Lệ Quyên: "Khánh Ly có một và Lệ Quyên cũng chỉ có một!"

Hà My (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 15/01/2018 13:00 PM (GMT+7)
Lệ Quyên bất ngờ thử sức mình với dòng nhạc Trịnh Công Sơn trong liveshow sắp tới.
Bình luận 0

Lệ Quyên hiện tại là nữ ca sĩ có lượng fan khá lớn và ổn định nhất nhì showbiz Việt. Chuyển đổi từ dòng nhạc trẻ sang Bolero, cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Trong dòng nhạc Belore, cái tên Lệ Quyên đã khẳng định được chỗ đứng của mình.

Mới đây, nữ ca sĩ bất ngờ công bố về liveshow sắp tới của cô thu hút sự chú ý bởi đây là đêm nhạc Trịnh Công Sơn, dòng nhạc được cho là khá kén người hát. Lệ Quyên đã có buổi chia sẻ lý do khiến cô quyết định thử sức mình với dòng nhạc này.

img

Lệ Quyên bất ngờ thử sức mình với dòng nhạc Trịnh.

Trước Lệ Quyên, Thanh Lam từng hát nhạc Trịnh và nhận không ít ý kiến trái chiều. Lệ Quyên cho biết, cô cũng đã từng như vậy khi mới hát Bolero. "Có nhắm mắt nằm mơ cũng không ai nghĩ tôi hát Bolero mà được đón nhận như bây giờ" - Nữ ca sĩ chia sẻ.

"Tôi dám nói là không nhạc nào khó hơn nhạc Bolero, trông gai hơn nhạc Bolero, nhưng tôi đã hát và được như vậy. Về nhạc Trịnh, tôi không so sánh về độ khó, nhưng thực sự mà nói nhạc Trịnh gần với nhạc trẻ, nhạc tiền chiến. Màu sắc nhạc Trịnh sẽ không làm khó ca sĩ xuất thân nhạc trẻ như tôi"- Cô nói thêm.

Nữ ca sĩ cũng tâm sự: "Nghề ca sĩ là làm dâu trăm họ, người ta làm dâu một họ đã sóng gió tình trường, đây mình là dâu trăm họ, nghìn họ. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Về ý kiến của thế hệ đi trước, tôi thường không nói gì cả, tôi để các cô, các chú nghỉ.

img

Nếu muốn nhắc, tôi nhắc đến lâu rồi. Với thế hệ đi trước, mình không bị chê đã là diễm phúc. Còn suy cho cùng các cô, các chú cũng như khán giả của mình, có người thích, có người không thích. Hơn nữa, câu nói phải đặt đúng ngữ cảnh, nhiều khi người nói không nói vậy, nhưng người nghe lại nghĩ vậy, nó thành khác đi.

Quan điểm của tôi là hãy để mọi người có ý kiến, tôi đã và đang lắng nghe, thậm chí lắng nghe rất nghiêm túc. Như album hát nhạc Trịnh, tôi nghe hát ý kiến vì đây phải hát hay là hát cái gì cũng hay. Nhưng tôi cũng mong mọi người luôn có cái nhìn khách quan nhất".

Khánh Ly được cho là ca sĩ thành công khi truyền tải dòng nhạc Trịnh Công Sơn đến với nhiều người, Lệ Quyên khẳng định rằng, cô và Khánh Ly hoàn toàn khác nhau. " Lệ Quyên cất tiếng hát là Lệ Quyên, tôi hát Diễm xưa cũng là Lệ Quyên hát Diễm xưa, không lẫn với ai được. Tôi cũng có nghe danh ca Khánh Ly, chị Hồng Nhung, nghe từ thời còn trẻ, tiếng hát tự nhiên đi sâu vào tiềm thức. Nhưng khi tôi hát thì là tiếng hát của tôi, bộc lộ từ bản năng rất riêng của tôi.

img

Khánh Ly chỉ có một và Lệ Quyên cũng chỉ có một. Tôi dám nói là sẽ không có một Lệ Quyên thứ 2, ngày mai, thậm chí một giờ sau có thể có người nổi tiếng hơn tôi, nhưng người đó là người đó. Còn Lệ Quyên là Lệ Quyên, không ai thay thế được và giống được".

Là ca sĩ đi lên từ dòng nhạc trẻ, Lê Quyên cho biết, cô đã phải cố gắng rất nhiều để có được như ngày hôm nay: "Tôi mất 15 năm để rực rỡ được 5 năm, và có lẽ còn tiếp tục rực rỡ nếu tôi lao động nghiêm túc và giữ được tình yêu của khán giả. Mỗi người có một phước phần khác nhau, nhìn vào cuộc đời, sóng gió không tự nhiên mà có, nhưng bình yên cũng là một lựa chọn".

imgimgimgimgimgimgimgimg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem