Hà Hồ, Đông Nhi lại bị ca sĩ Campuchia "đạo" bài hit

Hương Bùi Thứ năm, ngày 04/08/2016 16:00 PM (GMT+7)
Cả hai bài hit của Hà Hồ, Đông Nhi bị ca sỹ nước bạn vô tư xài chùa và nhiều lần biểu diễn trên đài truyền hình, sân khấu lớn.
Bình luận 0

Những ngày gần đây, trong khi những ồn ào xoay quanh một số ca sỹ Việt đạo nhạc vẫn chưa kịp lắng xuống, thì cộng đồng mạng lại xôn xao khi phát hiện 2 ca khúc hit của Hà Hồ, Đông Nhi lại một lần nữa bị ca sỹ nước bạn “sao chép” mà không xin phép.

Mới đây, ca khúc hit Destiny do nhạc sỹ Đỗ Hiếu sáng tác riêng cho Hồ Ngọc Hà đã bị ca sỹ Chhet Sovanpanha thu âm và phát hành lại bằng tiếng Campuchia.

Tuy nhiên, thay vì làm mới bản cover, nữ ca sỹ này đã bê nguyên xi giai điệu, đoạn bè cho tới beat nhạc từ bản gốc vào bài hát của mình. Ngay cả phần hoá trang, vũ đạo của giọng ca xứ chùa tháp cũng được cho là mượn ý tưởng từ màn trình diễn của Hồ Ngọc Hà tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Destiny phiên bản tiếng Campuchia của nữ ca sỹ Chhet Sovanpanha.

Ca khúc Destiny do Hồ Ngọc Hà thể hiện.

Cả Hồ Ngọc Hà lẫn nhạc sỹ Đỗ Hiếu đều không hề biết đến phiên bản Campuchia cho tới khi video clip của nữ ca sỹ này được fan Việt phát hiện và chia sẻ trên mạng xã hội.

Được biết, đây là lần thứ 3 liên tiếp Hồ Ngọc Hà bị nghệ sỹ nước ngoài “xài chùa” bài hát. Trước đây, hai ca khúc Tìm lại giấc mơ, Cô đơn giữa cuộc tình mà cô mua độc quyền cũng từng bị đồng nghiệp nước bạn sử dụng trái phép.

img

Hà Hồ không định kiện cáo dù nhiều lần bị "xài chùa" bài hit.

Dù bị nghệ sỹ Campuchia đạo nhái từ lần này đến lần khác, nhưng Hồ Ngọc Hà cho biết, cô không có ý định kiện cáo hay làm căng vụ việc, vì luật bản quyền tại Việt Nam vẫn chưa được siết chặt. Thay vào đó, nữ giám khảo The Face cảm thấy vui và thú vị bởi điều này chứng tỏ nhạc của cô có sức ảnh hưởng, được ca sỹ lẫn khán giả Campuchia biết đến và yêu thích.

Ngoài ra, nữ ca sỹ Đông Nhi cũng gặp phải trường hợp “dở khóc dở cười” như đàn chị khi bài hit Bad boy bị ca sỹ Sous Visa cover và mang đi biểu diễn trên nhiều sân khấu, đài truyền hình xứ chùa tháp.

Sous Visa biểu diễn ca khúc Bad boy trên nhiều sân khấu, đài truyền hình Campuchia.

Bản gốc Bad boy do Đông Nhi thể hiện.

Sau khi bị fan Đông Nhi phản ứng gay gắt về việc xài chùa, xài bậy mà không xin phép, cộng đồng fan của ca sỹ Visa tại Campuchia cũng đã làm hẳn phiên bản “đọ giọng” giữa hai ca sỹ để chứng minh... thần tượng của mình hát hay không kém bản gốc.

img

Với nhiều khán giả Việt và Campuchia, ca khúc Bad boy phiên bản Khmer và Việt Nam đều có điểm hay riêng.

Được biết, cả Đông Nhi và Sous Visa đều tương đồng về phong cách âm nhạc khi cùng theo đuổi hình tượng sexy, gợi cảm và được đông đảo khán giả trong nước yêu mến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem