Hồng Nhung: “Dù thế nào tôi vẫn là Bống”

Chủ nhật, ngày 21/08/2011 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 4 tháng vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc, cô “Bống” Hồng Nhung sẽ trở lại với hàng loạt dự án âm nhạc lớn mở đầu bằng hai đêm “Ngẫu nhiên” tại Hà Nội vào 23 và 24.8.
Bình luận 0

Từ tháng Năm tới giờ, chị hoàn toàn không xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc lớn và chỉ nhận lời làm giám khảo cho cuộc thi “Sáng bừng sức sống”, những người hâm mộ giọng hát của chị đang đón chờ một sự kiện gì đó thật mới, chị có thể tiết lộ?

- Đúng là dạo này Hồng Nhung có nhiều kế hoạch mới nên chỉ có thể tham gia làm giám khảo cho “Sáng bừng sức sống”. Đêm nhạc “Ngẫu nhiên” với Quang Dũng vào tối 23.8 tới đây là sự trở lại sau 4 tháng dành thời gian cho một dự án âm nhạc điện tử mà tôi đã chuẩn bị suốt 3 năm qua.

img
 

Trong đêm nhạc tại Hà Nội này, tôi cũng sẽ giới thiệu một vài ca khúc trong album “Vòng tròn” sắp phát hành trong tháng Chín để khán giả nghe thử. Sau hai đêm diễn ở Hà Nội, tôi sẽ trình diễn tại Hải Phòng, sau đó đến đầu tháng Chín lại quay về Hà Nội trong liveshow của nhạc sĩ Phú Quang. Tôi đang háo hức để gặp lại khán giả phía Bắc- những người mà tôi vô cùng yêu quý.

Trong khi Mỹ Linh chọn nhạc acourstic thì chị lại chọn âm nhạc điện tử, chị cảm thấy hứng thú điều gì ở thể loại âm nhạc này?

- Tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt. Có thể nhiều người nghĩ tôi ra album nhạc điện tử vì muốn hướng đến khán giả trẻ nhưng thực ra không phải vậy, tôi muốn các đối tượng khán giả khác, những người trung tuổi cũng có thể chấp nhận được những ca khúc trong album này.

Nhạc electronic (điện tử) trong “Vòng tròn” mà tôi cộng tác với nhạc sĩ Quốc Trung sẽ trẻ trung, sôi động nhưng lại chất chứa sự sâu sắc, đằm sâu của những trải nghiệm. Trong album này có ca khúc “Papa” tôi viết riêng tặng cha tôi, khi biểu diễn một vài lần đã nhận được sự đồng cảm của khán giả, tôi tin album này cũng sẽ khiến người nghe rung động.

Từ sau show “Vì ta cần nhau” cực kỳ thành công tại TP.HCM cách đây 3 năm, đây là lần tiếp theo chị lại hát song ca với ca sĩ Quang Dũng, đêm “Ngẫu nhiên” có điều gì đặc biệt?

- Tôi và ca sĩ Quang Dũng hát những tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Thanh Tùng, Nguyễn Cường, Diệu Hương… như “Giọt sương trên mí mắt”, “Bống”, “Lời thú tội”, “Anh còn nợ em”, “Vì đó là em”, “Xin còn gọi tên nhau”…

Việc tôi hát chung với ca sĩ Quang Dũng cách đây 3 năm trong một số liveshow “Vì ta cần nhau”, “Có đâu bao giờ” đã được khán giả đón nhận có lẽ vì chúng tôi có nhiều điểm gặp nhau về cảm xúc. Lần này lại hát ở Hà Nội, cả hai chúng tôi đều cảm thấy rất hào hứng vì được gặp lại khán giả yêu mến mình.

Một điều không thể phủ nhận là Hồng Nhung mỗi ngày một trẻ hơn, đẹp hơn, mới mẻ hơn, hình như chị có một “phép lạ” nào đó để không phải tuân theo quy luật của thời gian?

- Nhiều người cũng nhận xét tôi mỗi ngày lại trẻ trung hơn, vui tươi hơn và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Bạn có nhận thấy không, nếu con người sống vui vẻ, hạnh phúc, tìm thấy niềm đam mê trong công việc thì trông họ sẽ khác nhiều đấy.

Cùng với dự án “Vòng tròn” ca sĩ Hồng Nhung cũng sắp giới thiệu tới khán giả một music video mang tên “Hold On” (Hãy giữ lấy) hát song ca cùng Thanh Bùi, đó cũng là ca khúc chị viết chung với ca sĩ trẻ này. Đạo diễn Charlie Nguyễn là đạo diễn hình ảnh cho music video “Hold On”.

Nhưng dù có thế nào tôi vẫn là cô Bống thôi, trong âm nhạc, dù hình thức thể hiện thay đổi thế nào thì tôi vẫn hát như cô Bống nhỏ đến với âm nhạc cách đây nhiều năm. Tôi phải cảm ơn những người thân xung quanh mình vì chính họ tiếp thêm cho tôi sức mạnh, cho tôi sự hưng phấn để làm việc liên tục, cống hiến liên tục.

Lần đầu tiên chị làm giám khảo cho một cuộc thi âm nhạc trên truyền hình là “Sáng bừng sức sống”, nhiều người nói rằng chị khen các thí sinh nhiều quá?

- Thật ra có ở trong nghề mới hiểu là những lời động viên có ý nghĩa thế nào với các em trẻ. Họ chưa phải là nghệ sĩ thực thụ mà chỉ là những người nghiệp dư đang hoàn thiện mình, tìm ra được những ưu điểm, những thế mạnh để họ biết cách khai thác và phát huy cũng là giúp họ rất nhiều. Tôi không quá khắt khe với các em mà chủ yếu là chia sẻ, động viên để các em tiến bộ hơn lên.

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem