Khánh thành tượng Phật ngọc lớn nhất Việt Nam

Thứ ba, ngày 10/04/2012 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 8.4 Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ khánh thành Bảo tháp Phật ngọc lớn nhất Việt Nam trước sự chứng dự của hàng ngàn người dân và tăng ni Phật tử từ mọi miền cả nước.
Bình luận 0

Sau gần 3 năm tìm kiếm và hoàn thành, Hội Đá cảnh - Gỗ lũa nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên đã tổ chức khánh thành pho tượng Phật ngọc bằng đá saphire và tượng đài Quan Âm.

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch Hội Đá cảnh - Gỗ lũa nghệ thuật Hà Nội, các nhà khoa học đã có kiểm nghiệm và kết luận rằng: Khối đá làm tượng Phật ngọc được lấy từ vùng miền núi thuộc xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An, thuộc loại coridon, có 80-90% là sapphire - loại đá có độ quý chỉ sau kim cương.

Đại đức Thích Kiến Nguyệt - Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cho biết: “Một pho tượng Phật bằng sapphire cao 3,45m, nặng 31 tấn, ở thời điểm này là pho tượng Phật ngọc lớn nhất cả nước. Pho tượng mang linh khí Việt Nam, nghệ thuật và tâm hồn người Việt Nam”.

Được biết, tượng Phật ngọc này đã được nghệ nhân Phạm Ngọc Châu chế tác và là người chỉ đạo công trình, bên cạnh nghệ nhân Hoàng Nam Hải, Vương Ngọc Tiến cùng với nhiều nghệ nhân khác thực hiện.

Dưới đây là những hình ảnh của buổi lễ khánh thành tượng Phật ngọc và tượng đài Quan Âm

 img
 Tượng Phật ngọc lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà
 img
Hàng ngàn người dân về chiêm ngưỡng Phật ngọc
 img
 
 img
 
 img
 
 img
 
 img
 
 img
 
 img
 
 img
 
img
 
img
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem