Hình ảnh NSƯT Trần Hạnh và niềm vui mỗi sớm mai

Kiều Thuận Thứ bảy, ngày 05/03/2016 11:30 AM (GMT+7)
Với người nghệ sĩ này, được cống hiến sức lực có ích cho đời thì ông không nề hà bất kể việc gì.
Bình luận 0

img

Cứ mỗi sáng sớm, NSƯT Trần Hạnh lại ra cửa hàng của cô con dâu mình là chị Hồng, phụ chị bán hàng, trông hàng. Ông thường có mặt tại cửa hàng từ khoảng 8h đến 10h sáng, và chọn ăn sáng cùng con dâu tại cửa hàng.

img

Ở tuổi "thất thập" nhưng nghệ sĩ vẫn giữ thói quen hút thuốc lá, dù nhiều khi khói thuốc khiến ông bị ho, ảnh hưởng sức khỏe. Nghệ sĩ chia sẻ, mỗi ngày ông hút vài điếu thuốc cho "đỡ buồn".

img

Không giống thông tin nghệ sĩ Chí Trung đã đưa, NSƯT Trần Hạnh không bán nước mà thực ra đó là một ki-ốt bán hàng tạp hóa. Đây cũng không phải cửa hàng của ông mà là  của chị Hồng - con dâu ông. Ki-ốt có diện tích khoảng 10m2, nằm ngay sau ga Hà Nội, trên đường Trần Quý Cáp.

img

Người nghệ sĩ tài hoa của làng phim Việt chia sẻ, ông không thấy vất vả khi ra phụ giúp con dâu việc cửa hàng. Công việc chủ yếu để ông thấy đỡ buồn, thêm tinh thần vui vầy với con cháu.

img

Chị Hồng - con dâu NSƯT Trần Hạnh chia sẻ những hình ảnh trong cuốn tạp chí Văn hóa - Nghệ thuật phát hành năm 1984, trong đó có nhiều trang viết về bố chồng khi ông được phong NSƯT lần đầu tiên của Nhà nước Việt Nam. Năm đó, nghệ sĩ được phong danh hiệu cho lĩnh vực kịch nói.

img

Được nhận danh hiệu NSƯT  trong đợt đó có cả nghệ sĩ Quý Dương, bố ruột của nghệ sĩ Chí Trung.

img

Hình ảnh của Trần Hạnh hồi trẻ trong vở Âm mưu và tình yêu. Hình ảnh được đăng tải trên tạp chí Văn hóa - Nghệ thuật năm 1984.

img

Chị Hồng - con dâu ông Trần Hạnh và một người hàng xóm sang thăm sức khỏe ông.

img

Hơn 10h sáng, NSƯT Trần Hạnh di chuyển về nhà riêng nằm sâu trong ngõ Linh Quang. Thông thường, ông sẽ ăn cơm và đi ngủ trưa từ rất sớm. Nhưng hôm nay do có phóng viên và người hâm mộ đến thăm nên ông vui vẻ xuống tiếp.

img

Căn nhà của NSƯT Trần Hạnh khá nhỏ và được bài trí đơn sơ, không có nhiều vật dụng đáng giá.

img

Hai cậu sinh viên năm nhất trường Đại học Bách Khoa là Trường và Giao đến thăm nghệ sĩ Trần Hạnh. Hai anh chàng chia sẻ, vì đọc những thông tin của nghệ sĩ Chí Trung đăng tải trên facebook nên cả hai quyết định đến thăm nghệ sĩ Trần Hạnh, dù để tìm được nhà ông là điều không dễ dàng.

img

Hai cậu sinh viên sinh năm 1997 nói chuyện và thăm hỏi sức khỏe của người nghệ sĩ lão làng.

img

Trường và Giao đạp xe từ khu Đại học Bách Khoa để sang thăm NSƯT Trần Hạnh. Phải mất một buổi sáng và được sự trợ giúp của người dân, hai anh chàng mới có thể tìm được nhà nghệ sĩ.

img

Trường và Giao đạp xe ra về sau khi gặp gỡ được người nghệ sĩ đáng kính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem