạt được vị trí nhất định trong showbiz. Dự định thời gian tới của Ya Suy là sẽ hoàn thành việc học và cố gắng ra album đầu tiên,  kết thúc quãng thời gian “thầm lặng” suốt 3 năm qua.

Thảo My

Vũ Thảo My từng là gương mặt đáng chú ý khi trở thành quán quân Giọng  hát Việt 2013 ở độ tuổi 16. Sở hữu giọng ca có nội lực, lại ở đội Đàm Vĩnh Hưng nên nhiều người cho rằng, Vũ Thảo My sẽ nhanh chóng trở thành một giọng ca trẻ đầy triển vọng của showbiz Việt. Tuy vậy, cô gái Nam Định lại quyết định chưa đi hát ngay.

img

Đăng quang đã 3 năm nhưng không nhiều người nhớ... mặt mũi Thảo My ra sao.

Sau khi giành được ngôi vị quán quân, Vũ Thảo My không chạy show cũng không cho ra sản phẩm âm nhạc nào gây chú ý.

Chia sẻ về lí do “mất tích” gần 3 năm qua, Thảo My cho biết: "Sau khi đoạt giải, tôi muốn dành thêm thời gian để rèn luyện khả năng trình diễn trên  sân khấu và luyện thanh nhạc. Đặc biệt, tôi phải hoàn thành việc ôn tập để thi vào trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Vì vậy mọi người mới thấy tôi ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, tôi vẫn tranh thủ đi diễn vào mỗi tuần”.

img

Một vài sản phẩm âm nhạc của Thảo My trong thời gian qua chưa tạo được ấn tượng.

Thảo My cũng cho biết, cô còn trẻ và cần phải trau dồi bản thân ở nhiều môi trường khác nhau trước khi quay trở lại showbiz với những dự định và kế hoạch dài hơi. Những single của Thảo My trong 3 năm qua như Walk away, Giấc mơ thiên đường,… chủ yếu nhằm thăm dò thị trường và cũng là cơ hội để Thảo My định hình con đường phía trước. Nữ ca sĩ gốc Nam Định khẳng định, 3 năm qua chỉ là khoảng lặng nhất thời và cô sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Quang Anh

Với chất giọng khỏe khoắn, truyền cảm và bản lĩnh sân khấu vững chắc, Nguyễn Quang Anh đã chinh phục ngôi vị quán quân ở chương trình The Voice Kids phiên bản Việt mùa đầu tiên.

Sau khi kết thúc chương trình, Quang Anh nhanh chóng trở thành “gà” độc quyền của công ty Cát Tiên Sa. Với khả năng của bản thân lẫn bệ đỡ của công ty chủ quản, nhiều người hi vọng Quang Anh sẽ nhanh chóng có những sản phẩm âm nhạc đáng chú ý.

img

Quang Anh cũng muốn học thanh nhạc bài bản trước khi bước chân vào showbiz.

Tuy nhiên, sau đăng quang 2 năm, đến nay Quang Anh chỉ xuất hiện ở một vài liveshow với tư cách khách mời. Chia sẻ về điều này,  Quang Anh cho biết, sau khi chương trình kết thúc, cậu cùng mẹ quyết tâm ra Hà Nội và theo học tại Học viện Âm nhạc quốc gia để có một “cái gốc” bài bản bởi từ trước đến nay, cậu bé Thanh Hóa chưa từng trải qua trường lớp nào.

Quá bận với việc học nên Quang Anh chỉ xuất hiện ở một vài show diễn của những đàn anh đàn chị trong nghề. Ít chạy show nên Quang Anh cũng không có cuộc sống dư dả. Hiện quán quân Giọng hát Việt nhí đang ở trọ cùng mẹ trong một căn phòng nhỏ tại Hà Nội.

img

Quang Anh sợ ngày mình trở lại sẽ bị khán giả quên lãng nên đang cố gắng học hỏi và tập luyện

Chia sẻ về tương lai phía trước, Quang Anh cho biết, cậu sẽ cố gắng học hành bài bản để không bị quên lãng khi tái xuất âm nhạc. Dù tương lai có như thế nào, cậu bé xứ Thanh cũng sẽ quyết tâm theo đuổi âm nhạc vì đó chính là cuộc sống, là định mệnh của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem