Khoảnh khắc để đời của Minh Thuận "fan" không bao giờ quên

Bùi Mỵ (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 18/09/2016 19:58 PM (GMT+7)
Ca sĩ Minh Thuận qua đời để lại bao tiếc nuối, niềm xót thương trong lòng khán giả. Nhiều người đã tìm lại những hình ảnh của giọng ca “Tình thơ” như một nén hương thơm để tiễn biệt anh.
Bình luận 0

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1984, nhưng ca sĩ Minh Thuận thật sự được nhiều người biết đến khi kết hợp cùng giọng ca Nhật Hào làm "khuấy đảo" thị trường nhạc Việt khi đó với các ca khúc nhạc Hoa lời Việt như "Người tình mùa đông", "Thất tình" "I love you Ok", "Chàng trai Beijing"...và một số ca khúc khác.

img

Hình ảnh bộ đôi Minh Thuận - Nhật Hào quen thuộc với khán giả Việt những năm 90.

Năm 1996, sau khi tách ra solo, Minh Thuận kiêm luôn vai trò nhà sản xuất và biên tập rất nhiều album tổng hợp nổi tiếng. Thời nhạc trẻ những năm 90 được yêu thích, Minh Thuận cũng luôn là ca sĩ nằm trong top "Những ca sĩ nổi tiếng và được yêu thích nhất". Anh cũng là nghệ sĩ khởi đầu xu hướng mua ca khúc độc quyền tại Việt Nam.

img

Minh Thuận đặc biệt để lại ấn tưởng với khán giả bởi những điệu nhảy điêu luyện và mái tóc dài đặc trưng.

Cũng từ thời gian chia tay Nhật Hào, Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp hát đơn ca. Anh tham gia biên tập cho chương trình ca nhạc của Trung tâm Mưa hồng quy tụ rất nhiều ca sĩ như: Phương Thanh, Sỹ Ben, Tam Ca Áo Trắng, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Thùy Trang, Hoàng Dũng, Lý Hải...Có lẽ từ đó mà đôi bạn Minh Thuận- Phương Thanh ngày càng gắn bó, trở thành cặp “Thuận – Thanh” được nhiều người mến mộ về tình bạn cũng như sản phẩm âm nhạc.

img

Tình bạn hơn 20 năm của Minh Thuận và Phương Thanh khiến nhiều người nể phục.

img

Ngoài âm nhạc, giọng ca “Tình ca” thử sức với điện ảnh và được khán giả yêu thích với vai diễn Long Ca –rô trong phim truyền hình “Cô gái xấu xí”.

img

Minh Thuận còn tham gia một số chương trình cải lương. Đặc biệt khi anh vào vai Điệp trong vở "Lan và Điệp" lấy đi nhiều nước mắt khán giả.

Đặc biệt, màn hóa thân thành nhân vật Thị Mầu trong đêm chung kết chương trình “Gương mặt thân quen” của Minh Thuận một lần nữa chứng minh tài năng và sự nỗ lực hết mình của anh trong nghệ thuật. Giám khảo Mỹ Linh khi xem xong  bày tỏ sự cảm phục dành cho Minh Thuận. Còn nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ anh có thể "chết" vì sự lẳng lơ của "Mầu" Minh Thuận. Người hâm mộ cho rằng, Minh Thuận khá có duyên với những vai giả gái.

img

Tiết mục hát chèo của nam ca sĩ Minh Thuận với sự góp mặt của Phương Thanh đã đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái.

Trước khi đột ngột ngã bệnh và phải đi cấp cứu, Minh Thuận đã kịp hoàn thành một dự án điện ảnh kinh dị của Trần Toàn có tên gọi “Bí ẩn song sinh”. Trong thời gian tham gia ghi hình, sức khỏe của Minh Thuận đã có dấu hiệu suy yếu do các triệu chứng dị ứng ngoài da nhưng anh vẫn cố gắng hoàn thành tốt các cảnh quay, nhất là những cảnh hành động.

img

Minh Thuận vẫn cố gắng hoàn thành một dự án điện ảnh cuối cùng dù sức khỏe suy yếu.

Tính đến nay Minh Thuận đã để lại hàng loạt những dấu ấn khó quên trong cả hai lĩnh vực ca hát và điện ảnh. Bởi thế tin ca sĩ Minh Thuận qua đời thực sự là một “tin sét đánh” với nhiều người hâm mộ. Dù Minh Thuận đã ra đi nhưng những hình ảnh và tấm chân tình của anh vẫn còn ở lại mãi mãi trong lòng người hâm mộ.

img

  Giọng ca "Tình thơ" nằm trong số ít những nghệ sĩ đạt được thành công trên cả lĩnh vực ca hát và điện ảnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem