"Người vận chuyển" 4 nhận nhiều phản hồi tiêu cực

Yên Chi Thứ sáu, ngày 14/08/2015 05:30 AM (GMT+7)
"The Transporter Refueled" sắp ra mắt vào tháng 9 đang gây tranh cãi của khán giả.
Bình luận 0

Khi nam chính là biểu tượng của cả series

Bộ phim hành động tốc độ kịch tính The Transporter (Người Vận Chuyển) là một trong số ít những series phim để lại được ấn tượng cho khán giả sau cả 3 phần phim. The Transporter là series phim đã gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên người Anh Jason Statham.

Có thể coi, Jason Statham đã trở thành linh hồn của cả series. Khán giả vẫn giữ những ấn tượng khó phai về một người đàn ông trọc đầu, có vẻ ngoài lạnh lùng, hầm hố và cô độc. Nhắc đến nhân vật Người vận chuyển Frank Martin, người ta sẽ nghĩ ngay đến Jason Statham.

img

Jason Statham đã trở thành "linh hồn" của phim.

Người vận chuyển cũng là bước đệm để Jason Statham trở nên quen mặt hơn với khán giả và cũng mở đường cho kiểu nhân vật quen thuộc này. Khác với những nhân vật chính khác trong dòng phim hành động, kiểu nhân vật được trang bị vũ khí hiện đại tối tân thì các nhân vật mà Jason Statham thủ vai thường là những sát thủ cô độc, một mình chống lại cả một thế lực ngầm nguy hiểm để bảo vệ những người vô tội.

The Transporter cũng là số ít những phim hành động có những cảnh đua xe hoành tráng đúng nghĩa. Sau bộ phim Death Race thì đến The Transporter, cái tên Jason Statham đã trở thành thương hiệu cho các bộ phim hành động tốc độ. Cũng nhờ The Transporter mà Jason Statham xuất hiện trong Fast and Furious.

Không có niềm tin vào dàn diễn viên mới

Ngay khi nhà sản xuất công bố việc The Transporter sẽ được làm lại với một dàn diễn viên mới toanh, nhiều fan trung thành của bộ phim này đã lên tiếng phản đối gay gắt. Khán giả coi Jason Statham là linh hồn của The Transporter. Phim không có Jason Statham thì không còn là Người vận chuyển nữa.

img

Phim trường của Người vận chuyển 4.

Ed Skrein – diễn viên sẽ thay thế vai trò của Jason Statham để vào vai Người vận chuyển Frank Martin xuất thân là một người mẫu kiêm rapper. Điều này cũng là lý do để khán giả thêm nghi ngờ về khả năng diễn xuất của Ed Skrein "liệu có làm nên chuyện" như những gì đàn anh Jason Statham đã làm.

Nguyên nhân để Jason Statham rút lui khỏi dự án The Transporter là do mức thù lao đưa ra để mời nam diễn viên người Anh này đã không còn tương xứng với tên tuổi của anh. Dù khi mới bắt đầu dự án, The Transporter là một bộ phim hạng B với số tiền đầu tư khiêm tốn thì sau đó, diễn xuất của Jason Statham vẫn đưa bộ phim lên một tầm cao và đưa cả tên tuổi của mình lên một đẳng cấp khác.

img

Hai gương mặt mới toanh của phim.

Không chỉ thay đổi diễn viên, ekip làm phim cũng được thay đổi hoàn toàn. Tại phiên bản làm lại 2015 này, người đứng ra nhận trách nhiệm về nội dung của The Transporter là đao diễn Camille Delamarre. Vị đạo diễn trẻ người Pháp này là cái tên mới toanh tại làng điện ảnh khi những bộ phim anh đạo diễn đều là những cái tên khá xa lạ với khán giả xem phim.

Có thể nói, với The Transporter Refueled, ngoài cái tên phim ra, không còn gì liên hệ với 3 phần phim trước đó cả.

Khán giả ngờ vực thành công của phim

Ngoài những nguyên nhân kể trên, thất bại thảm hại của phiên bản làm lại Bộ tứ siêu đẳng càng khiến khán giả có thêm lí do để “mất niềm tin” vào dàn diễn viên mới của The Transporter Refueled.

Một khán giả Việt Nam chia sẻ trên mạng xã hội: “Nói đến Transporter là nói đến Jason Statham. Nay nghe thấy Transporter mà không phải Jason Statham cứ thấy hụt hẫng thế nào ấy. Với các bạn thế nào và với khán giả các nước khác ra sao, chứ nếu Người vận chuyển không có Statham là đã thấy giảm đi phần náo sức hút rồi!”.

img

Tạo hình của Ed Skrein khá giống với Jason Statham ở các phần trước đó.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người tò mò với phần phim mới. Nhất là khi Ed Skrein là một gương mặt mới toanh trong làng điện ảnh nên khán giả chưa thể đánh giá được khả năng diễn xuất của anh. Ngoài ra, đoạn trailer mới của The Transporter Refueled cũng đã phô diễn cho khán giả thấy những cảnh quay hoành tráng cũng như tạo hình nhân vật Frank Martin khá giống với những phần trước đó. Nhiều khán giả cho biết, họ vẫn chờ đợi và sẵn sàng đến rạp để xem bộ phim này.

Một bộ phim thành công hay thất bại còn cần nhiều những yếu tố khác bên cạnh dàn diễn viên. Vì vậy, khán giả vẫn phải chờ đợi đến tháng 9, khi The Transporter Refueled ra rạp để biết được bộ phim có thể thành không khi mang Người vận chuyển trở về trong một "hình hài" mới hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem