Mai Ngô viết 5 trang thư tay tố Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ VN

Thảo Nguyên (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 14/10/2017 07:50 AM (GMT+7)
Sau những ồn ào bị chỉ trích từ phía dư luận và Ban giám khảo, Mai Ngô đã chính thức rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đồng thời cô cũng tố cáo BTC cuộc thi đã không chuyên nghiệp, gây khó dễ cho các thí sinh.
Bình luận 0


Mới đây, trên facebook rò rỉ lá đơn viết tay dài 5 trang của Mai Ngô với mục đích xin rút khỏi cuộc thi. Theo tiết lộ, lá đơn này được một thành viên trong ban tổ chức "tuồn ra ngoài".

img

Đáng chú ý qua chia sẻ lý do xin dừng cuộc thi, Mai Ngô cũng tiết lộ những góc khuất ít biết về đấu trường nhan sắc đang được quan tâm nhất hiện nay.

img

Theo đó, nội dung trong đơn Mai Ngô viết: “Tôi tên là Ngô Thị Quỳnh Mai, nghệ danh Mai Ngô, hiện là thí sinh top 70 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 (HHHV VN), đang thực hiện công tác ghi hình thực tế tại giai đoạn 1 “Tôi là hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017” tại thành phố Hồ Chí Minh”.

img

img

Nay tôi làm đơn nay mong muốn được dừng cuộc thi tại đây có lý do và trình bày những bức xúc, vấn đề tôi đang gặp phải để tôi đi đến quyết định trên.

Trước, tôi xin cảm ơn btc cuộc thi đã chọn tôi là một trong 70 gương mặt xuất sắc vào vòng trong của cuộc thi, cho tôi được cơ hội một lầ nữa được cọ xát, trau dồi thêm kinh nghiệm cùng những bài học giá trị. Bản thân được thử thách và vượt qua từng thử thách, từng sai sót còn mắc phải. Hành trang tôi mang đi là ước mơ, đam mê theo đuổi cái đẹp. Hành trang khi mang về là bài học xương máu về ý thức gìn giữ vẻ đẹp tự chủ của chính bản thân mình; tránh vì bất kỳ điều gì cho phép đánh mất bản thân hay tạo cơ hội cho người khác làm xấu hình ảnh của chính mình. Là một người trẻ đang tham gia các hoạt động cộng đồng, truyền cảm hứng, tôi xin ghi nhớ bài học này.

Tôi thừa nhận cũng có những lần sai phạm nhỏ do bất đồng trong công việc, ngành nghề tôi đang làm nên khó tránh khỏi với lịch làm việc, ghi hình đa được cam kết và lên kế hoạch từ trước khiến tôi không đám ứng đủ vài giờ ghi hình của chương trình. Tôi ý thức được điểm bất lời của mình nên tôi luôn chủ động sau khi biết  kết quả. Tôi được chọn vào vòng trong, tôi đã liên hệ trực tiếp sớm nhất có thể và được người có thẩm quyền xử lý những nội dung trên, tương tự của các thí sinh trong cuộc thi, được tôi thông báo bằng lời và xin phép bằng đơn có chữ ký tên và ghi rõ thời gian.

img

img

Trên tinh thần tham gia cuộc thi hết mình, luôn đáp ứng các nội dung đầy đủ cho cuộc thi, vào ngày 21.0.2017, trong phần thi phụ, thử thách catwalk đi bậc thang trong trang phục váy dạ hội, tôi đã được giám khảo có thẩm quyền đồng hoàn tất phần thi của mình. Tôi cam đoan không làm ảnh hưởng đến lịch trình. Nhưng kết quả tôi nhận được hoàn toàn trái ngược sau khi đã được chính người có thẩm quyền xử lý, duyệt và cho phép nói trên (vắng mặt) bằng hình thức thông báo bằng lời (kỷ luật cấm tham gia buổi ghi hình tiếp theo và phần thi phụ, thử thách nội dung kỹ năng bàn tiệc). Vào ngày 23.9.2017 tôi có viết bản tường tình về cách kỷ luật không rõ trên nhưng tới ngày 25.0.2017 vẫn chưa có thông tin hay phản hồi chính thức của người có thẩm quyền giải quyết vấn đề trên.

Bên cạnh đó, tôi có những xúc khác mà khi tiếp xúc tôi cảm thấy được nói riêng và các bạn thí sinh khác nói chung tại cuộc thi HHHV Việt Nam 2017 trong thời gian ghi hình truyền hình thực tế vừa qua:

- Lịch trình dự kiến chính thức không được thông báo rõ ràng, thường làm việc; ghi hình từ rất sớm và kế thúc rất muộn, toàn bộ cuộc thi chậm ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe.

- Ăn uống không đúng khung giờ.

- Mọi động thái của những người làm việc trực tiếp với thí sinh ảnh hưởng, cản trở tâm lý tác động gián tiếp đến phần thi của thí sinh.

- Cá nhân tôi nghĩ đã là cá nhân thi hoa hậu dù là chương trình truyền hình thực tế nhưng đã là hoa hậu đại diện cho cái đẹp, là thí sinh tham dự cuộc thi, là một trong những gương mặt đại diện vẻ đẹp tri thức, nhân cách và ứng xử của người phụ nữ Việt Nam nhưng BTC đã quá sa đà vào việc tạo kịch tính để thu hút sự chú ý và người xem bằng cách dàn dựng, đẩy các thí sinh vào tình thế khó hiểu, không hợp lý gây tổn hại về hình ảnh danh dự và thậm chí là sức khỏe và tinh thần tham gia cuộc thi truyền hình thực tế. Nhất là về cuộc thi sắc đẹp, phải tôn vinh vẻ đẹp nhân cách, trí tuệ để thấy được quá trình cố gắng của thí sinh. Là câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân, mang thông điệp ý nghĩ từ chính chất liệu thật của các cuộc sống.

img

img

Cuối bức thư viết tay người đẹp Mai Ngô cam kết những điều mình viết trong đơn hoàn thoàn là sự thật trong khoảng thời gian cô tham gia cuộc thi từ ngày 17.9 đến ngày 25.9.

Ngay khi lá đơn được phát tán ra ngoài, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chưa có phản hồi về những thông tin Mai Ngô tiết lộ trong lá đơn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem