Dương Di - cô nàng “chậm mà chắc”

Chủ nhật, ngày 29/09/2013 07:55 AM (GMT+7)
Để có được vị trí như ngày hôm nay, Dương Di là một trong những diễn viên chấp nhận các vai diễn quần chúng trong một thời gian dài.
Bình luận 0
Vì chị gái Dương Trác Na là diễn viên nên vào năm 1999, Dương Di dự tuyển vào lớp đào tạo diễn viên TVB khóa 13, khởi nghiệp diễn viên bằng vai ni cô xuất hiện thoáng qua trong bộ phim Trạng sư Tống Thế Kiệt. Hơn ba năm trời sau khi tốt nghiệp, Dương Di toàn đóng những vai bé tẹo, như nhân viên tiếp tân trong Thất vọng, thư ký trong Thử thách nghiệt ngã, hay ký giả trong Hồ sơ trinh sát 4, cung nữ trong Dương Quý Phi…
img
Tính tổng cộng, cô đã xuất hiện với hơn 30 vai diễn không tên trong 27 bộ phim. Mãi đến năm 2002, Dương Di mới có một vai diễn "ra hồn" - a hoàn Tô Ánh Tuyết trong phim Mạnh Lệ Quân. Lận đận mãi, đến năm 2003, cô mới nhận được giải “Nữ nghệ sĩ tiến bộ nhất” cho vai diễn trong bộ phim Trí dũng song toàn.

Thành công này như một sự khích lệ đáng có dành cho Dương Di. Nhưng sau đó, cô vẫn không thể tỏa sáng được. Ngay cả khi đảm nhận vai chính, vai diễn của cô vẫn bị lu mờ trước các diễn viên khác và cô lại đóng vai trò một diễn viên thứ chính. Cô thích mọi thứ diễn ra từ từ, “chậm mà chắc”. Cô không dùng scandal để đánh bóng tên tuổi, không giành giật vai diễn, mà chỉ lặng lẽ cố gắng hết sức mình cho vai diễn dù chính hay phụ.

Năm 2007, cô đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim Sóng gió gia tộc. Lần đầu tiên, khán giả thấy cô hút thuốc trên màn hình và là một người con dâu hư hỏng. Tuy bộ phim không giành được giải thưởng nào, nhưng khán giả hiểu tài năng của Dương Di đã đến lúc tỏa sáng.

Đến năm 2008, cô đã giành được danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” qua bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của TVB Gia hảo nguyệt viên. Dương Di đảm nhận vai Nguyệt - một cô con nuôi chịu nhiều thiệt thòi nhưng cá tính, bản lĩnh. Đến năm 2009, vai nàng Kim Linh độc ác, thâm hiển trong Cung tâm kế mang đến cho Dương Di hai giải thưởng “Nữ nhân vật được yêu thích nhất” và “Biểu hiện xuất sắc nhất”.

Thật sự thì gương mặt và tính cách của Dương Di khó được các đạo diễn tin tưởng để trao vai phản diện. Thế nhưng, lần đầu vào vai phản diện, Dương Di vẫn tạo được một cách diễn thật ấn tượng. Cái ác đôi lúc là ánh mắt lạnh lùng nhưng chiếc miệng xinh vẫn tươi tắn, cái ác đôi lúc bộc lộ trực tiếp bằng đôi mắt sắc lạnh, trừng trừng dữ dội và gương mặt đanh lại, giận dữ.

Cô hoàn toàn thoát khỏi những vai diễn ngoan hiền, dịu dàng trước đây và đang tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Thành công của Dương Di hẳn nhiên không phải là do may mắn, mà là do sự lao động cần cù, miệt mài với từng bước đi chậm rãi, vững chãi trên con đường nghệ thuật của cô diễn viên khả ái này.
Nhận xét của bạn diễn và giám chế về vai diễn và diễn xuất của Dương Di

- Diễn viên Lưu Tùng Nhân: Dương Di còn trẻ nhưng kỹ năng diễn xuất rất lão luyện, xử lý các cảnh cảm xúc rất hay. Tôi thích nhất cảnh cầu hôn: trong phim cô ấy đã mang thai khi rời Thượng Hải để tranh đấu cho nhân quyền phụ nữ. Sau khi bản dự thảo luật "1 vợ 1 chồng" của tôi được thông qua và chính thức công nhận, tôi đã đặt 1 bản copy vào trong va-li gỗ và dùng nó để cầu hôn lại cô ấy. Tôi thấy đoạn này rất hay, đó là sự giao thoa giữa xã hội phong kiến và hiện đại. Hôn nhân của chúng tôi rất có ý nghĩa.

- Giám Chế Trang Vỹ Kiện: Dương Di là nữ chính thứ nhất trong series này. Trong 20 ngày quay ngoại cảnh, Dương Di phải diễn trên 70 phân cảnh. Nhân vật của cô ấy có 1 chút phức tạp, từ 1 cô gái nghèo khổ vươn lên trở thành 1 nghệ sĩ kinh kịch và sau đó lại trở thành người hoạt động vì quyền phụ nữ. Cô ấy diễn rất tốt, thể hiện được sự thay đổi, sự khác nhau trong tính cách nhân vật. Tôi chọn Dương Di bởi vì cô ấy là 1 người chịu khó, phù hợp với nhân vật, có cá tính.
Dòng Đời (Dòng Đời)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem