Lặng ngắm tuyệt phẩm cuối đời của đại thụ làng mốt

Thu Hương Thứ ba, ngày 16/12/2014 10:46 AM (GMT+7)
Cùng chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế cuối cùng của nhà thiết kế đã khuất Oscar de la Renta.
Bình luận 0

Nhà thiết kế Oscar de la Renta đã qua đời nhưng sức sáng tạo và tình yêu bất tận dành cho cái đẹp của ông vẫn bao phủ trong tất cả các bộ sưu tập. Và trong bộ tác phẩm Chớm thu (Pre fall) còn dang dở của de la Renta, mặc dù đang trong cơn bạo bệnh, ông vẫn khiến người ta phải choáng ngợp bởi những mẫu thiết kế tràn đầy hơi thở của sự sống.

Người kế nhiệm của huyền thoại làng mốt Oscar de la Renta là Peter Copping đã hoàn thiện nốt bộ sưu tập này. Sự sống nối tiếp sự sống, bộ sưu tập Chớm thu 2015 có thể không phải là tác phẩm xuất sắc nhất của Oscar de la Renta nhưng chắc chắn nó là thứ dấu ấn sâu đậm, đáng nhớ nhất và có thể khiến nhiều tín đồ thời trang không thể cầm nổi nước mắt khi chiêm ngưỡng nó. 

 

img

Một thiết kế mang đầy tính ứng dụng của Oscar de la Renta

Bộ sưu tập Chớm thu 2015 bao gồm những mẫu váy áo, quần crop culottes (quần ngố), đầm dạ hội, chân váy, váy liền.... có màu sắc đa dạng, từ tươi sáng tới kiểu phối màu nền tối hoa sáng rất đặc trưng của phong cách dùng màu châu Âu. 

Về thiết kế, Peter Copping thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tạo mẫu quá cố khi hoàn thiện bộ sưu tập tuân theo các phom dáng cổ điển, đặc trưng thường thấy của Oscar de la Renta. Đó là các mẫu váy xòe dáng chữ A xinh xắn, chân váy xếp nếp, áo làm từ vải không co giãn nhưng lại được cắt rất khéo để ôm vừa vặn cơ thể người mặc. Chất liệu organza và lụa dày yêu thích của Oscar de la Renta vẫn được ưu ái sử dụng.

Tuy nhiên, mặc dù bộ sưu tập tràn ngập các mẫu váy hoa tươi tắn nhưng nó lại không lấy cảm hứng từ vườn tược thôn quê hay những khu vườn đầy hoa dại trong các lâu đài cổ, chúng mang cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ. Ấn tượng từ họa tiết tuyệt đẹp của những tấm khăn xari, nhà thiết kế đã khéo léo biến chúng thành váy quấn vạt, áo choàng, váy liền thân.... rất duyên dáng. 

Nếu vốn là một người yêu mến các trang phục kinh điển của Oscar de la Renta thì qua bộ sưu tập mang tính chất chuyển tiếp giữa hai thế hệ thiết kế này, bạn sẽ nhen nhóm niềm tin với Peter Copping. Dường như Copping đã nắm được tinh thần của nhà thiết kế và chỉ cần có thời gian để sáng tạo trên nền đất cũ. 

img

img

img

img

img

img

img

img

Những trang phục cực phù hợp với cô nàng thành thị

img

img

img

img

img

Màu sắc được sử dụng rất khéo léo

img

img

img

img

Tấm khăn xari được đưa  vào các mẫu thiết kế theo cách đầy tinh tế

img

Áo choàng thêu tay nghệ thuật


img

img

img

img

 

img

img

img

img

img

img

img

img

Đây là một bộ sưu tập được hoàn thiện bởi 2 tài năng thiết kế thuộc 2 thế hệ 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem