Fan sốc khi nghe tin tài tử 'Thần điêu đại hiệp' qua đời

Long Hy (Theo AppleDaily/Baidu) Thứ hai, ngày 21/12/2015 11:00 AM (GMT+7)
Tài tử Quảng Tá Huy khiến fan đau xót khi qua đời ở tuổi 59 sau khi phải chống chọi với căn bệnh ung thư.
Bình luận 0

Truyền thông Hồng Kông và Trung Quốc sáng nay đồng loạt đưa tin, tài tử xứ cảng Quảng Tá Huy (Tony), 59 tuổi  đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 5h chiều ngày 20.12.2015 tại bệnh viện Hồng Kông.

img

Quảng Tá Huy và vợ cách đây một tháng (trái) và tối ngày 20.12.

Trước đó, ngôi sao Thần điêu đại hiệp được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư đại trực tràng vào năm 2014. Ông đã dốc hết toàn bộ tiền của để chữa bệnh và cũng nhận được sự hỗ trợ của bạn bè, người thân.

Tuy nhiên, tình hình bệnh của ông ngày càng diễn biến nghiêm trọng, các tế bào ung thư phát triển rộng và khó kiểm soát. Đầu tháng 12, tài tử quyết định ngừng trị liệu và chuyển sang chữa trị bằng Đông y nhằm giảm đau nhưng vẫn nằm viện để theo dõi. Trước tình trạng trên, Quảng Tá Huy vô cùng bi quan, tự dằn vặt bản thân và xa lánh người thân lẫn bạn bè.

img

Những vai diễn để lại ấn tượng của Quảng Tá Huy trên màn ảnh.

Nam diễn viên Quảng Tá Huy sinh năm 1956 tại Hồng Kông. Ông tốt nghiệp trường Tang King Po ở Kowloon và tham gia lớp đào tạo diễn xuất khóa 7 của đài TVB năm 1978, là sư đệ của các ngôi sao như Châu Nhuận Phát và Lã Lương Vỹ.... Sau đó ông trở thành MC của đài TVB trong một thời gian dài.

Ở mảng diễn xuất, Quảng Tá Huy quen thuộc với tạo hình các nhân vật "áo cổ cồn" như bác sĩ, quan tòa, luật sư...

img

Doãn Chí Bình trên phim và ngoài đời.

Ngoài ra, trong suốt sự nghiệp diễn xuất 37 năm, Quảng Tá Huy đã tham gia nhiều phim truyền hình võ hiệp cổ trang và hiện đại của đài TVB như 3 lần thủ vai Doãn Chí Bình trong loạt phim Thần điêu đại hiệp phiên bản do Lưu Đức Hoa thủ vai chính năm 1983, Thần điêu đại hiệp: Thiết huyết đồng tâm Thần điêu đại hiệp: Đông Tà Tay Độc, vai Huệ Luân phim Thiên long bát bộ, vai ngự y Tôn Hồng Triết trong Đại thái giám, Bến Thượng Hải (vai đội trưởng áo xanh), Phi nữ chính truyện, Cung tâm kế, Pháp chứng tiên phong...

Quảng Tá Huy kết hôn năm 1984 và có ba con gái. Năm 2013 ông tái hôn với một phụ nữ trẻ kém 19 tuổi đến từ Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên chỉ nửa năm sau, tài tử phát bệnh, tuy nhiên vợ ông vẫn một mực ở bên cạnh chăm sóc chồng cho đến lúc ông qua đời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem