MC tố Phạm Băng Băng trốn thuế được thưởng hơn 300 triệu đồng

Đoàn Hòa (Theo Sina) Thứ hai, ngày 08/10/2018 05:30 AM (GMT+7)
MC Thôi Vĩnh Nguyên nhận được lời khen ngợi từ Cục thuế và có thể nhận được khoản tiền thưởng hơn 300 triệu đồng.
Bình luận 0

Vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế là một trong những đề tài được dư luận Trung Quốc và quốc tế quan tâm trong thời gian này. 

Từ cuối tháng 5 năm nay, MC Thôi Vĩnh Nguyên đã tung bằng chứng tiết lộ Phạm Băng Băng lợi dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế kèm theo đó là bản hợp đồng có chữ ký của Phạm Băng Băng.

img

MC Thôi Vĩnh Nguyên sẽ được thưởng hơn 300 triệu đồng vì tố giác Phạm Băng Băng có hành vi trốn thuế.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng từ bằng chứng của Thôi Vĩnh Nguyên đã giúp Cục thuế có cơ sở, bằng chứng để tiến hành điều tra. Từ đó, Thôi Vĩnh Nguyên trở thành người tố giác vụ án nên được cơ quan thuế khen thường.

Theo quy định của Tổng cục thuế Trung Quốc thì cá nhân hoặc tổ chức có đóng góp trong việc tố cáo hành vi trốn thuế thì sẽ được trao thưởng.

Theo điều VI, nếu người trốn thuế bị phạt từ 5 triệu NDT (gần 17 tỷ đồng) đến 10 triệu NDT (gần 34 tỷ đồng) thì người tố giác có thể nhận được tiền thưởng lên đến 20 nghìn NDT (gần 68 triệu đồng), nếu số tiền người trốn thuế bị phạt trên 100 triệu NDT ( khoảng 337 tỷ đồng) thì người tố giác tội phạm sẽ có thể được thưởng lên đến 100 nghìn NDT (khoảng 334 triệu đồng).

img

Phạm Băng Băng bị phạt và phải bù thuế với tổng số tiền lên đến 3000 tỷ đồng.

Như vậy, từ vụ án của Phạm Băng Băng có thể thấy, Thôi Vĩnh Nguyên sẽ được nhận số tiền thưởng từ 20 nghìn đến 100 nghìn NDT (gần 334 triệu đồng) vì nữ diễn viên đang đối diện với mức phạt lên tới 130 nghìn USD.

MC Thôi Vĩnh Nguyên sinh năm 1963 tại Thiên Tân. Ông là MC có tiếng tại Trung Quốc. Năm 2003, Phạm Băng Băng tham gia bộ phim Phone do đạo diễn Phùng Tiểu Cương làm đạo diễn. Nội dung bộ phim rất giống với cuộc đời Thôi Vĩnh Nguyên khiến ông rất tức giận.

img

MC Thôi Vĩnh Nguyên.

Tháng 5 năm nay, bộ phim Phone 2 chuẩn bị khai máy, nữ chính vẫn là Phạm Băng Băng. Thôi Vĩnh Nguyên nhân cơ hội này liên tục tung bằng chúng về Phạm Băng Băng tách hợp đồng làm hai bản để trốn thuế.

Hiện tại, vụ việc đã đi đến hồi kết, Phạm Băng Băng bị điều tra và đã thừa nhận có hành vi trốn thuế. Tổng số tiền thuế phải nộp thêm và tiền phạt lên đến 3000 tỷ đồng.

Phạm Băng Băng viết tâm thư và nộp 3000 tỷ để không phải ”bóc lịch”

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Phạm Băng Băng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do vi phạm lần đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem