Hương Giang Idol đã có giấy phép đại diện Việt Nam đi thi sắc đẹp?

Hà My Thứ tư, ngày 10/01/2018 08:05 AM (GMT+7)
Hương Giang Idol chia sẻ thông tin về việc cô đã xin phép đại diện Việt Nam đi thi Miss International Queen hay chưa.
Bình luận 0

Mới đây, Hương Giang Idol chính thức xác nhận thông tin cô sẽ tham gia cuộc thi Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển Giới Quốc tế) được tổ chức tại Thái Lan trong thời gian sắp tới. Nữ ca sĩ tâm sự cô rất bất ngờ trước sự ủng hộ đông đảo của người hâm mộ cũng như các anh em nghệ sĩ khác. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh để cô có thể tự tin cố gắng hết sức mình trong lần thử sức này.

img

Hương Giang Idol gây bất ngờ khi xác nhận thông tin sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Có nhiều lời khen ngợi, ủng hộ, tuy nhiên cũng không ít người đặt câu hỏi rằng liệu Hương Giang Idol đã có giấy phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn hay chưa, bởi cô đi thi với tư cách đại diện cho Việt Nam. Ngoài ra, việc Hương Giang Idol chưa có bất kỳ một giải thưởng trong nước nào cũng là một "chướng ngại vật" cho việc xin giấy phép.

Trước các câu hỏi này, Hương Giang Idol đã trải lòng suy nghĩ cũng như chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi của mình.

"Trước giờ theo quy định, đại diện Việt Nam để tham gia những cuộc thi nhan sắc quốc tế buộc phải có danh hiệu Hoa hậu, Á hậu ở một cuộc thi nhan sắc uy tín trong nước. Nhưng ở Việt Nam từ trước đến nay lại chưa có cuộc thi nào chính thức dành cho người chuyển giới.

Đây là vấn đề khá khó khăn trong việc xin phép nhưng không vì thế mà tôi chọn cách đi thi chui, hay đi thi đại rồi về mặc cho có được công nhận hay không. Tôi mong muốn được sự ủng hộ một cách chính đáng, đàng hoàng nên tôi đã cùng ekip của mình chủ động làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin ý kiến và sự cấp phép. Đến thời điểm hiện tại, tôi chưa thể trả lời chính xác nhưng khi ngỏ lời, tôi cảm nhận được sự thiện chí từ phía Cục Nghệ thuật biểu diễn dành cho trường hợp đặc biệt của mình"- Hương Giang Idol chia sẻ những khó khăn cũng như thuận lợi khi xin giấy phép.

img

Hương Giang Idol được nhiều người nhận xét là ca chuyển giới rất thành công khi cô sở hữu đầy đủ các đường nét quyến rũ của phụ nữ.

Theo Hương Giang Idol, mặc dù bất cứ công dân nào cũng có quyền tự do thăm dự một cuộc thi Quốc tế, tuy nhiên với trường hợp về sắc đẹp, các thí sinh buộc phải có thêm điều kiện ràng buộc là các danh hiệu. Có một cách khác đó là nhờ vào một tổ chức đứng ra bảo lãnh cho thí sinh đó có quyền dự thi. "Trong trường hợp xấu nhất nếu như không nhận được giấy phép từ Cục tôi sẽ dùng đến quyền trợ giúp này."- Nữ ca sỹ chia sẻ.

Được biết, Hương Giang Idol là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc chuyển giới quốc tế đã tồn tại 15 năm này. Nếu mọi việc thuận lợi, vào ngày 25.2 tới đây Hương Giang Idol sẽ sang Thái Lan để gặp gỡ tất cả các thí sinh, đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 9.3.  Cuộc thi này sẽ bao gồm tất cả các phần thi những những đấu trường sắc đẹp bình thường từ trang phục truyền thống, dạ hội, ứng xử, các hoạt động thiện nguyện, thể thao, tài năng... Thí sinh đăng quang cũng sẽ làm tất cả các nhiệm vụ và trách nhiệm như ở các cuộc thi Hoa hậu khác.

imgimgimg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem