Khi nghệ sĩ Việt chê sao quốc tế

Thứ hai, ngày 17/08/2015 10:45 AM (GMT+7)
“Ông hoàng nhạc Việt” gây tranh cãi khi cho rằng Mariah Carey hát không hay bằng Hà Hồ còn nhạc sĩ Quốc Bảo thẳng thắn chê Céline Dion biểu diễn giả tạo.
Bình luận 0

Nhạc sĩ Quốc Bảo chê Céline Dion giả tạo

Mới đây, Quốc Bảo thu hút sự quan tâm của người yêu nhạc khi thẳng thừng chê bai Céline Dion biểu diễn giả tạo. Thậm chí, tác giả Em về tinh khôi còn gọi diva gạo cội là thảm hoạ và đưa ra giả định sẽ loại thẳng một giọng ca mới nếu người này kể tên Céline Dion trong số 3 nghệ sĩ ngoại quốc thường nghe nhất.

img

Quốc Bảo chê Céline diễn giải tạo và không có tố chất nghệ sĩ.

Trên trang cá nhân, Quốc Bảo cho rằng sự thành công của giọng ca All by myself ở thị trường Mỹ hoàn toàn nhờ công lao của nhà sản xuất âm nhạc trứ danh người Canada Davis Foster và khả năng tài chính của chồng - ông Rene Angelil.

Nhà viết nhạc sinh năm 1973 không ngần ngại cho rằng, Céline Dion thiếu tính nghệ sĩ, không thực sự yêu việc hát và cảm được nhạc nhưng luôn tỏ ra mình có tâm hồn mẫn cảm. Điều này dễ thấy khi xem cô hát cùng Barbra Streisand hay anh em nhà Bee Gees. Ngoài ra, lối biểu diễn “nhăn nhó giơ tay giơ chân gân cổ rất giả tạo”, “cách trình diễn chủ yếu để xem cho thích mắt nhưng vô dụng’.

img

Dòng trạng thái của Quốc Bảo chê Céline Dion

Những đánh giá khắt khe của vị nhạc sĩ “lắm tài nhiều tật” về danh ca từng 5 lần giành giải Grammy đón nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía người yêu nhạc. Fan hâm mộ Céline Dion tỏ ra bức xúc và cho rằng nhạc sĩ Quốc Bảo đã áp đặt ý kiến một cách chủ quan, phiến diện và không có cơ sở.Họ chỉ ra rằng, giọng ca My heart will go on được nhiều ca sĩ hàng đầu Việt Nam thần tượng, trong đó có cả diva Việt. Một số khác cho rằng, nên tôn trọng quan điểm riêng của Quốc Bảo.

Đàm Vĩnh Hưng chê Mariah Carey hát không bằng Hà Hồ

Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực âm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng còn được khán giả “nhớ mặt điểm tên” thông qua những phát ngôn gây sốc. Mới đây, “ông hoàng nhạc Việt” tiếp tục khiến dân mạng “loạn bàn phím” khi đưa ra nhận định nữ diva hàng đầu thế giới Mariah Carey hát không bằng Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm.

 

img

Đàm Vĩnh Hưng chê Mariah Carey hát không bằng Hà Hồ còn Britney Spears chuyên hát nhép.

Trong một chuyến lưu diễn dài ngày ở Mỹ, Mr. Đàm đã có cơ hội thưởng thức buổi trình diễn của thần tượng Mariah Carey và “công chúa nhạc pop” Britney Spears. Tuy nhiên, sau khi xem xong, giọng ca Lâu đài tình ái lại bày tỏ sự thất vọng trên trang cá nhân.

Anh cảm thấy có một sự hụt hẫng “không hề nhẹ” khi giọng ca Without You “tròn quay” và “không có một bước nhảy nào trên sân khấu”. Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cũng không ngại buông lời chỉ trích “công chú nhạc pop” Britney Spears hát nhép từ đầu đến cuối chương trình, còn phần biểu diễn trông rất buồn cười, không hề giống với những gì anh đã xem trên các MV.

img

Dòng trạng thái của Đàm Vĩnh Hưng.

Thậm chí, anh còn nhận định: “Với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng lộng lẫy như ở Planet Hollywood thì những ca sĩ Việt Nam như Mỹ Tâm, Hồng Ngọc hay Hà Hồ cũng “thừa sức” làm Britney Spears trố mắt”. Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, anh đã gặp phải khá nhiều phản ứng gay gắt từ fan hâm mộ của hai ngôi sao hàng đầu thế giới. Đa phần ý kiến đều cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng đã quá khấp khiễng và mơ hồ khi so sánh hai ngôi sao đình đám thế giới với những ca sĩ Việt Nam.

Quốc Trung chê sao Hàn gần như không có tài năng

Trong chương trình Văn hóa, Sự kiện và Nhân vật, nhạc sĩ Quốc Trung đã cho rằng, đa số những nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc xét về mặt chuyên môn, có thể khẳng định ‘họ gần như không có tài năng”. “Họ có thể nhảy rất giỏi nhưng tôi biết chắc chắn họ hát lip-sync”.

Phát ngôn này lập tức khiến nhạc sĩ Đường xa vạn dặm phải hứng không ít “gạch đá” từ những fan Kpop.

img

Quốc Trung bị "ném đá" khi chê sao Hàn không có tài năng.

Nhiều khán giả đưa ra những phản biện khá gay gắt để bảo vệ thần tượng. Họ chỉ ra rằng, Quốc Trung đã quá bảo thủ, đặt mình lên trên tất cả để bình luận. Không chỉ có vậy, không ít bạn đọc còn khẳng định vì những người có tư tưởng như Quốc Trung mà nền âm nhạc Việt Nam khó phát triển.

img

Fans phản pháo Quốc Trung và bênh vực thần tượng của họ.

Sau khi gây xôn xao dư luận với phát ngôn “sao Hàn không có tài năng” Quốc Trung đã phải thanh minh: “Tôi không bao giờ dại dột mà lại nói cả một nền âm nhạc Hàn Quốc không có tài năng. Nhưng khi người ta trích ra từ một cuộc phỏng vấn, khán giả sẽ hiểu rằng tôi đang nói tất cả các nghệ sĩ Hàn Quốc đều không có tài. Theo tôi, mọi việc chỉ đúng nếu chúng ta hiểu rõ toàn bộ câu chuyện”.

Đạo diễn Triệu Quang Huy chê MV của Selena Gomez

Đạo diễn trẻ Quang Huy – người từng thực hiện MV Nếu như anh đến cho ca sĩ Văn Mai Hương đã tạo ra một cuộc tranh cãi nổ lửa khi đưa ra những nhận xét chủ quan về MV Love You Like A Love Song của Selena Gomez.

img

Đạo diễn Triệu Quang Huy từng là đạo diễn trong các MV của Văn Mai Hương, Hoàng Hải, Cẩm Tú...

Clip với tên gọi "Van Mai Huong - Neu Nhu Anh Den" không trở thành chủ đề bàn cãi nếu Quang Huy không đưa ra những ý kiến về MV Love You Like A Love Song. Trong clip dài 16 phút, anh đưa ra nhiều điểm chưa tốt về kỹ thuật dàn dựng của MV Love You Like A Love Song. Ngoài ra, anh còn lồng ghép nhiều cảnh trong MV của Selena vào đoạn clip của mình và để thêm hình ảnh dấu ngón tay cái chỉ xuống (dislike). Bên cạnh đó, MV của SNSD cũng bị Triệu Quang Huy mang ra “mổ xẻ”.

Ngay sau khi clip này được đăng tải, một làn sóng tranh cãi mạnh mẽ dấy lên trong cộng đồng mạng. Một số ủng hộ những quan điểm của anh trong clip nhưng một số tỏ ra bất bình về lập trường và cách thể hiện của anh. Nhận thức được ý kiến của mình sẽ gây ra nhiều tranh cãi, cho nên ngày ở phần mở đầu, tác giả đã chú thích khá rõ ràng: “Đây là một phim tài liệu cá nhân về dự án Nếu như anh đến… Những quan điểm tiêu cực trong phim này hoàn toàn là quan điểm cá nhân của tôi, Triệu Quang Huy. Hoàn toàn không liên quan gì đến ca sĩ Văn Mai Hương, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và nhạc sĩ Huy Tuấn”.

Cường Ngô (News.zing.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem