Hé lộ bí ẩn trong bom tấn “Batman vs Superman”

Long Hy Chủ nhật, ngày 27/03/2016 04:55 AM (GMT+7)
Bom tấn về 2 siêu anh hùng Batman vs Superman vẫn ẩn chứa vô số những quả trứng phục sinh.
Bình luận 0

Tàu Kryptonite trong Man of Steel (2013)

Tình tiết của bộ phim rất gần với phần mở đầu của Man of Steel

img

Theo đó, trong Batman v Superman: Dawn of Justice, nhân vật Lex Luthor (Jesse Eisenberg) nhờ cứu hộ con tàu vũ trụ Kryptonite đã có thứ vũ khí duy nhất có khả năng hạ gục Superman.

Lex còn tạo một căn phòng bí mật chứa đựng vô số kiến thức. Hắn biết đến sự tồn tại của siêu ác nhân Darksei, kẻ cai trị toàn cõi Apokolips có khả năng hủy diệt ý chí của mọi sinh vật và là người khiến Superman kiềng nể, e sợ nhất.

Dòng chữ bí ẩn trên áo của Robin

img

Khi Batman nghiên cứu về cuộc sống trong hang rơi, người xem phát bộ trang phục của Robin với dòng chữ sơn chữ màu vàng: “Chọc quấy Batman”. Dựa vào đó có thể thấy, Robin đã qua đời có thể là Jason Todd hay Robin II.

Dòng chữ máu cũng khiến người xem nhớ đến tình tiết trong bộ Killing Joker của Marvel khi Joker giết chết Robin II và để lại dòng chữ máu nhằm sỉ nhục Batman.

Biệt thự Wayne hoang phế và hang dơi phủ bụi

img

Trong phim lần này, Batman với tư cách là một người bình thường và sống trong biệt thự Wayne vốn bị bỏ hoang từ lâu, trong khi hang dơi bụi phủ dày đặc. Không khó để nhận ra sau khi Robin qua đời, cũng là lúc Batman mai danh ẩn tích một thời gian dài cho đến khi Superman xuất hiện.

Những siêu anh hùng mới trong kho tư liệu của Lex

img

Batman phát hiện được thân phận về Wonder Woman trong kho tư liệu của Lex Luther. Có thể thấy, bên cạnh thông tin về Wonder Woman còn có tư liệu về các siêu anh hùng khác như Flash, Aquaman, Cyborg, Green Lantern, Martian Munhunter... tất cả đều là những nhân vật sẽ xuất hiện sau này trong truyện tranh của DC, những cựu binh trong Liên minh báo thù ở chap 52.

Đặc biệt, trong đống tài liệu này của Lex còn ghi chép về quá trình thí nghiệm của Victor "Vic" Stone trước khi trở thành Cyborg.

Flash xuyên không gửi tin nhắn cho Batman

img

Trong thời gian khởi quay bộ phim đã xuất hiện thông tin Flash gửi tin nhắn từ trương lai cho Batman biết về hoàn cảnh của mọi người sẽ ra sao. Còn trong phim, Batman gặp được cảnh báo từ cơn ác mộng, hình ảnh một người mặc áo đỏ mờ ảo nói với anh rằng: “Louis chính là chìa khóa cho mọi thứ, người phải tìm ra chúng ta”.

Xuất hiện bạn trai của Wonder Woman

img

Khi Lex Luthor tìm thấy bức ảnh của Wonder Woman, trong đó có hình ảnh Steve  (Chris Pine đóng) – bạn trai của Wonder Woman. Bức ảnh được chụp trong thời chiến và qua đó ám chỉ Wonder Woman đã xuất hiện từ khá lâu trước đó.

Sự xuất hiện của siêu ác nhân Darksei

img

Lex Luthor nhờ khám phá được căn phòng bí mật và biết được nhiều thông tin về vũ trụ cũng như biết đến sự xuất hiện của siêu ác nhân Darksei. Khi Batman lần cuối cùng cảnh báo Lex, anh đã được Lex bí mật tiết lộ thông tin Darksei sẽ hạ cánh xuống trái đất.

Có lẽ các fan phải đợi đến phần phim về sự xuất hiện của liên minh báo thù để thấy sự xuất hiện trận chiến giữa Darksei với “bộ bảy” liên minh báo thù (Justice League).

Bức tranh tiên báo người Apocalypse xâm lăng?

img

Cảnh cuối của phim, bức tranh gia truyền của nhà Luthor bị lật ngược ẩn chứa bên trong mô tả cuộc xâm lăng địa cầu của Apocalypse tương tự trong bộ phim hoạt hình Justice League: War. Chi tiết này khiến các “mọt phim” hoài nghi liệu người Apocalypse có giống như trong hoạt hình.

Hydra đổ bộ công ty của Luthor

img

Trong Batman vs Superman lần này xuất hiện hình ảnh một tên lính đánh thuê của Lex Luthor có hình xăm khá quen thuộc. Để ý kỹ có thể nhận thấy hắn chính là Anatoli Knyazev/KGBeast (Callan Mulvey đóng), có nhiệm vụ truy tìm những người siêu đẳng.

Nhắc lại thành phố Gotham

img

Ngay đầu phim Batman có giải thích với ông quản gia Alfred lý do anh theo đuổi “người Belarus” là bởi hay tin thành phố Gotham sẽ đối mặt với trận rải bom. Tình tiết này được cho là tưởng nhớ loạt phim The Dark Knight của đạo diễn Noland, qua đó có hình ảnh Batman giải cứu Gotham khỏi trận bom oanh tạc.

Catwoman qua câu thoại của Batman

img

Batman lần đầu gặp Wonder Woman nhưng anh đã nhầm cô là một nữ tặc. Anh nói: “Tôi biết một vài cô gái như cô”. Điều này ám chỉ đến nhân vật nữ nổi tiếng trong truyện tranh Batman là Catwoman/Selena.

Bản thân Catwoman là một nữ tặc nổi tiếng chỉ thích đánh cắp nữ trang và là đối thủ không đội trời chung của Batman. Trong thế giới truyện tranh, hai người thậm chí còn được miêu tả là một cặp đôi ngọt ngào. Còn nhớ Anne Hathaway từng thủ vai diễn này trong series The Dark Knight.

Bí mật thân phận Wonder Woman

img

Người đẹp vốn là nữ chiến binh của bộ lạc Amazon trong thần thoại Hy Lạp. Ở quê nhà, Wonder Woman được phong tặng là công chúa Diana vùng Themysciara. Còn trong dân gian, cô được gọi với tên công chúa Diana. Trong phim có thể thấy nữ tiếp viên gọi cô là “Người đẹp hoàng tử”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem