Nghệ sĩ thương xót sự ra đi đột ngột của Trần Lập

Thủy Nguyên Thứ năm, ngày 17/03/2016 15:18 PM (GMT+7)
Chàng rocker thủ lĩnh nhóm nhạc Bức tường được hàng triệu khán giả yêu mến và kính trọng.
Bình luận 0

img

Hình ảnh Trần Lập trên áp phích liveshow cuối cùng

Nhạc sĩ Trần Hoàn – cựu thành viên nhóm Bức Tường – thay mặt gia đình nhạc sĩ Trần Lập đưa ra cáo phó trưa nay (17.3). Theo đó, ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế vào hồi 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư.

"Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta. Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này. Vĩnh biệt anh" - trích trong thông cáo từ nhóm Bức Tường.

Nhiều nghệ sĩ Việt đã khóc khi hay tin Trần Lập đột ngột qua đời. Anh ra đi ở tuổi 42, để lại vợ và hai con nhỏ.

img

Trần Lập luôn giữ nụ cười lạc quan trong thời gian chiến đấu chống căn bệnh ung thư trực tràng

Nữ ca sĩ Pha Lê không giấu những giọt nước: “Đã cạn hết nước mắt cho những sự ra đi vội vàng... Ông trời ơi ông đang làm gì vậy? R.I.P”.

Nữ ca sĩ Thái Thùy Linh hồi tưởng kỷ niệm cách đây 2 ngày, cô định rủ bạn bè sẽ đến thăm Trần Lập nhưng không ngờ anh đã đi xa khi mọi người còn đang nhắc đến anh. "Tôi hết sức bất ngờ và bàng hoàng khi nghe tin, đến mức phải bỏ dở bữa cơm đang ăn để gọi điện hỏi người thân và bạn bè".

Vào trang cá nhân, gặp bức ảnh chụp chân dung Trần Lập thần thái hiên ngang, lạc quan... nữ ca sĩ nhói lòng. "Trần Lập ấn tượng đến mức tôi không quên từng động tác đội mũ, quàng khăn của anh ấy. Tôi nghĩ sẽ rất khó cho chúng tôi, bạn bè, người thân và gia đình mỗi khi ngắm bức ảnh Trần Lập trong tư thế hiên ngang, lạc quan như vậy" - Thái Thùy Linh chia sẻ.

img

Trần Lập vẫn kiên cường trên sân khấu trong những ngày trọng bệnh

Chờ mong một phép màu đến với Trần Lập, cho đến khi biết tin xấu, nữ ca sĩ Tóc Tiên vẫn không dám tin: “Mới hôm trước còn nghe chú Sâm bảo anh yếu rồi, chỉ mong chờ phép màu... Anh ra đi bình an”.

Nam ca sĩ Minh Quân nghẹn ngào viết trên trang cá nhân: “R.I.P anh. Bàng hoàng quá, đau xót quá, một nghệ sỹ tài hoa, một người anh, một tâm hồn mãnh liệt, một trái tim rực lửa lại vừa từ bỏ thế gian này ra đi mãi mãi. Đọc tin mà nặng trĩu cả người dù vẫn biết ngày này sẽ tới. Cuộc đời ơi sao cứ luôn biến hóa khó lường đến vậy?".

Cuộc đời Trần Lập giống như "một bức tranh muôn màu" vì anh đã sống cho tình yêu, đã làm tất cả những điều mình thích để cứ yêu đến khi tàn, khi kiệt.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trên trang cá nhân khi chứng kiến showbiz Việt liên tiếp đón hung tin từ đầu năm trở lại đây. “Mới ba tháng đầu năm mà chúng ta đã mất mát quá nhiều, từ soạn giả Viễn Châu đến nhạc sĩ Lương Minh và bây giờ là nhạc sĩ Thanh Tùng, ca sĩ Trần Lập! Xin cầu cho linh hồn họ sớm về nơi thánh nhàn”.

Học trò của Trần Lập - nữ ca sĩ Bảo Anh - lên lịch hẹn ra Hà Nội ngày mai (18.6) để tiễn đưa người thầy đáng kính, cùng lời hứa tự nhắc mình: “Tụi em không khóc. Tụi em sẽ mạnh mẽ đối mặt với tất cả mọi điều như anh - rocker ghi dấu ấn một thời... Trần Lập”.

img

Tùng Dương, Thanh Lam và nhiều nghệ sĩ Việt tham gia trong show cuối cùng của Trần Lập

Nam ca sĩ Tùng Dương chia sẻ, anh sẽ lưu giữ mãi khoảnh khắc khi tham gia đêm nhạc cách đây 2 tháng cùng Trần Lập, và cầu chúc cho anh ra đi thanh thản.

Nhiều độc giả của chúng tôi cũng gửi lời chia buồn trước sự ra đi của Trần Lập. Với nhiều thế hệ, Trần Lập luôn gắn bó với hình ảnh một rocker hiên ngang, mạnh mẽ và lạc quan.

“Anh ấy đã có những phút giây huy hoàng và rồi đã tắt. Chúc cho anh luôn cháy sáng ở cõi vĩnh hằng!” – xin trích lời của bạn độc giả tên Mai gửi đến nghệ sĩ quá cố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem