Nhà thơ Lưu Trọng Văn: Sao BLV của VTV không thể tin nổi chiến thắng của U23?

Mai Anh (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 21/01/2018 13:00 PM (GMT+7)
"Các bình luận viên VTV khi chứng kiến các bàn thắng của các chiến binh U23 Việt Nam gào lên, nức nở lên cái điệp khúc “Không thể tin nổi “ làm tôi rất khó chịu. Tại sao lại không thể tin nổi?" nhà thơ Lưu Trọng Văn đặt câu hỏi.
Bình luận 0

Tối qua, chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq trong trận tứ kết giải U23 châu Á làm cả nước nức lòng, trái tim triệu triệu người hâm mộ vỡ ra vì chiến thắng thuyết phục của đội tuyển. Nhiều người đã lên facebook gửi lời chúc đến đội tuyển U23, trong đó có tâm sự rất đáng chú ý của nhà thơ Lưu Trọng Văn.

Nhà thơ Lưu Trọng Văn viết:

"Các bình luận viên VTV khi chứng kiến các bàn thắng của các chiến binh U23 Việt Nam gào lên, nức nở lên cái điệp khúc “Không thể tin nổi “ làm tôi rất khó chịu.

Tại sao lại không thể tin nổi?

Vì bao lâu nay người Việt, tuổi trẻ Việt quá thiếu tự tin ở chính mình. Cái thói thiếu tự tin ấy tạo thành làn sóng chủ đạo trong mọi lĩnh vực đời sống của đẩt nước không riêng trong bóng đá.

Thế đấy, chỉ ai đó thổi chút làn gió tự tin thôi, cũng đôi chân ấy tưng quả bóng lên đã khác.

img

Đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc lọt vào bán kết.

Tự tin, tấn công không run rẩy. Tự tin, trước khung thành không bối rối. Tự tin bóng đến dướn hết sức bật lên và chọn điểm rơi đúng để đánh đầu đưa bóng vào lưới. Tự tin quay người đá vô lê giữa rừng chân cẳng đối phương.

Có niềm tin, có tự tin thì có gì đâu mà gào lên: Không thể tin nổi.

Vấn để là niềm tin vào ai và tự tin vì điều gì.

Cha ông ta luôn dạy cho con cháu bài học: Không sợ hãi. Vì không sợ hãi mới có "Nam quốc sơn hà Nam đế cư''. Mới có ''Hịch tướng sĩ'', mới có ''Cáo bình Ngô''. Mới có ''Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc''.

Tự tin mới không sợ hãi.

Lẽ nào chiến thắng Bạch Đằng giang, Đống Đa, Chi Lăng, Điện Biên Phủ...là không thể...tin nổi?

Hãy đừng sợ hãi. Hãy nói thẳng...

...Vui. Gã vui vì nhận ra chiến thắng của các bạn trẻ trên sân cỏ Trung Hoa là chiến thắng của sự không sợ hãi, chiến thắng của tự tin và dâng hiến hết mình cho màu cờ quê hương".

img

Nhà thơ Lưu Trọng Văn.

Status của nhà thơ Lưu Trọng Văn đã nhận được hơn 1.000 lượt like (thích) và gần 100 lượt share (chia sẻ) trên mạng xã hội facebook. Nhiều facebooker đã bình luận rằng họ rất thích suy nghĩ của nhà thơ, rằng chúng ta phải tự tin để tin vào chiến thằng, tin vào những điều có thật, tự tin để không sợ hãi và làm nên chiến thắng. Cái tâm lý tự ti  đè nặng lên tâm trí nhiều người cần được xóa bỏ.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem