MC Bạch Dương xúc động chia sẻ lý do rời VTV sau 20 năm gắn bó

Đoàn Hòa Thứ năm, ngày 16/08/2018 16:55 PM (GMT+7)
Thông tin Bạch Dương chia tay VTV được khá nhiều người bàn tán nhưng gần đây cô mới mở lòng về điều này.
Bình luận 0

MC Bạch Dương nổi lên từ chương trình Hành trình văn hóa của VTV3. Cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn chinh phục người xem bởi cách dẫn linh hoạt và nụ cười thân thiện.

Nhưng thời gian gần đây, khán giả yêu mến Bạch Dương nhận thấy sự vắng bóng của cô trên sóng truyền hình quốc gia. Ở độ tuổi U40, vừa đủ độ chín để làm nghề, việc Bạch Dương đột ngột không xuất hiện khiến nhiều người thắc mắc và tò mò.

Nhân dịp sinh nhật của mình mới đây, MC Bạch Dương đã quyết định tâm sự về điều này. Trong bài viết khá dài trên trang cá nhân, cô lần đầu tiết lộ lý do rời VTV sau 20 năm gắn bó và cuộc sống bình yên hiện tại.

Lý do nghỉ việc ở VTV

img

"Những ai biết chuyện thì thường hay hỏi tôi: "Sao lại bỏ truyền hình???". 20 năm rồi cơ mà. Lại còn là trưởng phòng rất nhiều năm rồi nữa.

Ơ hay, tôi có bỏ truyền hình đâu nhỉ. Tôi vẫn làm đấy chứ. Vẫn lên hình và tham gia một số chương trình (chừng nào VTV vẫn còn cần tôi tham gia làm). Đơn giản chỉ là làm truyền hình với một cơ chế khác thôi.

Không biên chế. Nhiều người kêu tiếc quá. Sao lại có thể bỏ ngần ấy năm biên chế được. Chả có gì là không thể. Lúc nào tôi cũng nghĩ thế. Trước đây khi bị đặt vào tay những chương trình khó nhằn nhất. Và cả bây giờ, khi tuổi ngoài 40, không có gì ngoài một gia đình với ba nhóc con", Bạch Dương viết.

img

Về lý do dứt áo chia tay nơi làm việc mơ ước của nhiều người, Bạch Dương cho hay, điều thôi thúc lớn nhất khiến chị rời biên chế là vì lý do sức khỏe. Chị cảm thấy bản thân không còn đủ khỏe để làm truyền hình, bởi "Làm truyền hình phải rất khỏe, nhất là với những người làm việc kiểu cầu toàn như tôi", Bạch Dương thẳng thắn.

Lý do thứ hai và cũng là nguyên nhân lớn nhất là các con. "Một ngày, tôi bỗng nhận thấy là, các con tôi lớn nhanh quá. Chồng tôi nói là 70% thời gian tôi dành cho công việc. Và thật sự là, đến tận khi con lên cấp 2 rồi, số lần tôi đưa đón con đi học đếm trên đầu ngón tay.

Và em bé thứ ba ra đời. Tôi chợt nghĩ là, mình không thể tiếp tục như thế nữa. Đến một lúc nào đó lại thấy em ấy lớn mất rồi, và mình đã không cùng em ấy trọn vẹn đi được hết tuổi thơ. Và thế là. A Lê hấp. Một ngày đẹp trời, tôi gói ghém toàn bộ hành trang 20 năm, bước ra bên ngoài".

img

Trước quyết định bất ngờ cùa bà xã, người chồng cùng tuổi luôn ở bên cạnh động viên và làm hậu phương tinh thần vững chắc cho vợ.

"Chồng tôi bảo. Anh và em có ngu gì đâu mà không sống được. Và chúng tôi vẫn sống. Dù là sau một biến đổi lớn như vậy, mọi thứ không hề dễ dàng" - Bạch Dương xúc động kể.

Cuộc sống hiện tại bình yên và viên mãn

Mặc dù không còn trong biên chế của truyền hình nhưng Bạch Dương vẫn cộng tác với đài và ấp ủ nhiều dự án riêng. Bên cạnh đó, cô đang dành thời gian để lần lượt "xử lý" những thứ mà trong suốt 20 năm bận rộn vừa qua bản thân đã bỏ lỡ.

img

Bạch Dương kết hôn cùng chồng tên là Tuấn Minh. Cô từng chia sẻ về ông xã trong một bài phỏng vấn năm 2015: "Chồng tôi sinh cùng năm với tôi. Hai đứa học cùng cấp 3, tốt nghiệp đại học xong, khi đi làm tình cờ gặp lại rồi yêu nhau được hai năm thì cưới.

Sau đám cưới, anh ấy đi học thạc sĩ tại nước ngoài nên dù cưới chồng năm 27 tuổi nhưng năm 31 tôi mới sinh con".

Đến nay, họ đã có 3 người con, 2 trai 1 gái. Có được hạnh phúc hiện tại, Bạch Dương bảo có lẽ do may mắn vì có được người chồng luôn biết tôn trọng công việc cũng như những đam mê của vợ, mà có lẽ đam mê lớn nhất của cô lại chính là truyền hình.

Bạch Dương khi còn làm truyền hình thì rất bận. Cô kể: "Có đợt dài với những chuyến công tác liên miên, chồng tôi còn nhẩm tính là tôi sử dụng có đến 70% quỹ thời gian cho công việc".

img

Với Bạch Dương, dù có yêu công việc đến đâu, thành công trong công việc đến thế nào, thì gia đình và việc nuôi dạy những đứa con ngoan vẫn là điều quan trọng nhất mà cô và ông xã hướng tới. Bây giờ, khi đã rời VTV, cô mới "học làm mẹ" và có cơ hội bù đắp những thiệt thòi đó cho các con.

Bạch Dương cũng cho biết thêm rằng, cô có mở ra một kênh Youtube riêng cho con gái nhỏ để học cùng mẹ, và cũng là để cô có thể dành nhiều hơn thời gian cho con.

Đời thực trẻ trung nhí nhảnh của MC thời sự 19h Hoài Anh

Luôn nghiêm túc trên sóng truyền hình nhưng ít ai biết một BTV Hoài Anh hoàn toàn khác ở ngoài đời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem