Mỹ nhân 9x Hàn sở hữu hơn 700 tỷ đồng cổ phiếu

Đức Kiên (theo Micon, MBN) Thứ năm, ngày 10/09/2015 05:05 AM (GMT+7)
Cô đứng thứ 5 trong Top những ngôi sao Hàn sở hữu nhiều cổ phiếu giá trị nhất.
Bình luận 0

Mới đây, nữ diễn viên nhạc kịch Ham Yeon Ji (24 tuổi) trở thành đề tài hot của làng giải trí Hàn sau khi vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách Những ngôi sao là đại gia cổ phiếu.

img

Ham Yeon Ji (24 tuổi) sớm trở thành đại gia cổ phiếu trong showbiz Hàn

Yeon Ji là trường hợp đặc biệt bởi thông thường 5 người có cổ phiếu lớn nhất đều là CEO của các công ty giải trí.

Cô gái sinh năm 1991 vốn dĩ được biết đến là một tên tuổi khá bình thường. Vì vậy, việc cô bỗng lọt vào Top đại gia cổ phiếu khiến công chúng Hàn tò mò lẫn sửng sốt.

Theo kết quả công bố của trang kinh tế tài chính Chabeol (Hàn Quốc), giá trị cổ phiếu trên thị trường chứng khoán thuộc về sở hữu của Yeon Ji có giá 36,6 tỷ won, tương đương 732 tỷ đồng. Con số này tăng 17,1 tỷ won so với đầu năm nay, đồng thời đưa nữ diễn viên nhạc kịch lên tầm đại gia chứng khoán.

img

Ham Yeon Ji giữ vị trí thứ 5 trong Top những ngôi sao Hàn sở hữu nhiều cổ phiếu giá trị nhất.

Công bố trên ngay lập tức nảy sinh những câu hỏi liên quan tới việc vì sao Ham Yeon Ji có nhiều cổ phiếu đến vậy. Kết quả, cư dân mạng Hàn đã phát hiện ra Yeon Ji chính là cháu gái của ngài Chủ tịch danh dự Ham Tae Ho, người sáng lập ra công ty thực phẩm Ottogi nổi tiếng của Hàn Quốc. Cô là con gái lớn của ngài Chủ tịch Ham Young Joon đang điều hành công ty này. Vì là thế hệ thứ 3 trong gia đình tài phiệt nên cô nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu có giá trị trên thị trường Hàn.

img

Yeon Ji không chỉ là một diễn viên nhạc kịch, cô còn là tiểu thư đời thứ 3 trong gia tộc tài phiệt

Việc sinh ra trong một gia đình trâm anh thế phiệt giúp cho Ham Yeon Ji nhận được chú ý lớn. Ở độ tuổi còn rất trẻ, mới 24 tuổi nhưng cô sớm có trong tay số cổ phiếu tương đương một CEO công ty giải trí lớn tại Hàn.

img

Yeon Ji đóng quảng cáo cho các sản phẩm của chính công ty cha mình

Với những khán giả Hàn, họ còn nhớ đến Yeon Ji qua những thước phim quảng cáo cho chính công ty của cha cô. Vì vậy một bộ phận người xem truyền hình không còn xa lạ với gương mặt của nữ diễn viên nhạc kịch chuyên đóng quảng cáo này. Năm 14 tuổi cô đã nắm giữ số cổ phiếu tương đương 1,2 tỷ won (24 tỷ đồng) và trở thành đại gia cổ phiếu.

img

Năm 14 tuổi, Ji Yeon đã trở thành đại gia cổ phiếu tại Hàn nhờ vào nguồn gốc gia đình giàu có

Bảng xếp hạng những ngôi sao Hàn là đại gia cổ phiếu đã có những thay đổi. Ngoài việc Ham Yeon Ji vượt Park Jin Young - ông trùm của JYP Entertainment, các vị trí số 1 và 2 vẫn thuộc về hai cái tên quen thuộc là Yang Hyun Suk và Lee Soo Man.

img

Bảng xếp hạng Top những ngôi sao Hàn là đại gia cổ phiếu (tính đến tháng 9.2015)

Xếp vị trí số 1 là Yang Hyun Suk – CEO công ty giải trí YG Entertainment, bầu sô của các nhóm nhạc Big Bang, 2NE1… “Bố” Yang sở hữu 236,2 tỷ (won) cổ phiếu, tương đương 4724 tỷ đồng.

Vị trí số 2 thuộc về ngài chủ tịch Lee Soo Man của công ty giải trí SM Entertainment với 171,5 tỷ (won) cổ phiếu, tương đương 3430 tỷ đồng.

Xếp thứ 3 là Han Sung Ho - CEO của công ty FNC Entertainment với 79,9 tỷ (won) cổ phiếu (1598 tỷ đồng).

Xếp thứ 4 là nam diễn viên Bae Yong Joon, cổ đông lớn nhất của công ty giải trí Keyeast với 75 tỷ (won) cổ phiếu (1500 tỷ đồng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem