“Người phán xử” không được tham gia Liên hoan truyền hình toàn quốc

Huy Hoàng Thứ ba, ngày 05/12/2017 19:00 PM (GMT+7)
BTC Liên hoan truyền hình toàn quốc cho biết, năm nay hai bộ phim “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” không được tham gia tranh giải bởi hai phim này có yếu tố kịch bản nước ngoài.
Bình luận 0

img

Phim "Người Phán xử"

Chiều ngày 5.12, họp báo Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37 được diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam. Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký Biên tập, Phó trưởng Ban, Liên hoan truyền hình toàn quốc, Đài Truyền hình VN cho biết, đây là liên hoàn thường niên hàng năm nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam. Thể loại tham gia Liên hoan bao gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu; Phóng sự; Chương trình chuyên đề - Khoa giáo; Chương trình Giao lưu – Đối thoại – Toạ đàm; Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; Chương trình ca múa nhạc; Chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình.

img

Chương trình ca nhạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 36

Theo ông Nguyễn Hà Nam, điểm đổi mới thường xuyên của liên hoan là thành phần ban giám khảo: "Chúng tôi có quy định hàng năm thành phần ban giám khảo từ 40 đến 50%. Ngoài những thành viên BGK trong đài truyền hình thì sẽ mời các nghệ sĩ nổi tiếng ở bên ngoài, như NSND Hoàng Dũng, NSND Như Quỳnh cho thể loại phim truyện. NSUT Tấn Minh giám khảo thể loại ca nhạc".

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37 có 139 đơn vị trong đó có 101 đơn vị đã gửi tác phẩm dự thi, gần 500 tác phẩm dự thi đã được gửi về tham gia tranh giải. Trong đó, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (150 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt nhất giữa các đơn vị dự thi với rất nhiều đề tài phong phú, phản ánh bức tranh thời sự  của nhiều địa phương trong năm qua.

Điều chú ý trong Liên hoan truyền hình toàn quốc lần này là thể loại phim truyện truyền hình, có 5 phim tham gia như: “Lẩn khuất một tên người”; “Mẹ hổ dạy con dâu”; “Mật danh Rocker”; “Sống trong bóng đêm”; “Chiều ngang qua phố cũ”.

img

Nhà biên kịch Chu Thu Hằng (ngoài cùng bên trái) được trao giải cá nhân thể loại Phim truyện truyền hình với kịch bản phim Nguyệt thực. Cùng với đó, giải Vàng thể loại Phim truyện truyền hình được trao cho đại diện đoàn làm phim Zippo, Mù tạt và Em.

Chia sẻ về lý do vì sao hai bộ phim đã chiếm được lượng rating cao là “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng” lại không tham gia tranh giải tại hạng mục Phim truyện truyền hình, ông Nguyễn Hà Nam cho hay, liên hoan không khuyến khích những bộ phim có yếu tố kịch bản nước ngoài. Trong khi hai bộ phim này dù thời gian qua đã thu hút được sự quan tâm khán giả của cả nước nhưng vì mang yếu tố kịch bản nước ngoài nên BTC không thể lựa chọn tham gia tranh giải.

“Đây là quy định từ Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 1, BTC muốn đây là liên hoan thuần Việt, là sân chơi giành của những người làm truyền hình. Những tác phẩm mang yếu tố nước ngoài sẽ không được đánh giá chính xác những sáng tạo của người làm nghề. Vì vậy chúng tôi chưa tính đến những tác phẩm từ phim truyện, phim tài liệu, quay phim…bất điều gì có liên quan tới yếu tố nước ngoài tham gia tranh giải” ông Nguyễn Hà Nam nói.

Cũng tại buổi họp báo, MC Anh Tuấn, Tổng đạo diễn chương trình Khai mạc và bế mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37 chia sẻ: “Đêm khai mạc, chúng tôi sẽ cố gắng đưa phần nghệ thuật giải trí nhiều hơn, cụ thể là phần nghệ thuật, âm nhạc mang tính văn hoá vùng miền để đêm khai mạc và bế mạc được sinh động và phong phú hơn. Ngoài ra đêm bế mạc, chúng tôi sẽ chia sẻ phần trao giải và ca nhạc giải trí, đêm bế mạc là một không gian mang phần giải trí làm sao để gần gũi nhất với khán giả”.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37 sẽ diễn ra từ ngày 13.12 đến ngày 16.12 tại Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem