Nghệ thuật Việt tỏa sáng

Thứ hai, ngày 14/06/2010 14:15 PM (GMT+7)
(NTNN) - Tối qua 13-6, Festival Huế 2010 đã bế mạc, kết thúc chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật liên tục 9 ngày đêm. Đêm chia tay diễn ra xúc động, bịn rịn trên bãi bồi cạnh cầu Gia Hội, bên dòng Hương Giang thơ mộng.
Bình luận 0
 img
Một tiết mục nghệ thuật tại đêm bế mạc.

Nếu như đêm khai mạc hội tụ nghệ thuật năm châu thì đêm bế mạc Festival Huế 2010 là sự hội tụ, tỏa sáng của nghệ thuật Việt. Hầu hết tiết mục của chương trình đều do các đoàn nghệ thuật trong nước biểu diễn. Mở đầu là tiết mục hát múa “đặc sản” của xứ Huế “Dòng sông và nỗi nhớ” do Đoàn ca kịch Huế thể hiện.

Tiếp đó, các tiết mục múa, hát mang âm hưởng dân gian như “Quê hương”, “Gánh hàng hoa” của Nhà hát Bông Sen, “Bonjour Vietnam” của nhóm Cỏ Lạ, múa “Giấc mơ trưa” của Long Phi- Linh Nga và nhóm người mẫu, hợp xướng “Dòng sông nghiêng” dưới thuyền của nhóm người mẫu… đều để lại ấn tượng đặc sắc. Màn pháo hoa tầm thấp lung linh trên bầu trời dòng Hương ở cuối chương trình khép lại chuỗi bữa tiệc nghệ thuật của Festival Huế 2010.

Theo ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2010, thành công lớn nhất của Festival lần này là quảng bá rộng rãi hình ảnh Huế nói riêng và hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam nói chung, ra thế giới.

Tính đến ngày 12-6, đã có 120.359 khách đến Huế, trong đó có 28.596 khách quốc tế. Sự biểu diễn hết mình của 70 đơn vị nghệ thuật đến từ 28 quốc gia của 5 châu lục và các đoàn trong nước được công chúng ngưỡng mộ. Đặc biệt, việc các đoàn nghệ thuật về nông thôn biểu diễn đã đưa người dân trở thành chủ thể của Festival. Festival Huế 2010 còn hướng đến người nghèo với việc sử dụng tiền bán vé của nhiều chương trình cho các hoạt động từ thiện…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem