Jake Gyllenhaal trở thành giám khảo LHP Cannes 2015

Yên Chi Thứ sáu, ngày 15/05/2015 08:42 AM (GMT+7)
Sau vai diễn ấn tượng trong phim Nightcrawler (Kẻ săn tin đen), nam diễn viên Jake Gyllenhaal đã đến LHP Cannes năm nay với tư cách là một thành viên trong ban giám khảo.
Bình luận 0

Nam diễn viên người Mỹ Jake Gyllenhaal, từng gây ấn tượng với khán giả với vai diễn tên ma cô bất lương Louis Bloom chuyên săn các tin giật gân trong bộ phim Nightcrawler vào cuối năm ngoái. V

ào tháng 5 năm nay, Jake có mặt tại Cannes với tư cách là một thành viên trong hội đồng ban giám khảo, sẽ cùng 8 nhà làm phim xuất sắc và có tiếng nói khác lựa chọn ra người chiến thắng với giải thưởng Cành cọ vàng danh giá của Cannes.

img

Jake Gyllenhaal có mặt trên thảm đỏ Cannes năm nay.

 

Nam diễn viên Jake Gyllenhaal sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thông điện ảnh. 11 tuổi, Jake đã có vai diễn đầu tiên. Nam diễn viên đã gây được sự chú ý của công chúng năm 2001 với bộ phim độc lập Donnie Darko của đạo diễn Richard Kelly. Sau đó là vai diễn đồng tính Jack Twist trong bộ phim Brokeback Mountain. Jake Gyllenhaal là diễn viên hiếm hoi tạo dựng được sự nghiệm của mình trên cả 2 dòng phim độc lập và phim bom tấn.

Tại LHP Cannes năm 2007, Jake Gyllenhaal có mặt trong bộ phim Zodiac của đạo diễn David Fincher (đạo diễn Gone Girl).

Ngoài nam diễn viên Jake Gyllenhaal, trong hội đồng ban giám khảo Cannes năm nay còn có một cái tên gây chú ý khác. Đó là đạo diễn trẻ người Canada, Xavier Dolan. Nhà làm phim 26 tuổi này được coi là "thần đồng điện ảnh" khi bộ phim đầu tay do anh đạo diễn năm 20 tuổi có tên gọi I Killed My Mother đã giành 3 giải tại LHP Cannes.

img

Đạo diễn trẻ Xavier tại LHP Cannes 2014.

 

Năm ngoái, Xavier cũng đã gây ấn tượng mạnh tại LHP Cannes lần thứ 67 với bộ phim Mommy. Tuy trượt giải thưởng Cành cọ vàng nhưng Mommy của Xavier đã được giải thưởng chung cuộc của Ban giám khảo.

Thành phần giám khảo của Cannes năm nay đã khiến nhiều người nhận xét Cannes là một giải thưởng điện ảnh cởi mở và coi trọng sự thể hiện cá tính cũng như tính sáng tạo, bứt phá nhiều hơn một giải thưởng hàn lâm đơn thuần.

img

 Những thành viên trong ban giám khảo LHP Cannes năm nay.

 

Những cái tên khác sẽ góp phần quyết định ra giải thưởng của Cannes năm nay còn có anh em nhà làm phim Joel & Ethan Coen - chủ tịch hội đồng giám khảo. Cặp đôi đạo diễn người Mỹ này rất nổi tiếng với tác phẩm Fargo hay No Country for Old Men.

Những cái tên còn lại là nữ diễn viên người Tây Ban Nha Rossy de Palma, nữ diễn viên Pháp Sophie Marceau, nữ diễn viên Sienna Miller, nhà soạn nhạc gốc Phi Rokia Traoré, nhà làm phim/đạo diễn người Mexico Guillermo del Toro.

Giải thưởng Cành cọ vàng danh giá của LHP Cannes năm nay sẽ được trao vào ngày bế mạc diễn ra vào ngày 24.5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem