“Không có vua” lên sân khấu kịch

Thứ ba, ngày 02/08/2011 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ ngày 12.8, vở diễn mới “Nhà có 5 anh em trai” chuyển thể từ truyện ngắn “Không có vua” của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sẽ ra mắt khán giả trên sân khấu Nhà hát Kịch Tuổi Trẻ (Hà Nội).
Bình luận 0

Vở diễn do NSƯT Anh Tú dàn dựng với kịch bản của Nguyễn Thu Phương - tác giả vở kịch “Nhà có 3 chị em gái” rất ăn khách trước đây.

So với tác phẩm gốc của Nguyễn Huy Thiệp, kịch bản chuyển thể có đôi chút thay đổi, nhân vật ông Kiềm - ông bố được thay bằng bà mẹ của 5 anh em trai, tên của 5 anh em được nhà văn đặt một cách đầy ẩn ý là Cấn, Đoài, Khiêm, Khảm, Tốn thì ở kịch được đổi thành Sĩ, Tình, Dân, Phúc, Đức. Sự thay đổi này ít nhiều làm ảnh hưởng đến ý tưởng của nhà văn khi viết về một gia đình có ông bố và 5 người con trai cộc cằn và sự xuất hiện của cô con dâu là người phụ nữ duy nhất trong nhà như một biểu hiện của sự mất cân bằng về âm- dương.

img
Cảnh trong vở kịch “Nhà có 5 anh em trai”.

NSƯT Anh Tú cho biết: “Tôi đã từng dựng vở “Đến bờ bên kia” từ truyện ngắn “Sang sông” của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, nên lần này thực sự hứng thú với một truyện ngắn khác của ông. Tôi thích chất hiện thực nghiệt ngã của cuộc sống được dồn nén sau lớp vỏ ngoài bình thản trong giọng văn của ông, nên công việc dựng kịch này là một thách thức”.

Cách đây 3 năm, kịch bản “Nhà có 5 anh em trai” đã từng được Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng với cái tên “Xuân tím”. Diễn xuất trong vở diễn mới này là một dàn diễn viên tương đối trẻ: Thu Trang sẽ vào vai Xuân - con dâu trong gia đình, nghệ sĩ Anh Thơ vào vai bà mẹ, 5 người con trai sẽ do các nghệ sĩ Duy Anh, Tùng Linh, Trần Hoàng, Anh Quân, Nhật Quang đảm nhiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem