Mỹ Tâm: Tôi không đến The Voice để tranh giành

Linh Võ Thứ ba, ngày 21/04/2015 10:00 AM (GMT+7)
"Tôi không thích chơi trò đấu đá hay toan tính ghê quá để làm cho cuộc thi này trở nên căng thẳng", Mỹ Tâm nói.
Bình luận 0

Mỹ Tâm đã có những chia sẻ về việc lần đầu làm HLV của The Voice cũng như những cảm xúc của mình khi DVD live concert Heartbeat của cô sắp phát hành.

"Cả nước biết Mỹ Tâm nói không giỏi"

Lần đầu làm HLV The Voice, lại nhỏ tuổi nhất và phải đối mặt với 3 ngôi sao nổi tiếng về tài ăn nói, chị có gặp áp lực gì không?

Bạn cũng biết rồi và chắc cả nước cũng biết tôi là người nói không giỏi. Tôi không nói được những lời hoa mỹ và cũng không biết nên đem cái gì ra để thuyết phục thí sinh. Tôi nghĩ mình cảm nhận được người ta như thế nào thì cứ dùng hết suy nghĩ trong lòng ra để chia sẻ.

Tôi không đến để tranh giành mà chủ yếu làm cho không khí vui, tăng tính giải trí mà thôi. Thí sinh về đội nào cũng được cả vì điều quan trọng vẫn là làm sao đảm bảo được chất lượng cho cuộc thi. Bản thân tôi cũng không tính toán gì khi tham gia sân chơi này.

Có thể những điều này không hoàn toàn đúng với format của chương trình nhưng mọi người cũng phải chấp nhận. Sau khi quay xong vòng giấu mặt thì phía sản xuất có nói, tôi có cách riêng thì thôi cũng được.

 Có tin đồn về việc để mời được Mỹ Tâm ngồi “ghế nóng” The Voice, NSX đã phải có rất nhiều nhượng bộ với chị. Chấp nhận cách riêng của Mỹ Tâm như chị nói có phải là một trong số đó?

Mọi người tự đồn thổi chứ nếu tôi không muốn thì không ai có thể ép. Tôi hiểu rất rõ tính chất chương trình điều quan trọng là làm sao để tổng thể tốt nhất chứ không phải chỉ nghĩ đến bản thân mình.

Tính tôi vốn vô tư nên không có ý ganh đua. Trong những ngày ghi hình vòng giấu mặt, tôi có nhiều trải nghiệm và hiểu thêm nhiều thứ. Có rất nhiều thí sinh hát rất hay, tôi bấm quay lại như một sự tôn trọng dành cho họ dù biết dòng nhạc này có lẽ họ sẽ không chọn mình. Tôi nghĩ khi lên sóng, khán giả sẽ hiểu cách riêng của Mỹ Tâm là như thế nào.

Mỹ Tâm, Mr Đàm nổi bật làm giám khảo The Voice - 2

Mỹ Tâm tự nhận mình nói không hay như 3 HLV còn lại.

Mr. Đàm nói, anh có sẵn nhiều chiêu cho đội mình sau 3 năm ngồi "ghế nóng" The Voice, còn chiến lược của Mỹ Tâm là gì?

Thực ra, anh Hưng có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng tôi vẫn sẽ làm những gì tốt nhất cho thí sinh của mình. Tôi không thích chơi trò đấu đá hay toan tính ghê quá để làm cho cuộc thi này trở nên căng thẳng. Càng đi sâu mình mới biết sẽ lên chiến lược gì nhưng tôi vẫn sẽ làm đúng với bản tính của mình.

Nhiều sao nữ khi vừa gật đầu ngồi "ghế nóng" đã có sẵn ekip hùng hậu lo trang phục để nổi bật trong tất cả các đêm ở cuộc thi, còn chị thì sao?

Tôi cũng đã có người lo trang phục cho mình và thí sinh trong đội. Quan trọng với tôi là biểu diễn âm nhạc, xinh đẹp thì cũng tốt nhưng trang phục tươm tất đừng lố quá. Tôi chắc cũng chẳng có chiêu trò gì. Bạn cứ biết trước là chỗ nào có Mỹ Tâm, thì sẽ thấy sự đơn giản, nhẹ nhàng và cảm xúc là quan trọng nhất.

Sau cuộc thi này, tìm kiếm được nhiều giọng ca mới, liệu rằng chị có nghĩ đến chuyện “nuôi gà” không?

Tôi có thể giảng dạy, truyền cảm hứng hay kinh nghiệm cho các bạn ấy nhưng để “nuôi gà” hay nôm na là đào tạo ca sĩ thì tôi nghĩ là chưa được. Theo luật thì HLV cũng không được đụng vào các thí sinh mà quyền quản lý thuộc về NSX. Mình hỗ trợ hết mình thôi.

Nhiều người lo lắng về chất lượng thí sinh khi các cuộc thi ca hát hiện nay nở rộ. Chị nghĩ sao?

Tôi nghĩ Việt Nam chắc là nước có các cuộc thi tìm kiếm tài năng nhiều nhất thế giới quá. Tôi cũng không biết tài năng ở đâu ra mà thi nhiều vây, cho nên mọi người đừng có đòi hỏi quá, cứ để các tài năng đó lớn lên từ từ trong các cuộc thi.

Dàn HLV năm nay đều là những tên tuổi lớn điều này có làm giảm sự chú ý của khán giả cho thí sinh?

Tôi cũng không rõ vì đó là format của chương trình. Ở nước ngoài cũng vậy thôi. Tôi xem đây là một trải nghiệm đẹp đối với các thí sinh.

Không phải ai cũng may mắn đi thi là nổi tiếng. Ngôi sao may mắn không chiếu đều cho mọi người cùng lúc. Các bạn muốn trở thành ngôi sao liền thì không công bằng với nhiều người đã làm nghề cả chục năm nay, họ còn chưa bước ra được ánh sáng, không có khán giả biết đến nữa là.

Các bạn có thời gian, cơ hội gặp và học hỏi kinh nghiệm từ những người nổi tiếng đã là điều tốt rồi.

img

 Mỹ Tâm tuyên bố sẽ không đấu đá trong The Voice.

"Xem Heartbeat vài chục lần vẫn khóc"

Concert của chị và nghệ sĩ guitar Oshio Kotaro thành công lớn nhưng nhiều khán giả trong nước vẫn tiếc nuối vì không có cơ hội thưởng thức. Liệu có thể trông chờ vào một đêm nhạc tương tự vậy ở Việt Nam nữa hay không?

Tôi cũng đã nghĩ đến điều này nhưng hiện tại vẫn chưa thể làm được vì kinh phí không cho phép. Tôi cũng có ghi hình concert vừa rồi nhưng phát khi nào và ra sao thì vẫn còn nằm trong kế hoạch.

Chị chia sẻ đã xem DVD live concert Heartbeat vài chục lần nhưng khi trình chiếu trong rạp phim vừa qua mọi người vẫn lại thấy Mỹ Tâm rơi nước mắt. Điều gì khiến chị xúc động nhiều đến vậy?

Tôi không thể giải thích rõ ràng những cảm xúc đó. Mỗi lần xem lại nhìn khán giả và từng khoảnh khắc trong đêm diễn thì lại không kiềm lòng được. Khi ngồi dựng DVD này với các bạn trong công ty, tôi cố gắng chủ động đùa giỡn để kiểm soát bản thân đừng bị như vậy nữa nhưng rồi cố gồng đến đoạn cuối, lúc giọng trong Ước gì cất lên thì mọi thứ vẫn vỡ òa.

Hôm nay tôi thật sự rất vui. Việc chiếu live concert của mình như thế này đến với tôi rất bất ngờ. Tôi cũng không nghĩ đến buổi chiếu này có nhiều cái lạ và vui đến như vậy, chắc đây là buổi chiếu vui nhất mà tôi từng được xem. 

img

Mỹ Tâm  bật khóc khi xem lại live concert của mình.

Sau 15 năm ca hát của Mỹ Tâm, liệu rằng Heartbeat có là liveshow trong mơ của chị chưa?

Từ khi khởi nghiệp đến nay, tôi luôn nghĩ về một liveshow với mấy chục ngàn khán giả đứng như biển người đầy kín sân để nghe mình hát và hòa nhịp trong các ca khúc của mình. Đó là một liveshow mà khán giả không chỉ ngồi nghe mình biểu diễn một cách bình thường nhưng tôi chỉ gác lại điều đó trong suy nghĩ vậy thôi, còn giờ thì tôi đã làm được.

Ở Việt Nam, thường chỉ tổ chức chương trình với cỡ dưới 20 ngàn khán giả và cũng không có đêm nhạc một ca sĩ biểu diễn xuyên suốt từ đầu đến cuối. Tôi hay nhìn ra bên ngoài để xem người ta đã làm được những gì rồi. Âm thanh hò reo từ mấy chục ngàn khán giả đứng trên sân như ở các chương trình của nước ngoài là điều tôi luôn mong muốn. Tuy nhiên, tôi cũng rất run, lo sợ không biết có thực hiện được không cho đến khi đánh liều để khán giả đứng hoàn toàn. Không để khán giả ngồi như đó giờ cũng là một quyết định ngoạn mục của tôi vì khán giả không quen và ngay cả chính mình cũng chưa quen với điều đó.

Chị suy nghĩ thế nào trước nhận định làm một liveshow nhiều kỷ lục như Heartbeat ở Việt Nam chỉ có Mỹ Tâm mới làm được điều đó?

Tôi cảm thấy tự hào trước lời khen tặng này nhưng tôi vẫn hi vọng âm nhạc Việt Nam sẽ phát triển. Tôi rất thích nếu từ những điều mà đã có người làm được rồi, các bạn sẽ làm hơn thế nữa. Khi nghe những nhận định về mình tôi cảm thấy vui vì mình đã làm được những điều mình đề ra chứ không phải vui vì chưa ai làm được điều đó. Tôi vẫn sẽ phải đi trên con đường của mình để tìm kiếm những điều mới mẻ hơn. Những bạn đồng nghiệp khác cũng vậy, phải tìm những gì khác với điều tôi đã từng làm, còn làm được hay không và làm như thế nào thì đó là công việc của mỗi người.

img

Đến nay Heartbeat vẫn là liveshow để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả.

Khoảng cách từ Sóng đa tần đến Heartbeat là 7 năm. Liệu khán giả có phải chờ đợi đến tận 7 năm sau mới được tiếp tục xem liveshow ở sân vận động của chị như vậy nữa không?

Cái này tôi không biết được. Trước khi Heartbeat diễn ra cũng có nhiều suy đoán từ khán giả nhưng vậy lại càng hay vì người ta cứ phải chờ đợi và chờ đợi hoài! Nhưng biết đâu trong thời điểm đang hưng phấn thế này tôi lại làm nữa, cuối năm làm luôn cũng không chừng.

Trong tiết mục "Ước gì" có sự lồng ghép hình ảnh giữa Mỹ Tâm hiện tại và 10 năm trước. Nhìn lại một đoạn đường dài đã đi qua, chị thấy mình thay đổi như thế nào?

Sau 10 năm, điều quan trọng nhất là âm nhạc của tôi vẫn mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Ở với nhau càng lâu thì tình cảm ấy càng nồng nàn hơn chứ không thể hời hợt được. Thể loại nhạc mới cũng chỉ là sự tô điểm cho màu sắc của mình trở nên phong phú.

Sợi dây liên kết 10 năm nay của tôi với khán giả vẫn luôn chắc chắn là vì cảm xúc của tôi từ đó đến giờ không thay đổi. Âm nhạc có thể khác đi nhưng con người của tôi vẫn vậy. Mỗi lần bước lên sân khấu tôi luôn cảm thấy mình là người may mắn khi được hát và đón nhận tất cả tình cảm từ khán giả, những điều đó khiến khán giả có thể cảm nhận được Mỹ Tâm vẫn như ngày xưa chứ không khác đi.

-Cảm ơn Mỹ Tâm về những chia sẻ!
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem