MC Phan Anh lên tiếng về những lùm xùm ở The Voice

Thu An Thứ tư, ngày 23/09/2015 11:15 AM (GMT+7)
Phan Anh cũng trả lời về ý kiến cho rằng, anh đã dịch sai lời của khách mời Taylor John Williams.
Bình luận 0

Giọng hát Việt 2015 vừa khép lại vào tối chủ nhật (20.9) với những dư âm khó quên của một mùa thi nhiều sôi động nhưng cũng không ít tranh cãi. MC Phan Anh là người đồng hành cùng các thí sinh và 4 huấn luyện viên trong suốt 4 tháng qua. Đây cũng là lần đầu tiên anh chia sẻ suy nghĩ của mình sau khi chương trình khép lại.

img

Nụ cười của Phan Anh được fan ví như mỹ nam Jo In Sung của Hàn Quốc.

- Đêm gala Giọng hát Việt vừa kết thúc, với anh hẳn có nhiều điều đáng nhớ khi làm MC cho một chương trình có không ít tranh cãi?

Bất kể chương trình truyền hình mang tính thực tế nào khi kết thúc đều mang đến cho những người trong cuộc nhiều kỷ niệm. Đối với tôi không phải ngoại lệ. Có chuyện vui, có chuyện không vui. Nhưng với tôi, ở mùa thi này, tôi tìm lại được một tình bạn, một người đã hỗ trợ tôi rất nhiều và thầm lặng. Đó là điều tôi nhớ nhất!

Còn chuyện tranh cãi, là người trong cuộc và cũng có cảm nhận riêng nên tôi thấy chuyện này rất bình thường. Khán giả có quyền thể hiện quan điểm của mình. Tôi chỉ mong là chuyện tranh cãi đó không làm mất quá nhiều thời gian của họ, vì cái mà bạn thấy trên tivi chỉ là một nửa của cái bánh mì. Hãy xem, hãy vui, hãy thể hiện quan điểm, và hãy quên. Công việc, bạn bè, gia đình.. mới là hiện tại, cũng như tương lai của bạn.

- Anh nghĩ sao khi mới đây có ý kiến cho rằng, anh đã dịch sai lời của khách mời Taylor John Williams trong phần giao lưu trước khi biểu diễn?

- Nếu bạn không lấy ý từ câu hỏi này ra để giật tít thì tôi sẽ trả lời. Bởi khi đọc ý kiến đó tôi đã viết trên trang cá nhân: Có hai sự thật: Thứ nhất, đứng trên sân khấu đôi khi chúng tôi còn không thể nghe rõ tiếng huấn luyện viên chia sẻ bằng tiếng Việt. Nó không giống như trên truyền hình thì toàn bộ đường tiếng sẽ thu vào mic mà không bị lẫn tạp âm, hoặc tiếng vang ngoài sân khấu. Do chữ được, chữ mất nên nhiều lúc tôi phải đoán ý. Có những cái không chắc chắn, không quá nghiêm trọng thì mình bỏ qua vì thời gian trực tiếp rất hạn chế. Thứ hai... Thôi, tôi không nói nữa và xin chúc mừng bài báo đã "chỉ ra lỗi dịch sai" đó có lượng truy cập cao nhất (cười).

img

Phan Anh và Mỹ Tâm.

- Còn về “nghi vấn" anh “cấm cửa” không cho Mỹ Tâm nói nhiều trên ghế nóng The Voice?

Tôi với Mỹ Tâm không phải là bạn thân, nhưng hiểu nhau, tôn trọng nhau và còn có những chia sẻ chỉ người trong cuộc mới biết. So với các HLV còn lại, chúng tôi gần gũi và hợp nhau nhất thế nên mọi người hãy đơn giản nghĩ rằng, chúng tôi thỉnh thoảng phối hợp một chút cho chương trình thêm thú vị thôi. Ai tinh ý thì sẽ thấy, tôi không cần phải giải thích làm gì.

- Là người theo Giọng hát Việt cả mùa thi, anh đánh giá thế nào về thí sinh lẫn huấn luyện viên năm nay?

Các HLV mang đến cho tôi nhiều bất ngờ, và trong đó có lúc tôi đã thất vọng về một vài quyết định. Nhưng điều này thuộc về chủ quan cá nhân, tôi rất tôn trọng họ, cũng như chưa từng một lần lấy  quyền điều phối chương trình của mình để gây khó cho ai.

Chính các HLV là những nhân tố quan trọng hàng đầu để tạo nên dư vị của đêm diễn. Khán giả có nhiều quyền lựa chọn vào mỗi tối chủ nhật, thế nên, theo quan điểm của tôi, những ai thấy ức chế một cách thái quá, tốt nhất nên chọn kênh khác để đỡ bị những cảm xúc tiêu cực. Còn về thí sinh, nói thật là tôi thấy có khá nhiều giọng ca đẹp, lạ, kỹ thuật.. nhưng chưa tìm được cái duyên để có tiết mục đột phá.

img

Phan Anh đồng hành cùng Mỹ Linh trong vai trò MC Giọng hát Việt 2015.

- Là một MC, anh có chịu nhiều áp lực từ phía khán giả lẫn ban tổ chức chương trình?

Đơn vị tổ chức luôn tạo cho tôi điều kiện tốt nhất trong khả năng có thể. Tôi gần như không có áp lực gì nhiều ngoài việc phải giữ cho mình sức khỏe tốt, để tập trung và tỉnh táo ứng biến trên sân khấu. Song thời gian vừa rồi tôi hơi tham quá nên có lúc mệt mỏi!

Từ giờ đến cuối năm, tôi sẽ không nhận chương trình trực tiếp định kỳ nữa. Phải cho mình cơ hội chăm sóc bản thân, gia đình, cũng như dành cơ hội công việc cho những đồng nghiệp trẻ.

- Anh có tin một ca sỹ có ngoại hình xấu vẫn có thể thành công nếu giọng hát đẹp?

- Tôi hoàn toàn tin tưởng điều đó! Với tôi, âm nhạc thưởng thức là sự rung cảm từ trong trái tim, cảm xúc thông qua giọng hát. Còn chuyện giải trí lại là một mô hình khác. Với lại, tôi cũng hơi dị một chút, khi gặp một người, tôi có thể nhìn ra những "nét đẹp" khiến cho mình chú ý tới người đó hơn thay vì  nhan sắc.

- Anh sẽ tiếp tục làm MC Giọng hát Việt mùa tới?

Tôi không thể nói gì, tôi chỉ có một nửa trong quyết định này.

- Cái khó khi dẫn Giọng hát Việt so với các chương trình khác là gì?

Khó nhất là không thể dễ ngay cả với huấn luyện viên hay thí sinh mà mình thân thiết.

img

Phan Anh và bé Bo - con gái lớn - khi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế.

- Dù anh đã cởi mở hơn khi nói về gia đình, nhưng nhiều người vẫn tò mò muốn biết về một người cha của ba đứa trẻ đáng yêu. Anh chia sẻ gì về những thiên thần của mình?

Đúng như bạn nói, đó là những thiên thần của tôi. Và lúc này, hơn lúc nào, tôi thấy mình cần phải dành thêm thời gian bên con vì thế chúng ta phải tạm biệt nhau ở đây rồi (cười).

- Cám ơn anh về cuộc trò chuyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem