Hamlet Trương gây xúc động với phim ngắn về mẹ

Linh Võ Chủ nhật, ngày 18/10/2015 12:48 PM (GMT+7)
Hamlet Trương làm phim ca nhạc "Trên tường nhà dưỡng lão" nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Bình luận 0

Hamlet Trương đã quyết định thực hiện một bộ phim ngắn mang tên Trên tường nhà dưỡng lão như một món quà dành tặng những người mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Kịch bản của phim được sáng tạo bởi chính Hamlet Trương, xen lẫn hình ảnh quá khứ và hiện tại, hình ảnh một người đàn ông dù thành đạt trong cuộc sống vẫn dành thời gian để chăm sóc mẹ mình.

Phim ngắn này được phát triển từ ca khúc cùng tên của anh. Đây là bước chuyển mình trong việc sáng tác và hát của Hamlet Trương khi mở rộng chủ đề sang những vấn đề mang tính chất xã hội. Ca khúc này anh đã phổ nhạc từ tác phẩm Bài thơ trên tường nhà dưỡng lão trong cuốn Mẹ điên dưới sự đồng ý của cô.

img

Hamlet Trương ra mắt ca khúc đặc biệt dành tặng mẹ.

Lời bài hát đầy ám ảnh về thời gian và khiến nhiều người rơi nước mắt. Thơ viết trên tường nhà dưỡng lão được cư dân mạng truyền tay nhau từ những năm 2005, tác giả Thủy Khởi dùng lời thơ đó để miêu tả sinh động những gì mà một người mẹ suy nghĩ trong những năm tháng sắp rời xa cuộc đời. Sau khi nhà văn Trang Hạ dịch, bài thơ đã trở thành hiện tượng khi rất nhiều người yêu thích. 

img

Bộ phim ca nhạc khiến người xem xúc động nhân dịp 20.10.

Chia sẻ về dự án ý nghĩa này, Hamlet Trương cho biết: “Trương không mong bài hát sẽ trở thành hit hay gì cả, bởi chủ đề này với nhiều người sẽ rất khô khan. Khi còn trẻ, còn đang vui vẻ rất ít khi nào chúng ta để ý đến những gì giản dị xung quanh mình như một bữa cơm với người thân, những phút giây thoải mái khi ở nhà. Trương chỉ cần ai nghe được ca khúc này nhận ra được thông điệp về “thời gian sẽ mang đi tất cả” và sau đó tận hưởng những gì họ đang có trọn vẹn nhất, chỉ vậy thôi là ca khúc đã làm đúng nhiệm vụ dễ thương của nó khi có mặt trên đời!”

Sau MV này, Hamlet Trương sẽ ra mắt CD Ta trẻ vui gồm 6 ca khúc hoàn toàn mang thông điệp tích cực lạc quan về chủ đề du lịch, bạn bè. CD sẽ phát hành dưới dạng đĩa truyến thống. 

Video phim ca nhạc "Trên tường nhà dưỡng lão"

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem