Hoàng Quyên tự làm khó bản thân với album nhạc xưa

Kiều Thuận Thứ hai, ngày 11/05/2015 07:38 AM (GMT+7)
Tiếp tục hợp tác với Lê Minh Sơn trong một album không dễ nghe, Hoàng Quyên khẳng định đã từ bỏ việc tạo hit nhac vì đó không phải thế mạnh của bản thân.
Bình luận 0

Về – là album thứ tư trong gần 3 năm đi hát của Hoàng Quyên, sau sự ra mắt của Phác thảo mùa thu (với nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc), Cửa thơm mùi nắng (nhạc Lê Minh Sơn) và Góc em (nhạc sĩ Trần Viết Tân). Với á quân Vietnam Idol 2012, sự ra mắt album Về”hực sự là một dấu ấn, thử thách lớn, đòi hỏi cô phải bỏ nhiều công sức và tiền bạc.

img
Bìa đĩa album Về của Hoàng Quyên.

Chọn dòng nhạc không dễ nghe với đại chúng để làm album thứ 4 trong sự nghiệp, Hoàng Quyên khẳng định cô không phải là nữ ca sĩ có thể tạo được hit nhạc vì đây không phải là thế mạnh của mình. "Nói về Quyên thì rất khó để nói đến các ca khúc “hit”, được nhiều người biết đến, nhưng nếu nói Quyên hát thể loại nhạc nào, thì khán giả có thể nói được", Hoàng Quyên chia sẻ.

Á quân Vietnam Idol 2012 chia sẻ, nhiều đồng nghiệp tỏ ra e ngại với cô vì với độ tuổi 23, cô sẽ không đủ "độ chín" để thể hiện tình khúc xưa. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn thực hiện sản phẩm vì tin rằng, ca sĩ trẻ không hẳn là không có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống.

Cô cho rằng, bản thân thấu hiểu nhiều cung bậc cảm xúc về tình người, tình yêu để hát. "Tôi đưa tinh thần của những người trẻ ngày hôm nay vào những bài hát xưa bằng chính giọng hát của mình, mà vẫn giữ được sự hoài cổ trong từng câu chữ", Hoàng Quyên khẳng định.

img
Hoàng Quyên khẳng định mình không phải ca sĩ hát nhạc hit.

Về đánh dấu 6 năm gắn bó và hợp tác của Hoàng Quyên với nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Nhạc sĩ Cửa thơm mùi nắng khoông chỉ tư ấn cho Quyên cách hát sao cho tươi trẻ mà còn chính là người thiết kết bìa đĩa, lựa chọn các ca khúc cho cô trong album này. Tiết lộ tại buổi ra măt album tại Hà Nội, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng chia sẻ anh đã làm Về cho Hoàng Quyên mà không lấy một đồng tiền nào.

Ngoài phần hòa âm mang màu sắc thính phòng đẹp nhưng không phô trương, các bài hát được lựa chọn vào album đều có giai điệu đẹp để Hoàng Quyên có thể vừa thể hiện được âm sắc rất quyến rũ trong giọng hát đồng thời cho thấy một kỹ thuật hát vừa điêu luyện vừa tinh tế để vừa có thể kết hợp với phần nhạc vốn đã rất công phu, vừa làm bật lên vẻ đẹp vốn có của những bài hát nổi tiếng, những tình khúc vượt thời gian.

img
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn là linh hồn của album Về nhưng anh không lấy của Quyên một đồng tiền nào.

Về gồm các ca khúc: Giọt nước mắt ngà (Ngô Thụy Miên), Bài Không Tên số 8 (Vũ Thành An), Ru đời đi nhé (Trịnh Công Sơn), Để em mơ (Nguyễn Cường), Hẹn hò, Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy), Về đi em (Trần Tiến). Hoàng Quyên hát những nhạc phẩm này theo phong cách thính phòng với sự tham gia của những nhạc sĩ hòa âm như: Lưu Hà An, Lê Minh Sơn, Minh Đạo, Phan Cường, cùng các nghệ sĩ Trần Thị Mơ (cello), Thúy Quỳnh (flute), Vân Mai (đàn tranh)…

Album Về  chính thức phát hành trên toàn quốc từ ngày 9.5.2015.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem