“Gái quê” Việt trên sàn catwalk

Thứ năm, ngày 02/01/2014 06:48 AM (GMT+7)
Với gương mặt lạnh, ăn mặc sành điệu Hoàng Thùy và hiện tượng “gái quê” Lê Phương đang là những cái tên hot trong làng thời trang Việt Nam. Cả hai đều bước ra từ những làng quê xứ Thanh.
Bình luận 0
Vịt con thành thiên nga

Chiến thắng thuyết phục của Hoàng Thùy khi giành ngôi vị Quán quân tại Vietnam's Next Top Model 2011, cũng như hiện tượng “gái quê” Lê Phương bỗng chốc trở thành một Top Model, đã dệt nên mơ ước của rất nhiều cô gái trẻ, đặc biệt là các cô gái trẻ đến từ nông thôn.

Hoàng Thùy sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 4 chị em gái tại Thanh Hóa. Cuộc đời của cô gái gầy gò, ăn mặc thì đậm chất quê, có lẽ chỉ gắn liền với những bài học về kiến trúc, xây dựng khô cứng cùng mối lo “cơm áo gạo tiền” nếu như không táo bạo đăng ký dự thi Vietnam's Next Top Model 2011.

Rất nhiều nhà báo đã không khỏi phì cười trước cách nói chuyện hồn nhiên, ngô nghê, chiếc váy hoa với chiếc nơ to ở cổ Hoàng Thùy hôm đến tuyển chọn. Thế nhưng nhờ sự tự tin cùng sự cố gắng, phấn đấu không ngừng nghỉ, Hoàng Thùy đã từng bước chinh phục Vietnam's Next Top Model một cách đầy thuyết phục. Cũng từ đây, cuộc đời của cô sinh viên Trường Đại học Kiến trúc hoàn toàn bước sang một trang mới.

Người mẫu Hoàng Thùy.
Người mẫu Hoàng Thùy.

Đó tuy không phải là một cuộc sống đầy màu hồng, nhưng được khoác lên mình những bộ cánh đẹp, được gặp gỡ giao lưu với những nhân vật nổi tiếng, được nhiều người biết đến và quan trọng hơn cả, Hoàng Thùy được theo đuổi niềm ước mơ nghề mẫu, được trải nghiệm tại nhiều vùng đất mới trên thế giới và ngày càng trưởng thành hơn.

Với niềm say mê và sự cố gắng nỗ lực học hỏi, Hoàng Thùy đã từng bước chinh phục các sàn diễn lớn nhỏ trong nước và cả sàn diễn thời trang quốc tế như tham gia cùng người mẫu Tuyết Lan trình diễn những bộ sưu tập xuân hè mới nhất tại New York với tên gọi New York Fashion Week 2012. Hay cô đã tham gia Cuộc thi Top Model of The World 2012 tại Đức và nhận được giải thưởng phụ là Best Catwalk Award và là Top 15 người xuất sắc nhất của cuộc thi. Năm 2012 được Tạp chí Fashion trao tặng danh hiệu Best model...

Hoàng Thùy cho biết: “Hai năm với một môi trường mới, xa nhà, không người thân là một thử thách vô cùng lớn đối với tôi. Có đôi khi tôi bật khóc, tủi thân vô cùng mà không thể chia sẻ với bố mẹ được. Bởi tôi đã lớn, phải tự chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình. Tôi cảm thấy sự chuyên nghiệp và hoàn hảo của thị trường quốc tế, cho tôi thấy mình thiếu quá nhiều. Và như vậy mình sẽ phải cố gắng, nỗ lực hơn gấp nhiều lần để bước đi trên con đường người mẫu chuyên nghiệp” - Hoàng Thùy tâm sự.

Thành công và mất mát

Dù hạnh phúc hay không, những cô gái quê như Hoàng Thùy, Lê Phương cũng đã có sự chọn lựa mà bản thân họ mong muốn, và bởi vậy, họ đã chứng tỏ rằng nguồn gốc xuất thân không phải là một rào cản cho bất cứ lĩnh vực nào.

Nổi lên từ Cuộc thi Vietnams Next Top Model 2011 và dừng lại ở Top 7, nhưng Lê Thị Phương đã trở thành hiện tượng từ một cô gái chân quê bỗng chốc trở thành một Top Model. Sau khi bước chân khỏi cuộc thi, “gái quê” Lê Thị Phương- giờ đã trở thành người mẫu Lê Phương, mặc dù không nhận được sự ủng hộ từ gia đình, cô vẫn lén lút trốn gia đình vào Sài Gòn lập nghiệp.

Không ít lần nhận được những lời mời chào làm độc quyền cho một số công ty người mẫu. Tuy nhiên theo Lê Phương, làm người mẫu tự do được chủ động cho cuộc sống của mình hơn. Cũng với sự đam mê và nỗ lực với nghề, Lê Phương còn thay đổi hình ảnh bên ngoài bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để làm mới gương mặt và thay đổi gu thời trang quê mùa của mình bằng một phong cách thời trang nền nã và thanh lịch hơn. Hiện tại cô tham dự nhiều sự kiện và xuất hiện dày hơn trên sàn diễn thời trang phía Nam.

Lê Phương tâm sự: “Tôi luôn nghĩ nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề, vì vậy tôi không ân hận khi quyết định sự nghiệp của mình là người mẫu. Hiện tại tôi đang là gương mặt đại diện cho một thẩm mỹ viện, cùng với việc đi trình diễn thời trang”.

Cũng với tính cách thẳng thắn và mạnh mẽ, gái quê Lê Phương thừa nhận từ ngày thẩm mỹ khuôn mặt, công việc của cô cũng tiến triển lên rất nhiều. Tuy nhiên thành công của Phương không phải không đi kèm với những mất mát, trả giá. Cuối năm 2013, Lê Phương đã chính thức lên tiếng xác nhận về vụ ly hôn với chồng.

Thanh Hà (Thanh Hà)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem