MC thời tiết VTV đẹp như hoa hậu "gây choáng" với quá khứ không ai ngờ

Thứ tư, ngày 04/07/2018 13:55 PM (GMT+7)
Ít người biết, nữ MC xinh đẹp kiêm vũ công sexy từng bị nói "giọng như vịt đực".
Bình luận 0

img

Xuân Anh dẫn chương trình Cuộc sống thường ngày VTV1

Giữa những ngày Hà Nội nóng như đổ lửa, chương trình Cuộc sống thường ngày chiếu trên VTV1 đang gây chú ý với các phóng sự minh họa được ghi hình trực tiếp ngoài trời. Và người đẹp sẵn sàng hứng cái nắng nóng hơn 50 độ C, mang đến cho khán giả những thông tin bổ ích đó lại là một gương mặt hết sức quen thuộc.

Nữ MC "gây sốt" khi tác nghiệp giữa trời mưa bão 2 năm trước

img

Năm 2016, Xuân Anh từng gây nhiều chú ý khi tác nghiệp giữa trời mưa bão

- Chào Xuân Anh! Những ngày qua clip dẫn chương trình thời sự mùa nắng nóng của chị gây nhiều chú ý và không ít khán giả đã nhận ra chị chính là nữ phóng viên ra hiện trường đưa tin bão số 3 năm 2016. Sau 2 năm, công việc của chị có những thay đổi ra sao? 

- Xin chào! Nếu khán giả nhận ra Xuân Anh là cô phóng viên xuất hiện trong bão 2 năm trước thì có lẽ lúc này họ sẽ thấy một cô gái tự tin và chững chạc hơn nhiều (cười). Cũng nhờ quá trình tiếp thu ý kiến của lãnh đạo, đồng nghiệp và khán giả, tích lũy kinh nghiệm và cố gắng của mình nên lúc này khối lượng công việc mà Xuân Anh đảm nhiệm ở Trung tâm Truyền hình thời tiết và Cảnh báo thiên tai đã nhiều hơn hẳn. Vẫn là vị trí Biên tập viên – dẫn chương trình nhưng số lượng bản tin Xuân Anh được biên tập và lên hình dẫn có khi phải nhiều hơn gấp đôi.

img

Hình ảnh quen thuộc của Xuân Anh trong chương trình bản tin thời tiết

- Việc ghi hình một bản tin trong trường quay và ngoại cảnh có những khác biệt thế nào? Trải nghiệm khiến chị khó quên nhất ra sao?

Khác với ghi hình trong trường quay điều hòa mát rượi, có sẵn kịch bản, việc ra ngoài hiện trường ghi hình gặp nhiều thử thách hơn. Lần thì do thời tiết khắc nghiệt (mưa bão, nắng nóng, giá lạnh), lần thì do vấn đề cần khai thác thực tế không diễn ra như dự kiến. Mọi thứ lúc đó cần xử lý linh hoạt.

Xuân Anh không chịu được lạnh, nên những lần thực tế đón gió lạnh vùng núi cao với nhiệt độ dưới 5 độ luôn là những trải nghiệm Xuân Anh nhớ nhất. Có lần ở Sapa, tay chân cóng, răng va lập cập nên lên hình dẫn đi dẫn lại gần 20 đúp mới xong chỉ vì cứ nói nghịu, vấp lên vấp xuống. (cười vui)

img

Nhan sắc cuốn hút của nữ MC xinh đẹp

Từ giọng nói trầm khàn như con trai đến MC thời tiết được nhiều người yêu thích

img

Cô gái sinh năm 1992 là cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền 

- Chị có khó khăn gì khi bước vào nghề?

Xuân Anh không có chuyên môn về Khí tượng – đây là khó khăn đầu tiên gặp phải khi bắt đầu công việc biên tập. Một thử thách lớn nữa mà tôi phải vượt qua, chính là cải thiện giọng nói. Vốn có chất giọng trầm khàn như con trai, lại không được đào tạo năng khiếu dẫn chương trình nên hồi đầu tập dẫn nghe giọng Xuân Anh không khác gì vịt đực.

img

Ít ai biết khi mới bắt đầu làm việc tại VTV người đẹp từng gặp khó khăn bởi giọng nói trầm khàn 

- Chị có thể chia sẻ rõ hơn về quá trình luyện giọng này?

Giọng Xuân Anh từ bé đã trầm khàn như giọng con trai chứ không nhỏ nhẹ dễ thương như các bạn khác. Ngày tập dẫn thời tiết, sau khi nghe lại bản ghi hình thử thì dở khóc dở cười. Vốn định hướng là được lên hình nhưng hồi ấy chỉ mới nghe đúng câu “Chào quý vị và các bạn!” là mình đã bị sếp cho out ngay rồi.

May mắn, Xuân Anh được một người chị giới thiệu đến học lớp cô Kim Tiến. Sau khoá học và thêm khoảng thời gian theo dõi cách dẫn của các bạn MC khác, Xuân Anh đã biết điều tiết để giọng dễ nghe và truyền cảm hơn.

Cứ đều đặn 2-3 buổi sáng/tuần, Xuân Anh lên Đài tập dẫn khi mọi người còn chưa làm việc, trường quay để trống. Khi đi đường hay lúc nào có một mình là hay tự tập đọc, tập phát âm rồi ghi âm lại để nghe và sửa.

Do giọng khàn, họng yếu nên khi nói Xuân Anh có tật hay ngửa mặt lên cao cho dễ phát âm, khi lên hình rất xấu. Đây cũng là một thứ phải sửa. Thêm vào đó là tác phong thoải mái của một vũ công cũng không hợp với tác phong người dẫn chương trình, Xuân Anh cũng phải thay đổi.

Giờ thì Xuân Anh được nghe nhiều câu “giọng khàn hay thế”, “giọng khác ngày xưa quá Xuân Anh ơi, hay rồi” nên vui lắm. Thế nên Xuân Anh luôn tâm niệm rằng cuộc sống không phụ lòng ai biết cố gắng hết sức. Hy vọng câu chuyện của Xuân Anh phần nào truyền thêm tinh thần cho các bạn trẻ trong quá trình chinh phục ước mơ.

img

Trang phục áo dài được Xuân Anh thường xuyên lựa chọn khi dẫn chương trình

- Thời gian gần đây, sự xuất hiện của một số nữ MC trên truyền hình trở thành vấn đề nóng. Ngoài vấn đề nghiệp vụ, hình tượng của họ trước ống kính cũng gây nhiều tranh cãi. Chị nghĩ sao về trang phục của nữ MC trên truyền hình?

Theo quan điểm của Xuân Anh, MC xuất hiện trên truyền hình thật tươm tất là một sự tôn trọng tối thiểu với khán giả. Yếu tố trang phục là rất quan trọng. Tùy vào phong cách chương trình và đối tượng khán giả mà MC sẽ xuất hiện với hình tượng và trang phục khác nhau.

- Chương trình thời tiết ở một số nước trên thế giới đều chọn các nữ MC nóng bỏng, mặc trang phục khoe đường cong sexy. Chị có ủng hộ cách lựa chọn trang phục này?

Miễn sao phù hợp với thuần phong mỹ tục của đất nước đó và phù hợp với chương trình, thị hiếu của phần đông khán giả thì Xuân Anh hoàn toàn ủng hộ. Cũng như 1 số MC thời tiết trên thế giời mặc đồ khoe đường cong, bản thân Xuân Anh xem cũng rất hâm mộ vì họ đẹp quá.

- Chị có thích mặc gợi cảm khi dẫn chương trình?

Cá nhân Xuân Anh thấy mình không phù hợp với hình ảnh gợi cảm như vậy.

img

Phong cách đời thường trẻ trung của người đẹp 9X

MC tài năng có đam mê to lớn với nhảy hiện đại

img

Không chỉ là MC tài năng, Xuân Anh còn từng đạt nhiều giải trong cuộc thi nhan sắc

- Từng đạt được nhiều giải thưởng nhan sắc, chị đã nghĩ đến lấn sân phim ảnh hay showbiz? 

Làm gì cũng cần có chữ Duyên, lấn sân sang phim ảnh hay vào showbiz cũng vậy. Xuân Anh cũng thích nghệ thuật nên bao giờ duyên tới, có lẽ cũng sẽ cân nhắc thử sức thêm. Hiện tại Xuân Anh thỏa mãn niềm yêu thích nghệ thuật bằng việc lên kịch bản và diễn xuất trong các clip Thời tiết vui trên app VTVgo. Các bạn có thể theo dõi để thấy một Xuân Anh rất hài hước ở đó.

img

img

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Xuân Anh còn có đam mê đặc biệt với nhảy hiện đại và có thời gian dài gắn bó với bộ môn này.

- Chị có thể bật mí về thu nhập hiện tại từ công việc chính ở đài truyền hình và nghề MC? Nếu so sánh với mức thu nhập từ công việc yêu thích là biểu diễn vũ đạo thì thế nào?

Xuân Anh tự đánh giá mình có mức thu nhập khá khi theo đuổi nghề báo, đủ để phụ giúp gia đình và lo cho bản thân, cũng tương đối ổn định và nhiều hơn mức thu nhập ngày trước khi chỉ đi diễn. Tuy nhiên, Xuân Anh được biết nhiều vũ công chuyên nghiệp có mức thu nhập rất tốt. Thế nên chỉ cần tập trung cố gắng để phát triển trong công việc phù hợp với khả năng bản thân thì Xuân Anh nghĩ nghề nào cũng có thể đem lại kinh tế tốt.

- Nhắc đến MC thời tiết, người ta thường nghĩ ngay tới các hot girl và cái kết viên mãn với chồng đại gia. Chị có thể chia sẻ đôi chút về cuộc sống tình cảm hiện tại của mình?

Xuân Anh luôn tin vào sự lựa chọn của trái tim. Tình yêu là điều quan trọng nhất, vì yêu mà đến. Bạn trai của Xuân Anh lúc này cũng là đại gia trong mắt Xuân Anh rồi, bởi anh giàu tình yêu, sự quan tâm với gia đình và người yêu. Trước đây đã có thời gian làm truyền hình nên anh hiểu cho sự bận bịu, những mối quan hệ của mình, đây là điều rất tuyệt vời.

Một số thông tin về nữ MC xinh đẹp Xuân Anh

Nguyễn Xuân Anh, sinh năm 1992, thuộc cung hoàng đạo: Nhân Mã

Tốt nghiệp Khoa Quan hệ quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Một số danh hiệu sắc đẹp đạt được:

Top 12 và Người đẹp ảnh của Miss Tourism Vietnam 2017

Giải khuyến khích “Nụ cười VTV” 2016

Miss tài năng của Lotte Queen of Beauty 2016

Á khôi 1, Miss tài năng của Press Beauty – Tài sắc nữ sinh Báo chí 2013

Clip về lần đưa tin gây chú ý của Xuân Anh cách đây 2 năm và một số hình ảnh đời thường của cô

Diện bikini, khỏa thân bình luận bóng đá, các nữ MC gây ”nghẽn sóng” truyền hình

Những tranh cãi nổ ra về chuyện nữ MC mặc quá thoáng khi dẫn chương trình truyền hình.

Trương Dương (Báo Dân Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem