Danh ca Tuấn Vũ tiết lộ: "Vì sao tôi gọi anh Chế Linh bằng thầy?"

My Lan Thứ năm, ngày 22/11/2018 10:40 AM (GMT+7)
Có mặt trong buổi họp báo, ông chia sẻ về mối quan hệ thầy trò với danh ca Chế Linh khiến nhiều người bất ngờ.
Bình luận 0

Sau gần một thập kỷ xa cách, danh ca Tuấn Vũ sẽ trở lại quê nhà và thực hiện liveshow “10 năm tái ngộ” tại Hà Nội. Đây cũng là lần hội ngộ hiếm hoi của giọng ca được mệnh danh “Phượng hoàng” của dòng nhạc vàng với những khán giả yêu mến anh tại Việt Nam.

Chia sẻ về lần trở lại này, Tuấn Vũ thổ lộ, sống xa quê hương, lại ít có điều kiện đi lại nên trong lòng anh luôn đau đáu nỗi nhớ nhà và mong ngóng có dịp trở về để hát cho khán giả nghe. Nam danh ca kể, anh vẫn nhớ như in cảm xúc hạnh phúc vỡ òa khi thực hiện liveshow tại Hà Nội vào năm 2010 và được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Tự nhận mình là người kiệm lời, không hay nói và cũng không biết nói hay nên Tuấn Vũ chỉ biết gửi gắm tất cả sự biết ơn và cảm tạ công chúng bằng tiếng hát. Nhiều lúc hát xong, ra đến phía sau cánh gà, anh lại rưng rưng vì quá xúc động.

img

Trở về sau 10 năm Tuấn Vũ bất ngờ khi tình cảm người hâm mộ dành cho mình vẫn nồng nhiệt như ngày nào.

Trong liveshow “Tuấn Vũ – 10 năm tái ngộ” diễn ra vào tối 9-12 tới đây tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Tuấn Vũ tiết lộ, anh dự kiến sẽ hát 20 bài liên khúc 1,2,3,4,5 và song ca với nhiều giọng ca vàng khác. Nam danh ca nói vui, từ ngày đi hát đến nay, anh có lẽ là người có duyên song ca với nhiều ca sĩ nhất.

Đứng chung sân khấu với Tuấn Vũ lần này là những tên tuổi được xếp vào hàng "đại thụ" của dòng nhạc vàng như: Chế Linh, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn…

Đặc biệt, lần đầu tiên “Phượng hoàng” nhạc vàng Tuấn Vũ và “ông hoàng” nhạc vàng Chế Linh sẽ song ca với nhau trên sân khấu trong liveshow sắp tới. Ca khúc được cả hai chọn hát chung lần này là “Thói đời” – một nhạc phẩm của nhạc sĩ Trúc Phương.

Tuấn Vũ kể, thời gian khi mới sang nước ngoài sinh sống, “Thói đời” chính là một trong những bài hát mà anh nghe đi nghe lại, tập hát và lẩm nhẩm hát suốt ngày.

Sau đó, anh mạnh dạn đến thử một trung tâm ca nhạc ở hải ngoại và bày tỏ nguyện vọng được thu âm ca khúc này. Chính Tuấn Vũ không ngờ là nhạc phẩm này sau khi được phát hành lại trở nên rất “hot”.

Danh ca Chế Linh cũng là người thể hiện sáng tác này rất thành công. Vì vậy, màn kết hợp của cả hai trong “Thói đời” hứa hẹn sẽ mang lại món quà âm nhạc bất ngờ và thú vị cho khán giả.

img

Đều là 2 giọng ca đình đám trong làng nhạc hải ngoại nhưng Tuấn Vũ không ngần ngại gọi Chế Linh bằng thầy.

Trong buổi họp báo, Tuấn Vũ còn chia sẻ về mối quan hệ thầy trò với Chế Linh khiến nhiều người bất ngờ. Nói về điều này anh cho biết: "Hai anh em gặp nhậu đi hát chung, trước khi hát tôi đều hỏi “anh thấy em hát bài này được không”, anh lại chỉ cho đoạn này thế này, thế kia, mình nghe rồi về tập. Thành thử xem anh Chế Linh như sư phụ".

Đáp lại, Chế Linh cũng bộc bạch: "Chúng tôi có thể nói là những đàn anh đi trước, không chỉ riêng Tuấn Vũ mà các đàn em khác đi sau này, không dám nhận là thầy nhưng thấy có thể góp ý gì thì tôi sẵn sàng trao đổi, không ngần ngại. Bởi vì chúng tôi cùng đều đang đi làm văn hóa nghệ thuật, rất cần sự xuất hiện của rất nhiều người để tiếp nối con đường của chúng tôi. Riêng với Tuấn Vũ, sinh hoạt ca hát với nhau nhiều, có khi tôi cũng phải học từ Tuấn Vũ chỗ nào đó vì nghệ thuật là không giới hạn".

Em gái Tuấn Vũ tiết lộ nỗi day dứt nhất trong cuộc đời ”ông hoàng nhạc sến”

Cô cũng lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm thú vị và xúc động về người anh nổi tiếng của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem